15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Mặt Trăng khai mở và chữa lành tính nữ bên trong mỗi người

Nếu mặt Trời mang đến hơi ấm, niềm vui, động lực và sự tỉnh táo thì mặt Trăng lại mang đến sự mát mẻ, bình an, thư giãn và thanh thản. Để có một đời sống cân bằng và hòa hợp, tất cả chúng ta đều cần sự chúc phúc của cả mặt Trăng và mặt Trời. Vì bên trong mỗi người đều đồng thời tồn tại cả hai khía cạnh âm dương, chúng xoay vần phối hợp, khẳng định và bổ trợ lẫn nhau.

Ở đây, mặt Trăng là biểu tượng hoàn hảo cho tính âm (hay tính nữ.) Đặc biệt vào những ngày Trăng tròn hay nguyệt thực, năng lượng nữ tính càng được thanh lọc và phát triển mạnh mẽ. Dưới ảnh hưởng của mặt Trăng, bạn sẽ cảm thấy nhạy cảm hơn, trực giác rõ ràng hơn; bạn muốn được nghỉ ngơi, hoặc muốn làm mọi việc chậm rãi thong thả hơn so với mọi ngày. Đồng thời, bạn cũng cảm thấy dễ dàng yêu thương và đồng cảm với người khác. “Thẩm thấu và thâm nhập” là những khả năng mà Trăng tròn khai mở.

Tuy nhiên, bên cạnh việc đem lại những hiệu ứng tích cực thì Trăng tròn cũng khơi dậy những phản ứng tiêu cực còn chưa được chuyển hóa bên trong mỗi chúng ta. Cụ thể là không ít người trong những ngày trăng Rằm thì dễ cáu tức, bực bội và khó chịu với những chuyện xung quanh, dù đó là những chuyện rất nhỏ nhặt. Cường độ của cảm xúc được tăng lên gấp nhiều lần, nếu là yêu thương vui vẻ thì mọi chuyện sẽ như ở trên thiên đường, còn nếu là giận dữ hay đau buồn thì người đó sẽ phải trải qua giờ khắc áp lực đến mức nổ tung. Đây là do năng nượng nữ tính đang đẩy lên bề mặt những căng thẳng kiểm soát bên trong để chúng ta ý thức được và buông bỏ. Những bức tường phòng thủ hay những cảm xúc bị đè nén bao lâu nay được dòng sông nữ tính tràn qua và phá vỡ một cách không thương tiếc. Ngoài ra, cũng có không ít người cảm nhận năng lượng của mặt Trăng là một sự hỗn độn, mơ hồ không rõ ràng, nó kéo theo cảm giác bồn chồn, bất an và sợ hãi.

Với năng lượng mãnh liệt dâng lên cai quản trong những ngày Rằm, mặt Trăng gửi gắm đến mọi người thông điệp về sự quy phục (surrender). Quy phục là tất cả những gì bạn cần làm để thích ứng với năng lượng thiêng liêng này và để quá trình thanh lọc thân tâm được diễn ra thuận lợi.

“Thượng Đế dìm người xuống nước sâu, không phải để làm cho họ chết đuối mà là để rửa sạch họ” – Colston

Năng lượng của Trăng Rằm có thể được ví như nước sâu. Và khi con nước đến, bạn biết mình không nên tiếp tục phản kháng.

Nếu tính dương là sự co rút thì tính âm là sự giãn nở, khuếch đại. Mặt trăng giúp phóng to mọi điều chúng ta đang có bên trong, dù là tiêu cực hay tích cực. Hãy tưởng tượng bên trong khu vườn tâm hồn của bạn, nếu có một cây ăn trái thơm ngon thì nó có thể trở thành 10 cái cây ăn trái sum suê trĩu quả vào ngày Trăng Rằm. Nhưng nếu khu vườn còn tồn tại một cái cây gai góc hoang dại thì cái cây ấy cũng dễ được nhân lên gấp 10 lần và xâm lấn khu vườn một cách dữ dội. Khuếch đại và phóng to mọi thứ đến từng đường nét nhỏ là cách mà Trăng Rằm làm việc. Khi chúng ta biết nương theo điều này thì sẽ biết dùng “chiếc kính lúp” Trăng tròn vào việc soi xét hành vi của bản thân, thiền định, truy xét Chân Ngã, và kết nối với những câu trả lời mà trong ngày thường chỉ thấy nó rất mơ hồ. Nếu bạn có thể bất an hơn vào ngày Rằm, thì bạn cũng hoàn toàn có thể học được sự tự chủ và chạm tới những thành tựu tinh thần quan trọng.

Dần dà qua những sự rèn luyện cần thiết, những nút thắt căng cứng bên trong bạn (như sự ích kỷ, kiểm soát, tham lam, giận dữ,…) sẽ dần được tháo gỡ, như nước chảy đá mòn. Trăng Rằm sẽ càng hiện ra trước mắt bạn là dòng ân sủng nữ tính dồi dào. Tình yêu, trực giác, sự nhạy cảm, trù phú và duyên dáng của mặt Trăng sẽ tuôn chảy dễ dàng bên trong bạn. Nữ thần mặt Trăng sẽ hòa nhập và trở thành một phần không thể thiếu của bạn, không chỉ trong những ngày Rằm, mà sẽ trong mọi ngày.

Vậy nên, nếu bạn muốn khơi mở dòng chảy trong sáng yêu thương bên trong mình, hãy rung động cùng mặt Trăng, đón nhận sự dẫn dắt của Trăng thông qua trực giác trái tim và sự cảm nhận trên từng tế bào. Vì Nàng Trăng luôn sẵn lòng tỏa ánh hào quang dịu dàng của mình tới tất cả những ai thành tâm tìm tới.

Tác giả: Vũ Thanh Hòa

Photo: @ingmarr | Unsplash


Join THĐP Discord ➡️ https://discord.gg/thdp
💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI