28 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Cách luân chuyển, chuyển hóa và làm chủ năng lượng dục

Năng lượng dục (Sexual Energy) – một nguồn năng lượng khiến cho mọi tế bào của đàn ông trở nên sung mãn và sẵn sàng lao vào nơi chứa đựng nguồn năng lượng nữ tính. Ở một mức độ rộng hơn, đây cũng là nguồn năng lượng khiến cho chúng ta bị thu hút và cảm thấy hứng thú với cuộc sống. Năng lượng này sinh ra từ đối cực âm và dương, giống như từ trường chảy qua hai cực của trái đất và cách mà chúng ta tạo ra dòng điện bằng cách biến đổi từ trường của nam châm điện tạo ra các dòng cảm ứng, năng lượng dục là một “từ trường” chảy qua giữa con đực (dương) và con cái (âm).

Khi một chàng trai dần dần lớn lên, năng lượng này càng mãnh liệt và khiến cậu ta ngày càng bị thu hút hơn bởi phụ nữ, làm cơ thể cậu ta trở nên rạo rực và thúc đẩy cậu ta đến với những hình ảnh khiêu dâm. Khi năng lượng này bị kích động và không thể kiểm soát, những chàng trai tìm cách xả bỏ nó ra ngoài, qua thủ dâm hay quan hệ tình dục, để tìm thấy bình yên. Đối với chúng ta, những người đàn ông trưởng thành biết rằng tiêu phí năng lượng ra ngoài như vậy chính là một hành động ngu xuẩn tự hủy hoại sinh lực của chính mình. Chúng ta bắt đầu lưu giữ lại năng lượng đó thông qua thực hành nofap và lưu tinh (semen retention). Tuy nhiên, chúng ta phải đối diện với một nhiệm vụ khó khăn mà hầu hết các fapper đều không làm được, đó là làm chủ nguồn năng lượng này, luân chuyển và chuyển hóa nó cho những thứ có ích.

Bình thường, chúng ta xả hết nguồn năng lượng này ra ngoài khi nó được kích hoạt. Khi chúng ta nofap và lưu tinh, nguồn năng lượng này được dự trữ và tăng đột ngột trở lại ở mức bình thường (vì tiêu phí tinh dịch ra khỏi cơ thể là một trạng thái không bình thường). Điều đó khiến ham muốn tình dục của chúng ta luôn ở mức cao. Khi không được chuyển hóa, nó sẽ tắc nghẽn ở hai chỗ: tâm trí và bộ phận sinh dục. Tâm trí là thứ điều khiển hướng đi của năng lượng, khi tâm trí dính mắc vào những hình ảnh tình dục, năng lượng cũng sẽ bị dồn về phía bộ phận tương ứng, gây ra bí bách và một nhu cầu giải phóng.

Chúng ta có thể làm chủ và đả thông những tắc nghẽn này thông qua một số hiểu biết và những thực hành nhất định.

Luân chuyển

Đầu tiên chúng ta nên có một cái nhìn sơ bộ về hướng di chuyển của năng lượng. Trong yoga và khí công có rất nhiều hệ thống và bản đồ cho các kinh mạch, luân xa, nhưng khi đi vào cách luân chuyển năng lượng dục, chúng ta chỉ tìm hiểu về một đường đi chính yếu của năng lượng – Vòng tiểu chu thiên (Microcosmic Orbit).

Vòng tiểu chu thiên gồm hai kênh: kênh đằng trước (front channel) và kênh đằng sau (back channel). Kênh đằng trước chạy dọc qua các nội tạng để dòng năng lượng nuôi dưỡng những bộ phận này. Kênh đằng sau chạy từ đáy chậu dọc sống lưng lên đến não bộ và đỉnh đầu. Khi chúng ta cảm nhận và kết hợp chúng với hơi thở, chúng ta sẽ thấy năng lượng đi dọc ở kênh đằng trước từ miệng, lồng ngực, bụng luân chuyển xuống đáy chậu rồi vòng kênh đằng sau lên thắt lưng, cổ, não bộ, đỉnh đầu.

Bình thường, năng lượng của chúng ta luôn chảy tự nhiên theo quỹ đạo này. Nhưng một khi chúng ta bị kích động bởi các tác nhân bên ngoài như nhìn thấy phụ nữ hoặc các hình ảnh khêu gợi. Ngay lập tức năng lượng tụ ở tâm trí cho những ảo tưởng của chúng ta và tụ ở phía dưới cho hoạt động tình dục. Việc chúng ta cần làm là đẩy thông năng lượng bị tắc nghẽn ở hai chỗ này bằng cách kéo năng lượng từ đáy chậu (vùng sinh dục) lên dọc sống lưng và luân chuyển nó khắp cơ thể.

Chúng ta phải thừa nhận một điều rằng dục tính của chúng ta là một biểu hiện tự nhiên và và việc bị thu hút bởi nữ giới là chuyện vô cùng bình thường nếu chúng ta không mắc phải vấn đề gì về xu hướng tính dục. Đó là năng lượng khiến loài người và các động vật bậc thấp khác duy trì sự tồn tại nòi giống thông qua sinh sản. Tuy nhiên, chúng ta được ban cho ý thức về bản thân, thứ cho phép chúng ta tự do quyết định hành động nào cần làm và chúng ta phải dùng nó để làm chủ năng lượng này thay vì bị nó kiểm soát và khiến chúng ta hoạt động không khác gì loài thú.

Khi chúng ta bị thu hút bởi phụ nữ, chúng ta đang nhận lấy nguồn năng lượng nữ tính từ họ. Năng lượng nữ tính là nguồn năng lượng có sức mạnh chữa lành nếu chúng ta biết tận dụng. Hoặc là nó sẽ phá hủy và khiến cho bạn nghiện ngập nếu bạn quá yếu ớt và không có năng lực làm chủ. Vậy nên, khi bạn nhận bất kỳ tín hiệu nữ tính nào phía ngoài, việc đầu tiên là đừng chống cự bản năng đàn ông của mình, thay vào đó hãy đón nhận nó một cách tự nhiên, và sử dụng nút bấm kích hoạt đó để làm đòn bẩy luân chuyển năng lượng dục khắp cơ thể nhằm làm mới và trẻ hóa các tế bào. Khi đã làm chủ được năng lượng của mình, bạn có thể lựa chọn tận hưởng một chút nữ tính hoặc tiếp tục làm công việc của mình mà không bị dính mắc vào đó.

Hơi thở chính là công cụ để luân chuyển. Khi nhận lấy năng lượng nữ tính, hãy hít một hơi thật sâu sau đó thở ra với độ sâu tương tự. Tiếp tục dùng hơi thở để ổn định cơ thể và đưa năng lượng bị tắc nghẽn vào dòng chảy. Trong các nguyên tắc để thực hành nofap là chúng ta phải thực hành thiền định, và trong thiền định lại thường lấy hơi thở làm đối tượng tập trung. Lý do là bởi vì tâm trí là thứ điều khiển mọi hướng đi của năng lượng, khi tâm trí ổn định, dòng chảy năng lượng ổn định, khi tâm trí bất ổn, năng lượng cũng hỗn loạn theo. Ngoài ra, hơi thở và tâm trí chính là một cặp, khi hơi thở sâu và đều đặn, tâm trí vào trạng thái tĩnh lặng và ổn định; khi tâm trí rơi vào trạng thái hỗn loạn và tiêu cực, hơi thở bắt đầu gấp gáp, nông và không đều. Tất cả chúng là một tổng hòa không thể tách rời. Thực hành thiền định cốt là để học cách kiểm soát tâm trí khỏi những suy nghĩ và đồng thời ổn định năng lượng dục và rải đều nó ra khắp cơ thể.

“Không có nghi ngờ gì rằng kiểm soát hơi thở chính là công cụ để kiểm soát tâm trí – tương tự với hơi thở, là một phần của khí; bởi vì cả hai đều có chung bản chất chuyển động; bởi vì cả hai đều có cùng một căn nguyên; và bởi vì khi một trong hai được kiểm soát, cái còn lại cũng được kiểm soát.” – Ramana Maharshi.

Chuyển hóa


Thủ dâm và hoạt động tình dục vô độ đã dần hủy hoại cuộc đời chúng ta, biến những thanh niên nhanh nhẹn và khỏe mạnh thành những gã ủy mị, yếu đuối, thất bại, ngại đương đầu và thiếu nam tính. Khi dần lấy lại được những gì chúng ta đã tự đánh mất, việc tiếp theo là dùng nguồn năng lượng này để xây dựng lại một cuộc sống lành mạnh, tạo ra giá trị cho bản thân và gửi tặng nó cho những người yêu thương.

Khi lưu tinh, một nguồn năng lượng lớn sẽ được dự trữ lại. Một phần của nguồn năng lượng này sẽ được dùng để nuôi dưỡng và duy trì chức năng của cơ thể, phần còn lại là phần dư ra – đó chính là phần năng lượng thúc đẩy và giúp chúng ta có động lực hoạt động. Thông thường, nếu không phải là thủ dâm, chúng ta sẽ có xu hướng dùng nó vào các thói nghiện khác: game, mạng xã hội, internet, … Về mặt bản chất, chúng cũng là những hành vi “thủ dâm tinh thần” khi sử dụng quá độ, cũng bào mòn sinh lực một cách vô ích. Cho nên, nofap và lưu tinh chỉ là một phần trong câu chuyện của những người thành công. Cùng là một số tiền tương đương, nhưng cách bạn sử dụng nó sẽ quyết định bạn là ai.

Như đã đề cập ban đầu, chuyển hóa năng lượng là việc quan trọng cần phải làm để tránh khỏi quá tải và tắc nghẽn. Khi năng lượng được chuyển hóa một cách đúng đắn, cơ thể sẽ trở nên thanh khiết và nhẹ nhàng hơn. Và hướng chuyển hóa tốt nhất là đầu tư nó vào những thói quen tốt và những công việc tạo ra giá trị. Tập thể dục, học tiếng anh, đọc sách, trau dồi trí tuệ và củng cố sức mạnh thể chất, luyện tập các lĩnh vực chuyên môn,… luôn là những thứ được khuyến khích trong quá trình thực hành. Việc cải thiện bản thân, xây dựng một cuộc đời đáng sống và có giá trị mới là mục tiêu tối thượng của nofap và lưu tinh.

Làm chủ


Có một vấn đề hầu hết tất cả mọi người đều mắc phải: họ không thể làm chủ được tâm trí của mình. Khi bạn muốn làm việc – bạn không thể tập trung, khi bạn muốn ngủ – bạn không thể thư giãn, có một chuyện tiêu cực – bạn không thể buông bỏ, với những thói nghiện – bạn không thể nào thoát ra,… cùng với vô vàn các kiểu biểu hiện khác. Khi lưu tinh, những quán tính của tâm trí sẽ được tiếp thêm một nguồn năng lượng cực lớn, nếu không có khả năng làm chủ, năng lượng của bạn sẽ trở nên hỗn loạn và mất kiểm soát [cá nhân tôi cũng đã từng mắc phải vấn đề này trong quá trình thực hành nofap và lưu tinh]. Giống như khi thủ dâm, bạn chỉ làm việc với những con sóng nhẹ, còn khi lưu tinh, bạn phải đối đầu với một cơn bão, khả năng kiểm soát và làm chủ năng lượng là vô cùng quan trọng.

Như chúng ta đã biết [hoặc chưa biết], tâm trí là một vị tướng lĩnh chỉ huy nhưng chiến binh năng lượng, khi tâm trí của bạn ổn định, năng lượng của bạn sẽ ổn định. Thiền định là phương pháp tôi cho rằng hiệu quả nhất mà bạn có thể tiếp cận một cách dễ dàng. Ngoài ra, các phương pháp thực tập tâm linh cũng đưa tâm thức bạn về trạng thái thuần khiết hơn, thứ sẽ làm cho tâm trí của bạn ngày càng lành mạnh.

Nếu bạn thực hành nofap và lưu tinh, bạn đang nhận được một món quà mà 90% (con số có thể sẽ giảm dần nhờ tác động của việc phổ biến kiến thức) đàn ông trên thế giới đều bỏ qua; nếu bạn làm chủ được nguồn năng lượng dục, bạn đang làm được những thứ mà chỉ một số ít trong số 10% kia có thể làm. Kiên trì sẽ mang lại cho bạn tất cả.

Kỷ luật, Tự chủ, Tinh tấn, Yêu thương và Trí tuệ. Peace!!

Tác giả: Bá Kỳ

Photo by: Annie Spratt | Unsplash
spot_img
Bá Kỳ
Bá Kỳ
Peace - Love - Wisdom. Live the Truth, Live for Love, Guided by Inner Wisdom.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI