35 C
Nha Trang
Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Giải mã các từ khóa bạn sẽ gặp trên chặng hành trình tâm linh

Chào bạn,

Khi bạn đi trên con đường tìm hiểu về thiền định, tâm linh, chặng hành trình này bạn không chỉ gặp những khái niệm về thiền mà còn đan xen nhiều lĩnh vực, góc nhìn khác nhau ví dụ như thế giới 2D, 3D, 4D, New Age, Thăng Thiên, Luân xa, Tánh Không, Shaman, Psychedelics… Rất nhiều khái niệm, danh từ bao quanh nó. Càng tìm hiểu về các lĩnh vực về tâm linh, các bạn lại càng đào sâu, mở rộng ra những góc nhìn từ những phương pháp thực hành, những vị thầy khác nhau. Từ đó cách họ truyền đạt về tâm linh cũng có vẻ khác nhau.

Mình đã có một số kinh nghiệm về các trạng thái năng lượng, các trải nghiệm trong thế giới tâm linh. Từ đó mình nhận ra cách truyền đạt có vẻ khác nhưng tất cả đều thống nhất về một cội nguồn.

Mình đã viết lại một bảng tóm tắt các từ khóa chính và cơ bản cho các bạn tham khảo thêm về sự thống nhất giữa các trạng thái tâm linh và những từ khóa bạn sẽ gặp:

🔸 New Age: Khái niệm về thời đại mới khi ý thức con người ở trạng thái có nhận thức kết nối sâu sắc với bản thân và thế giới tự nhiên. Ý thức các thành viên trong cộng đồng đa phần đều có nhiều lòng nhân ái và sự nhận thức sáng suốt (đa phần cư dân cộng đồng đều có mức độ ý thức khá cao, ở chiều kích 4D)

🔸 Lightworker, Starseed: Những cá thể có mức độ ý thức cao ở các chiều kích khác tái sinh vào thế giới này hoặc những cá thể phát triển tinh thần, tâm linh do quá trình tự rèn luyện, tu tập. Trong quá trình họ sinh sống, họ nhận ra có nhiều điều khiến họ muốn góp tay vào những hoạt động, lĩnh vực mang tính chất xây dựng, kiến tạo, chia sẻ hay giáo dục tri thức thuận theo dòng chảy thế giới tự nhiên, giúp cho cuộc sống đi vào quỹ đạo tốt và hạnh phúc.

🔸 Thăng thiên: Khi cá thể phát triển ý thức đến giai đoạn kết nối sâu với chính mình. Từ đó, bạn bắt đầu cảm nhận dòng chảy của năng lượng tuôn chảy đến bạn. Ý thức bạn bắt đầu kết nối với thiên nhiên, không gian xung quanh bạn. Khái niệm này tương đồng với việc nhập định trong lĩnh vực thiền.

🔸 Thế giới 2D: Thế giới cảm nhận của các loài sinh mệnh như đất, gỗ, kim loại, đá… Tất cả những sinh mệnh thô sơ, chưa hình thành ý thức sẽ sống ở trạng thái nhận thức cơ bản này, có thể nhận biết mọi thứ đang diễn ra nhưng chưa đủ các giác quan phản hồi.. Ngoài ra, sinh mệnh thực vật cũng được xem là đỉnh cao ở trạng thái thế giới 2 chiều.

🔸 Thế giới 3D: Thế giới cảm nhận của những sinh mệnh có ý thức như động vật và con người. Trừ loài động vật là vẫn còn nằm trong thế giới vận hành của tự nhiên, loài người được xem như là bước vào giai đoạn trưởng thành, bắt đầu chịu trách nghiệm cho mọi ý niệm và hành động trong thế giới bạn sinh sống (Thế giới 3 chiều). Từ đó học hỏi phát triển ý thức để tiến dần kết nối sâu hơn, tìm về cội nguồn chính mình.

🔸 Thế giới 4D: Chiều không gian tồn tại ngay trong từng thế bào trên cơ thể bạn, được kích hoạt khi bạn ngủ sâu, thôi miên sâu, thiền sâu hoặc được kết nối thông qua những kỹ thuật nhất định. Tại đây bạn sẽ kết nối với trường không gian tâm linh (linh hồn) của chính mình hay còn gọi là cội nguồn của chính mình.

🔸 Higher-self: Cái tôi cao hơn (trạng thái ý thức ở chiều không gian 4d) – danh từ chỉ trạng thái bản chất khi ý thức bạn kết nối với trường ý thức của thế giới tự nhiên. Trạng thái này tương tự trạng thái nhập định khi nhập định, thôi miên sâu.

🔸 Tánh không: Tương tự như Higher-self – đây là danh từ được dùng và chia sẻ chủ yếu bởi Phật giáo. Nó mô tả trạng thái kết nối với thế giới bản chất như một vùng năng lượng chân không, trong suốt, tĩnh lặng, nơi được coi là cội nguồn của sự tồn tại, của chính bản thân bạn.

🔸 Luân xa: Khái niệm ám chỉ 7 vùng trung tâm lưu trữ năng lượng trên cơ thể. Mỗi vùng trung tâm lưu trữ và phản hồi những tính chất riêng nó, vận hành như 7 bánh xe nhỏ, hấp thu dòng chảy năng lượng tự nhiên xung quanh mọt cách tự động, âm thầm vào nuôi dưỡng cơ thể bạn. Thông qua quá trình thiền định hoặc các bộ môn nuôi dưỡng tâm linh, tinh thần mà hệ thống 7 luân xa ngày càng được cân bằng, hài hòa và phát triển.

🔸 Gaia: Danh từ chỉ về hành tinh trái đất mà chúng ta đang sống. Trái đất là 1 hành tinh mẹ có sự nhận thức, ngài nuôi dưỡng các sinh mệnh sống trên hành tinh của mình bởi sự cân đối các dòng năng lượng 1 cách hài hòa, cân bằng, tạo mọi không gian và điều kiện để các sinh mệnh từ thô sơ đến phức tạp đều có môi trường sống và phát triển 1 cách tốt nhất.

🔸 Shaman: Những đạo sư ở các bộ tộc ít người phương Tây truyền tải tri thức xa xưa như những nghi lễ kết nối với thần linh, kết nối với thiên nhiên thông qua các loài cây cỏ, thảo dược hoặc năng lượng tự nhiên. Những shaman là người truyền tải kinh nghiệm cho mọi người biết đến các loài cây cỏ tâm linh, học cách sử dụng một cách thông minh và hữu ích.

🔸 Psychedelics: Nhóm các loài thực vật tâm linh giúp ích cho việc chữa lành cơ thể, nuôi dưỡng và phát triển trí tuệ, tinh thần. Bao gồm nhiều chi nhánh như kratom, cần sa, hoa anh túc, các nhánh nấm chủng psilocybin (như Golden Teacher, Pancyan, Penis Envy, Abino A+, Blue Magnolia…), DMT (chiết xuất từ vỏ cây keo tương tư lâu năm và bột maoi, ngoài ra còn có dạng DMT tinh thể), LSD (chiết xuất từ nấm chủng psilocybin), xương rồng San Pedro vùng Nam Mỹ…

Hy vọng rằng những thông điệp này sẽ hữu ích cho chặng hành trình tìm hiểu về chữa lành, thiền định của các bạn. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết kỳ sau.

Tác giả: Kiều Mạnh

Photo by Greg Rakozy on Unsplash


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI