25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tình yêu ở đâu?

Nếu bạn được may mắn sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, dưới mái ấm của tình thương và vòng tay của những giáo lý về đạo đức, những tư tưởng về tự do và giải phóng, chẳng quá lời để nói bạn chính là người may mắn nhất hành tinh này, con số này không nhiều trên mấy tỉ người trên thế giới, rất khan hiếm.

Nếu bạn vô tình được sinh ra trong ngôi nhà với những bất công và giáo điều áp đặt, những nghịch lý về cảm xúc và tình thương luôn mâu thuẫn hết ngày này tháng nọ, mình không thể nói là bạn thực sự “may mắn”, bởi sẽ dễ dàng gây khó hiểu và nhiều tranh luận, tuy rằng những món quà này sẽ được mở ra chậm rãi và cần thời gian hơn một chút, chỉ cần ý thức được bạn đang được che chở trong những diệu kỳ về một tình yêu bao dung và rộng khắp.

Trong môi trường xã hội và những bài học trên giảng đường, “tình yêu” là một khái niệm ít được đề cập và giáo dục cho chuẩn chỉnh, ít nhất đối với mình là thế, đến tận 22 năm để mình tìm ra cốt lõi của niềm hạnh phúc sâu thẳm này. Mong rằng bạn sẽ thấu hiểu và trực nhận tình cảm thiêng liêng này sớm và sâu sắc bởi sức mạnh và uy lực của nó là cao cả và tuyệt vời đến nhường nào. Chúng đôi lúc khoác tấm áo của sự giản dị và mộc mạc và cũng lắm khi đeo lên mình vương miện của ánh sáng vinh quang và những kỷ lục phá bỏ mọi ranh giới.

Bạn đã đi qua biết bao thăng trầm và những đoạn đường nhiều cảm xúc trong cuộc đời, những hư nên của một kiếp người, dù bạn đang ở giai đoạn nào, “tình yêu” luôn đồng hành và sát cánh cùng bạn mặc bạn có nhận ra hay không, chẳng qua chúng thỉnh thoảng thích ẩn mình và thoắt biến trong những màu sắc nhập nhòe và hoàn cảnh nhiễu sóng khiến bạn khó tin và nghi ngờ.

“Tình yêu nói: ‘tôi là mọi thứ.’
Trí tuệ nói: ‘tôi không là gì.’
Giữa hai điều này, cuộc sống của bạn chảy qua.” — Nisargadatta Maharaj

🧠 [Deep Club Exclusive] 25 bài học tâm linh từ Nisargadatta Maharaj

Tình yêu luôn là chìa khóa vạn năng mở cửa hết tất cả những khúc mắc của cuộc đời trừ khi bạn không đi tìm hoặc ngó lơ nó.

Thiên thần “tình yêu” luôn hiện diện và gắn bó cùng hành trang của bạn, tựa như ánh nắng mặt trời luôn chiếu rọi cả mặt đất với những tinh chất của năng lượng sinh khí tuyệt duyệu nhất nhưng không phải lúc nào bạn cũng thực sự quan tâm đến sự sống nghiễm nhiên này.

Những sự kiện dù vô tình hay cố ý xảy đến với bạn, đều giúp bản thân nhận ra ý nghĩa cao quý về sự tồn tại của tình yêu, luôn đủ đầy và trọn vẹn trong trái tim của bạn. Khoảnh khắc bạn phát hiện vị thần hộ mệnh dịu dàng và ân cần đó cũng chính là mình, cuộc sống của bạn sẽ hiển lộ chính xác những thanh âm sống động của tình yêu, thật trôi chảy và hòa quyện.

Bạn thử ngồi kể mà xem, trong một ngày sinh hoạt của mình, hãy nhìn nhận tất cả những hoạt động đó qua con mắt của “tình yêu”, chúng có thể là cơn mưa ghé qua cửa sổ bất chợt tưới mát tâm hồn trong trẻo của bạn, là nụ cười của những người bán hàng rong ghé qua khiến con tim bạn thêm yêu đời, thổn thức hoặc đơn thuần trong những cái ôm của những người thương mến khiến tâm trí bạn dạt dào xúc cảm.

Bạn ngạc nhiên hỏi mình rằng, “vậy những xung đột và va chạm của thế gian thì tình yêu ở đâu?” Đó chính xác là “tình yêu” của một ai đó gửi đến bạn theo khía cạnh đối lập những gì nó vô tình bị hiểu lầm, chúng xuất hiện giúp bạn nhận diện một cách tinh anh và sáng suốt nhằm khởi duyên tấm lòng yêu thương sẵn có trong tâm thức, lúc ấy, mọi thứ sẽ được thấu tỏ một cách đồng điệu và tường tận.

“Vấn đề không phải là làm thế nào để xóa sạch mọi khác biệt, mà là làm thế nào để đoàn kết với mọi khác biệt một cách nguyên vẹn. Chỉ trong tình yêu thì sự hợp nhất và tính nhị nguyên mới không có xung đột. Tình yêu là thực tại duy nhất và nó không phải là một câu nói cảm tính đơn thuần. Nó là sự thật tối hậu nằm ở trung tâm của tạo hóa. Cái đẹp chỉ đơn giản là thực tại được nhìn bằng đôi mắt của tình yêu.” — Rabindranath Tagore

🧠 [Deep Club Exclusive] Khi Einstein gặp Tagore: Một cuộc hội ngộ khác thường của hai trí tuệ giao thoa giữa Khoa học và Tâm linh

“Tình yêu vô điều kiện thực sự tồn tại trong mỗi chúng ta. Đó là một phần nội tâm sâu thẳm của chúng ta. Đó không phải là ‘tôi yêu bạn’ vì lý do này hay lý do khác, cũng không phải ‘tôi yêu bạn nếu bạn yêu tôi’. Nó là tình yêu không cần lý do, tình yêu không có đối tượng. Khi chúng ta nhìn thấy Người yêu dấu trong mỗi người, giống như đang đi dạo trong một khu vườn, ngắm nhìn những bông hoa nở rộ xung quanh mình. Khi bạn hòa vào tình yêu, bản ngã của bạn tan biến. Bạn không nghĩ về việc yêu; bạn chỉ là tình yêu, tỏa sáng như mặt trời.” — Ram Dass

🧠 [Deep Club Exclusive] Ram Dass nói về Trí tuệ, Chất thức thần, Tình yêu và sự Quy phục

🐟 Join THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB

Nếu bạn đã từng có câu hỏi tình yêu thuần khiết nhất thực sự đang ở đâu? Chúng là sự sống đang là, là bạn, là mình, là cả Vũ trụ không biên giới và vô tận này.

Tác giả: Cừ Phương
Biên tập: THĐP


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI