20.6 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Nhớ về ngày sinh nhật của bạn

Ở đây, chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng học qua môn Tiếng Anh, cô giáo dạy rằng ‘present’ là ‘quà tặng’ cũng đồng thời mang nghĩa là ‘hiện tại’, vì thế thật đơn giản để hiểu ra một chân lý rằng mỗi một phút giây ta đang sống chính là một món quà của Tạo Hóa.

Trong ngày sinh nhật vừa qua, mình may mắn nhận được rất nhiều quà từ vật chất lẫn tinh thần, rõ ràng việc chúng ta chúc mừng và hân hoan trong một ngày đặc biệt này không có gì là quá xa lạ. Điều đặc biệt ở đây, mình muốn truyền đạt và nhắn nhủ rằng: ngày sinh nhật không chỉ đơn thuần là một ngày kỉ niệm bạn được chào đón với cuộc đời, vốn dĩ mỗi một khoảnh khắc hiện diện trong cuộc sống của tất cả mọi người đều là ngày sinh nhật. Cũng chẳng quá lời khi nói rằng, chúng ta đang ăn sinh nhật mỗi ngày. Bạn vẫn đang nhảy qua hàng vạn khung cảnh khác nhau trên hàng tỷ đơn vị micro giây để nhận lấy những món quà đa dạng của Sự Sống.

Hãy thử nhớ về những kỉ niệm in dấu bạn đã từng đi qua, dẫu chúng từng là những thước phim hạnh phúc hay những phân cảnh u buồn, cuối cùng ngay giây phút bạn ngẫm nghĩ và ôn lại với những trang nhật ký của mình, những bài học kinh nghiệm ấy quả thật xinh đẹp và ý nghĩa biết bao, bởi vì là chính bạn – không một cá nhân nào khác, được trải nghiệm và thực sự sống trong không gian đó, bản quyền và độc nhất.

Hãy thử hình dung giây phút kế đến mà xem, bạn cũng không thể phác thảo và nắm bắt được dòng chảy của tương lai sẽ cho bạn gặp những ai, đối mặt với những tình huống nào hay xử lý sợi dây xúc cảm nội tâm của bản thân ra sao, thân nhiệt hồi hộp xen chút hân hoan này tựa như cách mà những người thân hay bạn bè dấu yêu đã tặng cho bạn những gói quà ngày sinh, bạn luôn tò mò và háo hức đúng chứ?

Thực tế rằng, bạn đã không chọn ngày mình chui ra bụng mẹ – một ngày hữu duyên trên cuốn lịch giữa 365 sự lựa chọn đa màu.

Bạn không tự đặt tên gọi cho chính mình thuở chào đời – một tổ hợp đặc sắc với 24 chữ cái kết hợp với nhau đầy ngẫu hứng.

Bạn cũng không định lấy tổ ấm mà mình được vỗ về – một gia đình nồng hậu duy nhất trên hàng tỉ mái nhà của quả đất hình cầu.

Bạn càng chẳng bấm nút cho ‘ô chữ’ của ngôn ngữ, màu da và hình hài trong ‘trò chơi’ con người mà mình sẽ giải đố.

Bạn hoàn toàn là một tờ giấy trắng và tấm gương trong suốt đến với thế giới màu nhiệm này, nếu bạn có hứng thú tìm hiểu và nghiên cứu thêm về Thần số học hay luật Nhân Quả chẳng hạn, bạn chắc chắn sẽ sung sướng và vỡ òa với những hộp quà thông điệp mà Thượng Đế đã gửi gắm cho chính mình.

Bạn đặc biệt và duy nhất bởi vì chiếc bánh sinh nhật của mỗi người đều khác nhau, không bao giờ có thể tìm được hai cá thể giống nhau y đúc, ngay cả cha mẹ bạn có sinh thêm một người anh em song sinh cùng trứng với bạn thì khoa học giải phẫu cũng cho ra hai bộ sưu tập DNA hoàn toàn khác biệt. Chính vì vậy, trên hành trình thưởng thức cuộc đời, Mẹ Thiên Nhiên đã ưu ái và ân cần biết nhường nào khi cẩn thận trao cho mỗi một chúng ta rất nhiều bất ngờ và bí mật từ những khoảnh khắc hiện tại đang diễn bày.

Bạn không nhất thiết phải đi mua hẳn một chiếc bánh gato vật lý hay những hộp nến thơm hương vani đắt tiền, bởi vì ngay lúc này, sự xuất hiện của bạn trên Trái Đất đã là một sự kiện diệu kỳ và đáng ăn mừng hơn tất cả những vật chất hữu hình khác.

Bạn là tình yêu của hai chiều âm dương kết thân từ hàng chục năm trước, là sự hi sinh tần tảo của tình mẫu tử cao quý, là sự kết tụ của hàng triệu chất dinh dưỡng được chắt lọc, là những đợi chờ và hy vọng của bao con người. Những bữa tiệc của nhân gian đang mở rộng vòng tay luôn chờ đón bạn để khám phá và học tập, bình minh- hoàng hôn, núi rừng- biển cả, nông thôn – thành thị, chim muông – thú cưng, bạn bè- tri kỉ… tất cả những dây ruy cảm xúc của “hỉ, nộ, ái, ố” đều trực sẵn dành cho bạn.

Mong rằng, những lúc nhiều bộn bề và lo toan thường nhật lỡ có xoay vần bạn trong mớ hỗn độn của đời sống, hay khi bạn chợt vấp ngã bởi những sai lầm ngớ ngẩn của chính mình, hãy dành ra một khoảng không để thổi nến và cảm ơn chiếc bánh ngọt ngào của Vũ trụ, cầu nguyện lấy những mong ước thầm kín gửi đến những vì sao băng – những giây phút thiêng liêng và trân trọng nhất bạn tự tổ chức cho người bạn tâm hồn.

 “Nhớ về ngày sinh nhật của bạn” có nghĩa là luôn nhớ về nguồn cội, nhớ lấy sự hiện hữu của bản thân, nhớ rằng tình yêu của Đấng Tối Cao đang tuôn chảy và tặng quà cho tất cả – những người con của Ngài.

Một chiếc bánh kem hay một hộp quà bản chất của chúng không có giá trị đong đếm là đáng kể nhưng cái cách mà người tặng đã gói ghém tấm lòng và người nhận mở cửa trái tim để đón nhận sẽ tạo nên những buổi tiệc tuyệt vời nhất.

“Một món quà không bao gồm những gì được thực hiện hoặc trao tặng, mà là ý định của người tặng hoặc người làm.”- Seneca

Chúc mừng sinh nhật bạn.

Tác giả: Cừ Phương

Photo by Hamid Roshaan


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI