22.7 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

May mắn ở mọi ngóc ngách của cuộc sống

Ò ó o o.. tiếng gà gáy mang chất giọng khàn đặc cất lên bản giao hưởng đầu ngày.

Gâu gâu gâu gâu.. tiếng chó sủa luôn giáng những nốt thăng vào không trung liên hồi không ngớt.

Líu lo líu rít.. tiếng chim sẻ thi nhau luyện thanh trên mái nhà có lẽ chuẩn bị cho sự kiện 20/11 sắp tới.

Hôm nay là một ngày may mắn, dạo gần đây mình có thói quen quan sát và chú ý hơn sự may mắn đến với cuộc sống trông ra sao qua khía cạnh tinh thần lẫn vật chất, chẳng là, mình có một cái hình xăm nhỏ tầm 1.5 cm ngay cổ tay trái, nó đã được vẽ nên tầm 2 năm về trước, lúc ấy vào cảm nhận của cô gái 19 tuổi, cuộc đời là một chuỗi những tháng ngày đau thương và bi kịch nên với tâm trí ngây thơ và ước muốn đơn giản, mình hi vọng gửi đến Ông Trời, rồi xin cái lá “may mắn” theo bản thân suốt cuộc đời.

May mắn là gì? Wikipedia hồi đáp: theo khái niệm đơn thuần trong ngôn ngữ, may mắn đại diện cho điều tích cực đến với con người một cách ngẫu nhiên.

Hi vọng rằng bạn không hiểu nhầm, may mắn sẽ đến với cuộc đời bạn thông qua việc trúng một tờ vé số Vietlott hay có một chàng bạch mã Hoàng Tử đèo bạn trên Ducati qua thủ phủ Paris để hưởng tuần trăng mật. Tỉ lệ may mắn này là quá hiếm hoi nếu tính trên xác suất số năm bạn sống trong hình hài con người.

Những gì mình muốn nhắc tới là sự may mắn bên trong chính con người bạn, có thể lúc này, nó chưa hẳn là một cái cây may mắn để bạn hái những chiếc lá ‘kim tiền’ hay ‘hạnh phúc’ tức thì nhưng bạn cần tin rằng hạt mầm đó luôn trực sẵn và chờ đợi trái tim bạn tưới tẩm để nó ngày càng phát triển và tươi tốt hơn mỗi ngày. 

Khi cái cây may mắn bạn gieo trồng đủ cứng cáp và vững chãi thì cuộc sống thực tại của bạn sẽ bừng sáng theo cái cách mà bạn có thể mỉm cười mọi phút giây.

Khoảnh khắc bạn nhận ra tự bản thân mỗi chúng ta đều đang nắm trong tay hạt giống may mắn quý giá đó, tự mỗi cá nhân đều có thể chăm sóc cho cái cây của những điều tích cực và đẹp đẽ, sự may mắn giờ đây không còn là một biến số khó giải của chương trình Toán Cao Cấp nữa.

Thế này, mình kể cho bạn nghe: 

Trước đây, mỗi khi chạy ra đường thành phố Sài Gòn mình luôn bất mãn và căng thẳng với những cung đường kẹt xe và hàng tá ngã rẽ với 60 giây chờ đèn đỏ trong sự oi bức và khó chịu của không gian. Tiếp đó, vào một ngày chẳng lành, phương tiện giao thông của mình bị thủng xăm hay lủng lốp thì luôn gặp những người sửa xe chém giá thật trời cao và kết quả- cũng không ra ngô khoai gì cho bận. Đi chợ, mình luôn gặp những người bán hàng với gương mặt hằn học và khóe miệng thì mím chặt như không có mùa xuân. Vậy thì sự may mắn ở đâu?

Đoạn, một âm thanh êm dịu thì thầm bên tai, may mắn bảo với mình là “ta ở khắp mọi ngóc ngách của cuộc sống, có điều rằng nếu ngươi muốn thấy ta, ngươi chỉ cần tháo bỏ cái mắt kính tâm thức chuyên đổ lỗi và oán trách cuộc đời của nhà ngươi xuống thôi, cây may mắn sẽ đơm bông, kết trái, tận hưởng nó đi, vì nó luôn ở trong tâm hồn trong sáng và trái tim thuần khiết của ngươi”.

Rõ ràng, sau đoạn hội thoại trên, đường phố Sài Gòn trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết, tới giao lộ thì đèn xanh luôn vẫy gọi, xe có vấn đề hư hỏng còn gặp được chú làm nghề rất có tâm và ân cần, đi chợ thì luôn được giảm giá và khuyến mãi lương thực.

Khi chúng ta gieo một niềm tin với thế giới rằng tờ vé số Vũ Trụ Lott giải đặc biệt hay cảm giác may mắn của một “Paris” luôn lãng mạn và đượm tình ngay trong chính tâm ý mình, sự may mắn không còn là một điều ngẫu hứng và hiếm có nữa, cái cây ấy luôn đong đầy và sum suê những quả ngọt của nhiệm màu và diệu kì của Tạo hóa.

Cuộc sống xung quanh bạn vẫn luôn xoay vần và trải dài với những sự kiện biến động qua hàng ngàn năm hình thành và phát triển, tuy rằng, bài học cần được nhận ra trên tất thảy là hạt giống tích cực bên trong con tim trong trẻo và tinh khiết của bạn, bạn có nhận ra những cảm giác may mắn và tinh thần lạc quan, yêu đời luôn sẵn có và thường hằng ngay giây phút hiện tại hay không? 

Hãy quan tâm đến ‘giống loài thực vật bốn lá’ bên trong con người mình để nhận ra bối cảnh xung quanh luôn là một khu rừng nhiệt đới tươi mát và sức sống với tình yêu thương, sự quan tâm và lòng bao dung rộng khắp.

“Luck is where opportunity meets preparation”- Seneca

Tạm dịch: Sự may mắn là khi cơ hội gặp sự chuẩn bị.

Cuộc sống đời thường luôn tràn đầy những cơ hội, một cách vô tận và dư dả còn sự chuẩn bị thì sao? 

Đó là những hạt mầm về lòng biết ơn, những việc thiện lành bạn đã làm và nhớ dọn dẹp khu vườn tâm trí của mình để cái cây may mắn được phát triển và tỏa sáng, bạn nhé.

Chúc bạn một ngày thật sung túc những điều ‘lucky’.

Tác giả: Cừ Phương


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI