27.1 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Một cuốn sách đáng đọc nhất

Trong thời buổi hiện đại công nghệ ngày nay, việc truy tìm và lùng sục kiến thức là một điều khá dễ dàng và thuận tiện, một cú click chuột với hàng tá bản pdf miễn phí trên mạng internet, một đơn đặt hàng với 2h đồng hồ của Tiki, bạn sẽ có trong tay mình ngay lập tức những cuốn sách ưng ý. Công sức và ngân sách được giành ra chưa tới một li café Starbucks.

Mình sinh ra vào cuối thế hệ 9X, trong kí ức của mình lúc ấy, làng xã vẫn còn hoang sơ và cây cối um tùm dọc hai bên đường đất đỏ, thời đó nếu mình muốn mua một cuốn sách- đúng hơn là một cuốn truyện tranh, mình sẽ phải cuốc bộ 3km lên thị trấn để tìm được đúng những gì mình cần trong một tiệm bán sách cũ còn vương nhiều bụi đường. Chính vì thế nên mình rất yêu quý chiến lợi phẩm đã sưu tầm được, đọc ngấu nghiến và nhai đi nhai lại không chừng muốn thuộc lời thoại trong bộ truyện doremon đó.

Sau này khi lớn lên một chút, khi cộng đồng truyền thông luôn gieo trong mình niềm tin rằng sách sẽ thay đổi cuộc đời, sẽ gia tăng sự yêu quý của các mối quan hệ xung quanh, mình đã nhanh tay mua khá nhiều sách về để đọc và thú thật rằng đã quên sạch sẽ những gì mà sách viết. Tại sao lại như vậy, tại sao mình muốn nói ra điều này bởi vì sáng ngày hôm nay câu nói của thiền sư Ajahn Chah đã chạm đến trái tim mình rằng: “Chỉ có một cuốn sách đáng đọc nhất, đó là tâm của chính mình”.

Vâng, có một sự thuyết phục to lớn vừa xảy ra khi câu nói trên được cất lời, bạn có phải là một người luôn sở hữu những cuốn sách mới nhất, ở trên kệ sách nhà bạn đã có trên chục cuốn bestseller trong những năm gần đây, bạn đã dành một lượng thời gian đủ lớn cho những trang sách thơm phúc và những dòng văn tựa như ông bụt đang thao giảng rất nhiều bài học vỡ lòng. Cảm ơn vì bạn và cả mình luôn là người tôn trọng công sức của các tác giả và yêu lấy con chữ của họ bằng việc mua tác phẩm chính hiệu.

Tuy rằng, chỉ có một và chỉ một cuốn sách đáng đọc nhất, bạn đã thực sự dành thời gian thưởng thức và chiêm nghiệm nó bao nhiêu lần trong đời, những ý nghĩa và giá trị ẩn sâu được đúc kết trông ra sao và cả những sai lầm vướng bận được kinh qua trong đời sống thực, không đâu khác là cuốn sách mang tên “tâm mình”.

Có hàng tá những nội dung hay ho và mạch truyện hấp dẫn của các cây viết nổi tiếng khiến bạn đã đọc đi đọc lại vài lần, có hàng triệu những sự lựa chọn trên Tiki làm dấy lên cảm giác “triệu phú” mỗi lần bạn chi tiêu cho việc mua kiến thức, mong rằng sự giàu có và chuyên tâm ấy bạn cũng gói tặng cho chính tâm hồn mình tương tự, bạn luôn có quyền và cảm thấy ơn phước khi trao đi cuốn sách mà thiền sư đã nói trên cho chính cuộc đời bạn hôm nay và mãi về sau này.

Cuốn sách ‘tâm’ đó đặc biệt hơn tất cả những thể loại sách khác ở một chỗ vì chính bạn là tác giả, là nhân vật chính, là vai diễn phụ, là cô gái bán hoa hay anh giám đốc trong chính tự truyện của mình và bạn cũng là độc giả khách quan và anh minh nhất.

Nếu có thể viết ngay bây giờ và xuất bản cuốn sách này vào Vũ trụ bao la, bạn sẽ dùng ngôn ngữ tượng hình nào để xây dựng tâm thức, những ví von nào về sự bình an và thiện ý bên trong hay cả những vỡ vụn và đau khổ mà bạn đã từng nếm trải.

Tất cả những cốt truyện và diễn biến của cuốn sách này, mình tin rằng bạn hiểu rõ hơn ai cả, có rất nhiều câu chuyện cuốn hút đang bị bỏ lỡ ngoài kia nhưng bạn ơi, bạn chỉ có một cái tâm duy nhất, thế giới trong bạn là không gian vĩ đại cần được quan tâm và đáng đọc nhất, vì đây sẽ là hành trang bạn mang theo suốt cuộc đời mình. Những trang sách đặc biệt này- vì một lí do nào đó trong cuộc sống bộn bề nhiều lo toan- thường bị lãng quên và phủ bụi bỏ xó.
Cuối cùng, sau khi được truyền cảm hứng bởi câu nói của thiền sư, mong rằng bạn sẽ dành nhiều sự ân cần và thời gian đáng quý của mình hơn cho những trang sách tâm ý, vẽ nên bất cứ hình ảnh nào bạn chọn vào thế giới nội tâm và chọn lấy những bài học tâm đắc nhất vào những gạch đầu dòng trong lòng.

Thế giới này sẽ là một thư viện khổng lồ với những quyển sách hay nhất, khác biệt nhất và cảm xúc nhất vì nơi mỗi chúng ta- là một tác phẩm đong đầy những giá trị sâu sắc và đậm ý tâm tình.

Chúng ta cùng viết, cùng đọc và cùng chia sẻ những cuốn sách của chính mình thật nhiều nhé.

Tác giả: Cừ Phương
Photo by: Vitaliy Gavrushchenko on Unsplash


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI