29.4 C
Da Lat
Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Bài dịch] Robert Adams – Làm thế nào để hạnh phúc

Khi tâm trí thỏa mãn rằng bạn có được điều gì đó mà bạn yêu thích trong cuộc sống, tâm trí sẽ ngơi nghỉ trong trái tim. Khi tâm trí ngơi nghỉ trong trái tim, hạnh phúc sẽ hoàn toàn tự diễn ra sau đó. Bởi vì hạnh phúc chính là bản chất của bạn. Bất cứ khi nào tâm trí đi ra ngoài tìm kiếm điều gì đó để khiến bạn hạnh phúc, thì bạn sẽ không hạnh phúc cho tới chừng nào bạn đạt được cái bạn mong muốn. Một khi bạn đạt được nó, một khi nó được hoàn thành, tâm trí sẽ ngơi nghỉ trong trái tim và bạn có được hạnh phúc. Bạn luôn luôn tin rằng những thứ bên ngoài mang lại cho bạn hạnh phúc, rằng đối tượng đó đã mang đến cho bạn hạnh phúc tuyệt vời. Hoàn toàn không có gì để làm với đối tượng. Nó là khi bạn được thỏa mãn và tâm trí ngơi nghỉ trong trái tim và bạn trở nên hạnh phúc. Vậy nên chúng ta học cách khiến tâm trí ngơi nghỉ bên trong trái tim mọi lúc và chúng ta sẽ luôn luôn hạnh phúc. Chúng ta có thể hạnh phúc dưới bất kỳ hoàn cảnh nào… Miễn là bạn không cho phép tâm trí đi ra khỏi trái tim, bạn hạnh phúc.

Nó giống như một người ngồi ngoài nắng trời nóng bỏng như thiêu đốt sau đó đi dưới tán cây và cảm thấy dễ chịu. Ngay sau khi người đó cảm thấy dễ chịu, anh ta lại đi ra nắng trời một lần nữa và một lần nữa nắng trời thiêu đốt anh ta. Do đó anh ta lại quay trở lại tán cây. Chỉ có kẻ ngốc mới tiếp tục quay lại nắng trời rồi trở về dưới tán cây. Nhưng đó chính xác là những gì chúng ta làm. Chúng ta ra ngoài tìm kiếm mọi thứ để khiến bản thân hạnh phúc. Và sau đó khi mọi thứ dần biến mất, chúng ta trở nên khốn khổ. Trong khi chúng ta có thể ngồi một mình và có được bình an và hạnh phúc bao la. Chúng ta có thể đi xem phim, đi bất cứ đâu ta muốn và hạnh phúc không bao giờ thay đổi. Hạnh phúc là Chân Ngã của bạn. Bạn là Cái Đó.

Bạn phải luôn ý thức về điều này. Bạn phải nhận ra rằng bạn không phải chạy đi đây đi đó hay đến nơi này hay nơi kia. Nếu tôi muốn đi đến đây hay đi đến đó là bởi vì tôi muốn chứ hoàn toàn chẳng có gì phải làm với hạnh phúc của tôi cả. Nó sẽ không khiến chúng ta trở thành một người tốt hơn nếu chúng ta đi đến bất cứ đâu hay làm bất cứ thứ gì. Mọi tri thức bạn cần nằm bên trong bạn. Mọi bình an bạn cần nằm bên trong bạn. Mọi niềm vui bạn cần nằm bên trong bạn. Mọi tình yêu bạn cần nằm bên trong bạn. Và bởi vì Chân Ngã của bạn tràn khắp mọi thứ, toàn hiện, do đó bất cứ đâu mà bạn trông thấy, bất cứ nơi nào bạn đi, bạn đều trong Chân Ngã của bạn. Chỉ có duy nhất một Chân Ngã. Khi bạn nhận biết Chân Ngã, những người khác trở thành Chân Ngã đó, thế giới trở thành Chân Ngã, cái cây trở thành Chân Ngã, bầu trời trở thành Chân Ngã, những hành tinh trở thành Chân Ngã, toàn thể vũ trụ là Chân Ngã. Do đó mọi nơi bạn đến, mọi thứ bạn làm, bạn đang nhìn thấy Chân Ngã. Và Chân Ngã luôn luôn là tình yêu, lòng trắc ẩn, tình yêu và phúc lạc. Đó là lý do tại sao không thứ gì có thể khiến bạn không hạnh phúc. Bởi vì không phải bạn đang nhìn thấy thứ gì đó bên ngoài bạn. Bạn đang nhìn thấy Chân Ngã của mình.

~ Robert Adams
Biên dịch: Bá Kỳ

Photo: Wolfgang Hasselmann on Unsplash

Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Bá Kỳ
Bá Kỳ
Peace - Love - Wisdom. Live the Truth, Live for Love, Guided by Inner Wisdom.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI