29 C
Nha Trang
Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tại sao phụ nữ nên thả lỏng?

Trong cuộc sống thường ngày có khi nào bạn bắt gặp một người phụ nữ ôm đồm công việc đến mức mệt nhoài chưa, hay một người phụ nữ gặp tổn thương và trở nên gay gắt phòng thủ với mọi điều diễn ra trong cuộc sống của cô ấy, hay đơn giản là một người phụ nữ lo lắng về những điều tiêu cực dù nó chưa hề xảy tới?

Ngược lại, đã bao giờ bạn được thấy một người phụ nữ chan hòa chậm rãi với công việc, hay một người phụ nữ dễ mở lòng đón nhận những thay đổi trong cuộc sống, cô ấy thật khoan thai nhẹ nhàng giữa dòng chảy của thế gian và tỏa ra rung động khiến bạn thấy dễ chịu?

Bạn bị thu hút bởi người nào hơn? Hay nếu chính bản thân là một người phụ nữ, thì bạn thấy hài lòng với chính mình ở phiên bản nào?

Bạn có biết rằng khi một người phụ nữ thả lỏng, cô ấy sẽ dần được biến đổi, như một bông hoa đang khép nụ được nở ra giữa khu vườn đầy nắng. Sự mềm mại, dễ chịu và nhẹ nhàng là những gì mà cô ấy thể hiện. Điều đó rất thu hút và đầy tiềm năng.

Tuy nhiên ngày nay, dù vẫn mang một ước mơ bản thân sẽ trở nên hạnh phúc và xinh đẹp hơn, nhưng có vẻ như một bộ phận những người phụ nữ đang tìm kiếm điều đó thông qua sự gắng sức không ngưng nghỉ với các thành tích công việc, hay nỗ lực kiểm soát mọi thứ xung quanh. Và điều đó khiến người phụ nữ nhanh chóng bị kiệt sức vì quá tải.

Cá nhân mình đã được trải nghiệm điều này khi đi qua một giai đoạn khủng hoảng khó khăn. Rất nhiều chuyện bất như ý đã dồn dập xảy tới cùng một lúc. Khi ấy mình đã kháng cự rất nhiều và trở nên căng thẳng với mọi rung động đang diễn ra dù nó rất nhỏ nhặt. Mỗi ngày trôi qua, mình lo nghĩ về những bất hạnh có thể xảy đến trong tương lai và không sao thoát khỏi vòng lặp ám ảnh ấy. Ông bà ta đã có câu “cứng quá thì gãy” quả không hề sai các bạn ạ. Sức khỏe tinh thần và thể chất lúc đó đều đi xuống dốc không phanh. Rồi cho đến khi chạm đáy thì mình đã không còn chống cự gắng gồng được nữa và bắt đầu tập buông xả quy hàng.

Có một người bạn thường hay nhắc nhở mình thả lỏng bằng mấy câu rằng “Take it easy man!” dù mình không phải là đàn ông, hay “Long hair don’t care” dù mình mới cắt tóc ngắn ngang vai còn anh ấy thì cạo đầu. Và đặc biệt anh ấy cũng hay nhắc lại câu nói của huyền thoại Terence McKenna rằng: “Lo lắng là hoang đường. Bạn không biết đủ nhiều để lo lắng.” Dù sao thì sau khi nếm trải sự thất bại nặng nề của việc cố gắng kiểm soát mọi điều xung quanh và rút được một sợi dây kinh nghiệm khá dài, mình đã quay đầu làm theo những gì người bạn khuyên nhủ. Mình chợt nhận ra rằng chuyện thả lỏng mới kỳ diệu làm sao. Thay thế cho sự căng thẳng, bất an và ngột ngạt là một rung động nhẹ nhàng, đơn giản và trôi chảy. Bạn thấy không, ở trên đời, con người chúng ta cũng cần những giấc ngủ, những chuyến đi chơi, những tiếng cười đùa, những giờ massage trị liệu, v.v… Sự thư giãn là điều không thể thiếu cho một cuộc sống cân bằng.

Một lúc nào đó bạn hãy thử ngồi bình tâm và ngẫm nghĩ mà xem, nếu mọi chuyện dễ dàng thì ta cứ thong thả là nó cũng qua, còn nếu mọi chuyện rất khó khăn thì ta căng thẳng phỏng có ích gì. Chẳng phải khi đó ta lại càng nên thả lỏng nhiều hơn nữa hay sao?

Trùng hợp là gần đây có người bạn gái kia nhắn tin cho mình hỏi về việc cô ấy nên làm gì khi mỗi sáng thức dậy lại lo lắng về chuyện tình cảm của mình có thể bị đổ vỡ, chỉ vì ông thầy bói đã phán một câu chắc nịch như vậy. Cô gái trốn chạy nỗi sợ hãi bằng cách vùi mình vào công việc. Nghe chuyện, mình như được gặp lại chính mình ở phiên bản quá khứ và nhớ lại câu nói của Carl Jung rằng “Điều bạn chống cự, cầm cự”. Nên mình mới bảo cô ấy rằng hãy ngưng chống cự và kiểm soát, hãy bắt đầu tập thả lỏng, đến đâu hay đến đó. Tất cả chỉ có vậy. Và cô gái đã vui vẻ đón nhận.

Nên nói riêng trong đời sống của một người phụ nữ, càng nhiều công việc thì ta lại càng cần từ tốn. Càng gặp chướng ngại nghịch duyên thì ta lại càng nên mở lòng đón nhận. Càng gặp tổn thương đau khổ thì ta lại càng cảm nhận và tha thứ. Càng lo lắng về tương lai bất ổn thì ta càng nên phó thác mọi chuyện cho cuộc đời. Chính sự mềm dẻo nhẹ nhàng từ thái độ của bản thân sẽ là dòng nước thần nuôi dưỡng, xoa dịu và dẫn dắt ta đi qua mọi biến động thăng trầm.

Còn căng thẳng và kháng cự thì sao? Nó không cho phép ta hài lòng hay chấp nhận. Nó không để cho bông hoa nữ tính được mở ra, đồng thời nó cũng ngăn cản tình yêu, trực giác và chữa lành được tuôn chảy. Như trong cuốn Power vs. Force, TS David Hawkins đã viết rằng “ánh sáng không thể lọt vào một cái hộp kín.”

Vậy nên nếu bây giờ mỗi bước chân bạn có thể đi chậm rãi hơn, mỗi lúc thấy bản thân gặp chuyện khó khăn bạn có thể từ từ đón nhận, hay với từng khoảnh khắc nhỏ trôi qua, bạn có thể hài lòng và tận hưởng, thì mình thực chúc mừng cho bạn vì bạn đang nuôi dưỡng thật tốt dòng chảy nữ tính trong mình. Rồi chính nó sẽ trở thành phúc lành cho bạn.

“Nếu sự dịu dàng là yếu đuối, thì những bông hoa sẽ chẳng mọc lên.” — Khuyết danh

Tác giả: Vũ Thanh Hòa
Photo: Alice Alinari@Unsplash

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI