22.7 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Nhật ký thiền định: Đường đi của năng lượng trong cơ thể con người

Sáng nay sau khi ngủ dậy, vẫn như mọi ngày trước khi mở mắt, tôi lại dành thời gian thiền định (quán chiếu bản thân) để nhận biết cơ thể và ý thức đang như thế nào, đưa cơ thể trở về trạng thái tốt nhất trước khi đi vào đời sống.

Ngày hôm trước tôi có khá nhiều công việc cần giao tiếp, vậy nên tôi đã nói rất nhiều, gần 6 tiếng giao lưu trò chuyện. Sau một ngày đến 10h tối, gần như cơ thể đã tiêu hao hết toàn bộ sinh khí, năng lượng … một giấc ngủ đêm sau khi thức dậy cũng không khôi phục nổi những tổn hao trong ngày đã qua.

Vậy nên thiền định là một trong những phương pháp hồi phục tốt nhất mà tôi vẫn thực hành mỗi ngày vừa nuôi dưỡng ý thức và hồi phục sức khỏe, tinh thần cho chính mình.

BẮT ĐẦU THIỀN ĐỊNH

Nằm thả lỏng trên nệm, thả lỏng toàn bộ cơ thể, tôi hướng hết toàn bộ ý thức vào bên trong, bắt đầu quan sát, cảm nhận toàn bộ tất cả những trạng thái đang diễn ra trên thân thể mình. Bình thường tùy lúc tôi sẽ chọn tư thế ngồi hay nằm. Hôm nay vừa ngủ dậy, ý thức đang sáng suốt, tôi chọn nằm để cảm nhận, để cơ thể được thả lỏng ở mức tốt nhất.

Trong cơ thể theo góc nhìn đạo giáo Trung Hoa, chia làm 3 khu vực: Tinh huyết (trung khu tình dục), khí lực (Trung khu trái tim) và thần thức (trung tâm não bộ). Tôi khá bất ngờ khi rà soát tình hình cơ thể, không nghĩ tiêu hao nhiều khí lực như vậy, còn hơn cả sự hao tổn tinh lực trong cơ thể.

Khí lực là sự lưu chuyển của máu huyết, đưa sinh khí, năng lượng đi khắp lục phủ ngũ tạng, kỳ kinh bát mạch, nuôi dưỡng cơ thể, biểu hiện cho cảm xúc, sức sống, nhiệt huyết… Tuy nhiên khi đã bị tổn hao quá nhiều thì cơ thể sinh ra uể oải, thiếu sức sống, chán nản, tức giận, mệt mỏi…

Hóa ra ông bà xưa đúc kết không sai: “Khẩu khai thần khí tán” – nghĩa là khi một người nói quá nhiều năng lượng khí huyết và ý thức đều bị tổn hao. Lúc này ý thức của tôi hướng về trung khu trái tim, cảm nhận một sự hao tổn khí huyết nghiêm trọng. Cảm giác nơi đó như một sa mạc, khô xơ và vô cùng thiếu thốn năng lượng.

Tuy nhiên, vẫn rất may, đó là nhờ quá trình thiền, quan sát, cảm nhận đã giúp cơ thể nhận biết được những khu vực nào đang bị tổn hao, bắt đầu cơ thể tự động chuyển dịch nguồn năng lượng tinh lực (trung khu sinh dục) đến các khu vực đó nhằm tái tạo và bổ sung năng lượng đang thiếu hụt.

Đây là bản năng tự nhiên khi tế bào trong cơ thể khi nó được nhận biết. Càng rót ý thức vào trong cơ thể, tế bào được cung cấp ngày càng đủ năng lượng hơn thì tự nó sẽ kích hoạt khả năng nhận biết tình trạng cơ thể và tự chủ động điều phối năng lượng bên trong.

Nằm cảm nhận từng hơi thở đang đi vào, tôi cảm thấy một luồng sinh khí trong từng hơi thở đang rót từng chút sinh khí vào trong tế bào, cảm giác thật dễ chịu, như người đang đói được cho ăn vậy.

Không chỉ sinh khí từ trong hơi thở, từ đỉnh đầu có một luồng năng lượng nhè nhẹ, mát lạnh đang rót dần vào đỉnh đầu và chậm rãi chảy xuống đi vào cơ thể. một luồng sinh khí mát lạnh khác cũng đang chậm rãi di chuyển đi lên (từ đốt xương đáy cột sống) dọc theo tuyến xương sống lưng lên trên đỉnh đầu, đi vào từng sợi kinh mạch trên cơ thể.

Khi bạn càng phát triển trong thiền định, năng lượng sẽ đi theo 3 hướng chính như sau:

1. Từ dưới lên trên (nội lực – từ trung khu sinh dục)

2. Từ trên đỉnh đầu đi xuống (ngoại lực – mức hấp thu năng lượng giai đoạn 2)

3. Từ 4 phương 8 hướng đi vào cơ thể (ngoại lực – mức hấp thu cao nhất giai đoạn 3)

Toàn bộ tế bào cảm thấy lâng lâng, nhẹ nhàng, thư giãn khi năng lượng được rót vào nơi đang thiếu hụt, đặc biệt trung khu trái tim.

Sau 20p nằm cảm nhận, cuối cùng khu vực này cũng bớt dần sự khô héo, tôi cảm giác được một niềm vui, niềm bình an nhẹ nhàng đang lan tỏa dần dần trong trái tim mình. Cảm giác trái tim như sa mạc đang khô héo thì gặp được cơn mưa đầu mùa, thật là tốt quá.

Trái tim bắt đầu co bóp, từng bước hấp thu, hút lấy tinh hoa năng lượng đang được chảy vào. Càng quan sát rõ nơi này, tôi biết rằng không thể ngày một, ngày hai là có thể hoàn toàn đả thông được vì đây là những vết thương đã ăn sâu trong cơ tim của mình, bên trong có những tế bào tổn thương li ti cực kì vi tế.

Khi ý thức tôi càng nhận thức cơ thể, năng lượng tự nó chuyển dịch và đang rót vào, ngoài cảm giác thư giãn, lâng lâng do trái tim được cung cấp năng lượng, tôi còn cảm giác được có những cơn ngứa đang diễn ra trong trái tim mình.

Kiểu như năng lượng đi vào, nó bắt đầu tẩy rửa, ma sát và khai thông những vết thương ẩn đang tắc nghẽn nơi này. Sự ngứa này vừa thư giãn vừa thú vị, kiểu như được gãi ngứa từ bên trong, có chút khó chịu nhẹ nhưng thật ra đang chuyển biến rất tốt.

Tuy nhiên, tôi biết những vết thương này cần rất nhiều thời gian và năng lượng rót vào thì mới hoàn toàn khôi phục được.
Trên biểu hiện cơ thể lúc này, nước mắt và nước mũi bên trong cơ thể đang tiết ra liên tục. Những mệt mỏi, căng thẳng, đau đớn dồn nén bên trong (do quá trình sống tích lũy) đang được chảy ra bên ngoài, thông qua các lỗ huyệt và lỗ chân lông (cửu khiếu – 2 lỗ mắt, 2 lỗ mũi, 2 lỗ tai, một miệng, một hậu môn, một sinh dục)

Cứ cảm nhận như thế đến khi tôi mở mắt khoảng 40p, nhìn lại bản thân mình, tôi thấy hôm nay thu hoạch không tệ, tôi hiểu thêm rất nhiều tuyến đường đi của năng lượng trong cơ thể mình. Ngoài ra tôi thu hoạch thêm một kinh nghiệm quan trọng, đó là kinh nghiệm về năng lượng bản năng sinh dục.

NĂNG LƯỢNG TRUNG KHU SINH DỤC

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng, khi họ không thủ dâm, không xuất tinh, không làm tình dục nam nữ, không xuất năng lượng ra ngoài và chỉ cần tập trung vào làm việc, sáng tạo thì sự khao khát tình dục sẽ chấm dứt. Theo tôi nếu bạn đang dồn nén những khao khát tình dục thì dù bạn làm rất nhiều việc, sáng tạo hết một ngày, cạn kiệt hết sạch năng lượng thì bạn vẫn mãi khao khát như vậy thôi. Có khác chăng là bạn hết năng lượng nhưng nhu cầu khao khát đó vẫn đốt cháy trong bạn.

Nếu bạn cho rằng chỉ cần tiêu hao hết sạch năng lượng thông qua mọi hoạt động bên ngoài thì ta sẽ không còn căng thẳng về tình dục nữa, nhưng bạn không thể lấy các hoạt động khác nhằm lấp đi nhu cầu bản năng đang chi phối bên trong, nhu cầu về sự hợp nhất về thể chất lẫn tinh thần.

Đây là tình huống của rất nhiều người tôi từng gặp, kể cả những người lớn tuổi. Có những người đã qua 60 tuổi nhưng do tuổi trẻ không được tận hưởng tình dục, không thực sự sống và yêu thương hết mình thì về già họ càng điên cuồng nghĩ về tình dục nhiều hơn.

Họ không dành thời gian để quan sát, thấu hiểu tiến trình của cơ thể thì mãi mãi họ không ra khỏi vòng luẩn quẩn: Ăn uống => Hấp thu năng lượng => Xuất tinh => Kiệt sức => Buồn chán, mệt mỏi => Khao khát tình dục hơn => Ăn uống …

Vòng lặp này chỉ dừng lại khi bạn thực sự dành thời gian ở với bản thân, tìm ra được câu trả lời cho vấn đề bản năng trong cơ thể. Bản chất cơ thể muốn thông qua tình dục để được thư giãn, được yêu thương, được thăng hoa, tận hưởng niềm vui tình dục, niềm vui hợp nhất.

Thông qua một sát na làm tình với người mình yêu thương, ý thức trong bạn sẽ được làm tươi mới, thư giãn và cảm nhận được niềm vui của sự trống rỗng tột cùng khi cơ thể được lên đỉnh. Tuy nhiên, trong cuộc đời không phải ai lúc nào cũng có bạn đời để ân ái, yêu thương. Chính vì vậy mới phát sinh ra tình huống tự thủ dâm, xuất tinh ra ngoài cơ thể. Nếu bạn tự ép cơ thể xuất ra, thông qua các môi trường tự bạn giả lập như xem phim ảnh/ truyện tình dục / tự kích thích, có thể trong một sát na bạn sẽ cảm thấy hỷ lạc do năng lượng đang dồn nén bên trong được xuất ra ngoài.

Trong một khoảnh khắc rất nhỏ, bạn cảm thấy thở phào, nhẹ nhõm nhưng nó không chỉ dừng ở đó. Sau khi xuất hết tinh huyết ra ngoài, cơ thể, cảm xúc, ý thức trong bạn bắt đầu đi vào trạng thái hao kiệt, mệt mỏi từ từ…

Trạng thái làm tình giữa 2 người yêu nhau không chỉ chia sẻ về năng lượng tình dục mà còn bổ sung về cả tình yêu thương, nuôi dưỡng tinh thần, ý thức. Tuy nhiên trạng thái tự một mình xuất ra thì ngược lại, bạn chỉ có xuất ra chứ không có năng lượng quay về nuôi dưỡng bạn. Từ đó khiến cảm xúc, tinh thần, ý thức trong bạn ngày càng hao kiệt thêm.

Chưa kể càng làm như vậy toàn bộ cơ thể sẽ tổn thương nhiều hơn, vì thật sự khao khát tình dục quá nhiều chỉ biểu hiện một điều là cá thể đó thiếu thốn tình yêu, thiếu đi sự vui sống trong chính mình.

Càng thiền định, quan sát bản thân, càng vào những khao khát này, xoa dịu, cảm nhận, thấu hiểu nó, tôi hiểu ra rằng vấn đề không phải ở năng lượng tình dục. Vấn đề là có nhiều vết thương đang ngăn che đường đi năng lượng bên trong, khiến năng lượng không di chuyển đến các trung tâm cần thiết, vậy nên nó cứ bị tắc ở đó và mãi không thông được.

Điều quan trọng nhất của cơ thể này đang cần là sự thấu hiểu của chính bạn dành cho nó. Nó cần nhiều con đường khác nhau để năng lượng được lưu thông, giảm bớt sự ức chế, tắc nghẽn.

Sự khác nhau rõ ràng nhất giữa 2 con đường tình dục và thiền định:

Khi bạn thỏa mãn nhu cầu tình dục thông qua quan hệ nam nữ, thủ dâm… bạn sẽ được sung sướng, thư giãn trong một khoảnh khắc ngắn hạn, sau đó bạn kiệt sức và cần thời gian hồi phục năng lượng. Niềm hạnh phúc này khá ngắn và không kéo dài.

Khi bạn tích lũy năng lượng, thông qua thiền định, dần dần những chỗ tắc nghẽn được nhận biết và đả thông, năng lượng rót đến các nơi thiếu hụt. Khi đó bạn sẽ có niềm vui lâng lâng, bình an, thư giãn, nhận thức sáng suốt kéo dài rất lâu, có thể kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Niềm hạnh phúc này vững bền và kéo dài hơn nhiều.

Đây chính là điểm khác nhau cơ sở của 2 con đường trên, bạn càng tích lũy nhiều năng lượng, cơ thể càng dồi dào, niềm vui, sự an lạc, bình an càng kéo dài hơn. Niềm vui này tuy rằng không mãnh liệt giống như khi lên đỉnh thông qua tình dục, nhưng nó nhẹ nhàng, sâu lắng và kéo dài rất lâu bền. Một bên giống như mưa đầu mưa, mưa thật mạnh và cũng tắt thật nhanh. Một bên giống như mưa dầm mùa hạ, mưa nhẹ, li ti nhỏ giọt nhưng thấm rất lâu và kéo dài.

TỔNG KẾT

Mỗi một đường đi của năng lượng đều mang rất nhiều sắc thái, nhiều vẻ đẹp khác nhau trong cuộc sống. Điều quan trọng là mỗi sinh mệnh cần trải qua tất cả cả các con đường, kể cả tình dục và thiền định, để từ đó có những cái nhìn đối chiếu, bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau, từ đó tạo ra cuộc sống cân bằng, đa dạng và hạnh phúc cho chính mình.

Có lúc bạn dành thời gian yêu thương ân ái và chia sẻ năng lượng với người bạn đời, giúp cho cuộc sống lứa đôi thêm nồng đượm, hạnh phúc. Có lúc bạn dành thời gian cho chính mình, nuôi dưỡng năng lượng, ý thức, vui chơi, sáng tạo nhiều điều thú vị cho bản thân.

Càng hiểu rõ đường đi của năng lượng trong bạn, bạn sẽ biết làm như thế nào để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc cho mình. Yêu thương được chính mình, bạn sẽ biết cách làm sao để có thể yêu thương những người thân xung quanh mình một cách tốt nhất.

Xin cám ơn bạn đã đọc và hẹn gặp lại bạn ở bài viết kỳ sau. 🙏💚

Tác giả: Kiều Mạnh
Biên tập: THĐP


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI