15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Bài dịch] Adyashanti nói về chứng nghiện tâm linh (spiritual addiction)

“Một người tâm linh có thể trở nên nghiện những trạng thái tinh thần cao và bỏ lỡ trải nghiệm Sự thật.”

“Nếu bạn níu giữ những kinh nghiệm tâm linh, bạn sẽ có tất cả nỗi khổ của một kẻ nghiện thuốc.”

“Chúng ta phải thảo luận về vấn đề nghiện tâm linh này bởi vì, trừ khi bạn hiểu nó, nếu không phần thứ hai tôi sẽ nêu ra này chỉ là một khái niệm tâm linh hoa mỹ khác. Nhưng nếu bạn hiểu được phần đầu tiên – sự thức tỉnh tâm linh không phải là về bất kỳ trải nghiệm đặc biệt cao cấp nào – thì phần thứ hai trở nên ý nghĩa và thú vị hơn nhiều. Phần hai là mọi thứ đều là ý thức. Mọi thứ đều là God. Mọi thứ đều là Một. Thấy rằng tất cả mọi thứ đều là Một sẽ khiến bạn buông tay níu giữ quả lắc về một phía. Nếu tất cả là Một, thì nó sẽ không còn là Một nữa nếu quả lắc chỉ nằm ở một phía.”

“Điều này đưa một người tìm kiếm tâm linh vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Khi suy ngẫm về ý nghĩa rằng mọi thứ đều là Một, cái tôi bắt đầu tìm kiếm một trải nghiệm về Nhất Thể (Oneness). Sau đó, nó đọc một cuốn sách về trải nghiệm Nhất Thể, và thấy một mô tả về việc hòa nhập và đánh mất bản thân mình trong vỏ cây hoặc một nơi nào đó khác, và bắt đầu săn tìm những trải nghiệm cảm xúc trong quá khứ để tìm xem nó có loại trải nghiệm đó không.”

“Tầm giả cần phải ở ngay giữa sự mất phương hướng đó và cảm giác không biết phải làm gì, bởi vì ở đó, không có sự phản kháng và không có sự đi ra khỏi nó, trong khoảnh khắc đó, một cái gì đó mới bắt đầu được sinh ra. Trực nhận những gì bắt đầu được sinh ra khi bạn để bản thân nếm trải sự vô hướng của tầm giả tâm linh, người ngừng tìm kiếm một trải nghiệm khác thay vì cái đang xảy ra ngay bây giờ. Bạn có thể cảm thấy bản ngã tìm kiếm đang tan biến và bình an xuất hiện, đó là bình an mà tầm giả luôn tìm kiếm. Khi người tìm kiếm tan biến, thì bình an được sinh ra, và có sự tĩnh lặng. Đây không phải là một tính chất tĩnh lặng có bất kỳ phụ thuộc nào vào trạng thái cảm xúc. Vào thời điểm khi người tìm kiếm bắt đầu tan biến và chỉ có bình yên, sau đó con lắc có thể đi vào một trạng thái tinh thần cao hoặc vào một trạng thái rất bình thường, hoặc thậm chí là trong một trạng thái khó chịu, và bản thân sự bình yên vẫn hoàn toàn độc lập với những trạng thái đó. Đây là sự khởi đầu của nhận thức rằng chỉ từ nơi mà người tìm kiếm đang tan biến mới có thể xảy ra tự do bởi vì không còn bất kỳ chuyển động nào hướng tới trải nghiệm hoặc rời xa trải nghiệm nữa.”

“Cố gắng duy trì một trạng thái dễ chịu và tránh né một trạng thái khó chịu thực sự là nguyên nhân gây ra khổ sở. Khi bạn ngừng kháng cự, bạn thấy rằng điều có vẻ đáng sợ thực sự là vẻ đẹp tuyệt đối của thực tại. Khi bạn thấy rằng mọi thứ đều chỉ là một sự biểu hiện nhất thời của thực tại, thì bạn ngừng chống lại nó. Kháng cự gây ra đau đớn, lần nào cũng vậy. Tình yêu là trạng thái của sự không kháng cự.”

Biên soạn: Olof Liljegren
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Triết Học Đường Phố


Join THĐP Discord: https://discord.gg/thdp
💪 (NEW – VERSION 2) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC: https://bit.ly/cnnofapver2
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB: https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club: https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha: http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27: http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes: http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE: http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP: http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI