18.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Bài dịch] Adyashanti – Tình yêu sẽ làm gì?

Được trích từ bài giảng “Tình yêu Cứu rỗi”

Hỏi: Tôi đã từng ngồi yên với lòng đón nhận mọi sự như chúng đang diễn ra ─ căn bệnh của tôi, nỗi hoang mang của tôi, các mối quan hệ của tôi, v.v. ─ và trong sự đón nhận thầm lặng đó, tôi thấy bình an. Nhưng khi tôi thật sự phải tương tác với thế giới, tôi có thể cảm thấy chính mình đang phản ứng từ tâm trí bị điều kiện hóa và bản ngã. Ngồi lại với ý niệm về tình yêu cứu rỗi khi tôi đang một mình dường như dễ dàng hơn khi cuộc sống xuất hiện những tình huống đòi hỏi tôi phải can dự vào ─ chồng, con, khách hàng, gia đình, v.v.

Tôi có thể làm gì trong những lúc như vậy, hay tôi có thể chiêm nghiệm về ý niệm nào để giúp tôi hành động nhiều hơn xuất phát từ lòng chân thành thay vì ham muốn được ở một mình.

Adyashanti: Bạn dễ dàng ở trong trạng thái đón nhận hơn khi đang ở một mình và không có mối tương quan với bất cứ gì khác ngoài chính bạn. Nhưng đời sống chẳng là gì ngoài sự kết nối liên tục: kết nối với môi trường, con người, tình huống, công việc, vui chơi giải trí, cũng như với trải nghiệm nội tâm của chính mình. Câu hỏi là, “Làm thế nào để tôi kết nối với toàn bộ sự sống?” Ngay cả khi chúng ta đã kinh nghiệm được tính nhất nguyên của vạn hữu, thì Cái Một vẫn liên tục kết nối với chính nó. Vậy thì từ đâu bên trong chúng ta có mối tương quan với tất cả những sự kiện trong đời sống?

Trong bất kỳ tình huống nào, chúng ta hoặc là tạo kết nối từ nỗi sợ hoặc là từ tình yêu. Nếu chúng ta đang cố gắng để kiểm soát, thao túng, tranh giành quyền lực, thống trị, để được đồng thuận, được yêu, được quyền lợi, được là nạn nhân, v.v, chúng ta đang tạo kết nối từ nỗi sợ. Và bởi nỗi sợ là một lực yếu ớt, dù nó có thể được trải nghiệm theo một cách cực kỳ mãnh liệt, nên chúng ta bị nó hạ bệ và khống chế. Nỗi sợ trong muôn vàn hình thức đa dạng của nó tiếp năng lượng cho trạng thái mộng tưởng của phiền muộn và bạo lực. Bất kể nó đang tạo động lực cho hành động, suy cho cùng nó lại mang tính phá hoại và làm tê liệt đời sống. Điều này không có nghĩa là một người không nên cảm thấy sợ hãi, mà chỉ khi hành động hoặc tạo kết nối từ nỗi sợ mới mang tính phá hoại. Đơn giản chỉ vì chúng ta cảm thấy sợ không có nghĩa là chúng ta cần phải hành động và tạo kết nối xuất phát từ nó. Trên thực tế, chúng ta càng mở lòng để cảm nghiệm nỗi sợ thì nó càng ít chi phối hành động của chúng ta hơn. Tình yêu không e dè nỗi sợ, bởi Tình yêu là một sức mạnh bền vững hơn nhiều trong thế giới này.

Phương thuốc chữa nỗi sợ không phải là can đảm, mà là Tình yêu — mặc dù can đảm đôi khi lại cần thiết. Tình yêu sẽ luôn chinh phục được nỗi sợ.

Nên hãy tự vấn, “Tình yêu sẽ làm gì?” — không phải ý tưởng của bạn về tình yêu, đối với hầu hết mọi người thì nó khá méo mó, mà là thực tại toàn thấu của tình yêu. Nó không phức tạp như cách người ta miêu tả. Vì vậy đừng đề cập đến những ý tưởng của bạn về tình yêu, thay vào đó hãy khơi dậy thực tại của tình yêu bằng cách đơn giản là đặt nghi vấn, Tình yêu sẽ làm gì? Câu hỏi này là một sự truy vấn sâu sắc, một thứ để thực sự cùng ngồi lại và cho phép nó nảy nở bên trong bạn. Bạn cần hiểu kỹ những quan niệm cũ của mình về Tình yêu và cách mà nó hoạt động trong thế giới. Ngồi yên trong sự tĩnh lặng của câu hỏi. Đừng nhảy đến những câu trả lời chóng vánh. Và hãy nhớ rằng Tình yêu không phải là tính đa cảm hay nhu nhược. Tình yêu là sự dũng cảm, khôn ngoan, và chân thật, và do đó nó là một ân sủng mang tính hàn gắn và hợp nhất phi thường. Tình yêu là sự thân mật thuần túy và chân thành trong hành động.

Tình yêu là sự thân mật thuần túy và chân thành trong hành động. Hãy nhớ điều này và chiêm nghiệm cho đến khi nó khởi hoạt sự sống bên trong bạn. Tình yêu là sự thân mật thuần túy và chân thành trong hành động. Tình yêu là hiện thân sống động của ân sủng.

Mặc dù Tình yêu Cứu rỗi có thể được trải nghiệm như một sự truyền dẫn ân sủng mang tính chữa lành, nó cũng tìm cách để đưa ra hành động.

Biên dịch: Quang Lý
Biên tập: THĐP
Nguồn: adyashanti.opengatesangha.org


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI