22.7 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Bài dịch] Annamalai Swami, Những cuộc nói chuyện cuối cùng – Liệu tất cả là một

Câu hỏi: “Tất cả là một” có phải là sự thật, nhưng một người không thể đối xử với mọi thứ trên thế giới như nhau. Trong cuộc sống hàng ngày người ta vẫn phải phân biệt và tạo ra sự khác biệt.

Annamalai Swami: Tôi đã từng đi dạo gần các tòa nhà hội đồng quản trị [căn hộ nội trú của chính phủ được xây dựng vào những năm 1970. Cách Annamalai Swami ashram khoảng 300 mét]. Có một cái rãnh nước thải ở một bên của tòa nhà. Tôi có thể ngửi thấy mùi hôi của nước thải mặc dù tôi đã cách đó rất xa. Tôi đã tránh xa nó vì tôi không muốn bị buồn nôn bởi mùi hôi.

Trong những hoàn cảnh như thế này, bạn không nói, “Tất cả là một. Mọi thứ đều là Chân ngã,” và lội qua nước thải. Kiến thức “mọi thứ là Chân ngã” có thể ở đó, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải đặt mình vào những nơi nguy hiểm hoặc đe dọa sức khỏe.

Khi bạn đã trở thành một với Chân Ngã, một sức mạnh vĩ đại sẽ đến tiếp quản bạn và điều hành cuộc sống cho bạn. Nó chăm sóc cơ thể của bạn; nó đưa bạn đến đúng nơi đúng thời điểm; nó khiến bạn nói những điều đúng đắn với những người bạn gặp. Sức mạnh này chiếm lấy bạn hoàn toàn, bạn không còn khả năng quyết định hay phân biệt đối xử nữa. Cái tôi nghĩ rằng, “Tôi phải làm điều này,” hoặc “Tôi không nên làm điều đó,” không còn ở đó nữa. Chân ngã chỉ đơn giản là tiếp quản bạn và khiến bạn làm tất cả những điều cần phải làm.

Nếu bạn không ở trong trạng thái này, hãy sử dụng sự phân biệt của bạn một cách khôn ngoan. Bạn có thể chọn ngồi trong một vườn hoa và tận hưởng mùi hương của những bông hoa nở, hoặc bạn có thể đi xuống cái rãnh mà tôi đã nói với bạn và khiến bạn cảm thấy ốm yếu bằng cách hít vào mùi hôi ở đó. Vậy nên, khi bạn vẫn còn một cái tôi, và sức mạnh của sự phân biệt đi đôi với nó, hãy sử dụng nó để hít vào hương thơm mà bạn tìm thấy trong sự hiện diện của một người khai sáng. Nếu bạn dành thời gian ở gần một jnani, sự bình yên của anh ấy sẽ ngấm vào bạn đến mức độ mà bạn sẽ thấy mình trong trạng thái an bình. Nếu, thay vào đó, bạn chọn dành tất cả thời gian của mình cho những người mà tâm trí luôn đầy những suy nghĩ xấu, thì năng lượng tinh thần và rung động của họ sẽ bắt đầu ngấm vào bạn.

Tôi thường xuyên nói với bạn rằng “Bạn là Chân ngã. Mọi thứ đều là Chân ngã.” Nếu đây không phải là kinh nghiệm của bạn, giả sử rằng “tất cả là một” có thể khiến bạn gặp rắc rối. Advaita có thể là trải nghiệm cuối cùng, nhưng không phải là điều mà tâm trí vẫn nhìn thấy sự khác biệt có thể thực hành.

Điện là một năng lượng hữu ích, nhưng nó cũng có khả năng gây hại. Hãy sử dụng nó một cách thông minh. Đừng đặt ngón tay của bạn vào ổ cắm, và nghĩ rằng “tất cả là một.” Bạn cần một cơ thể hoạt động tốt để nhận ra Chân ngã. Nhận ra Chân ngã là hoạt động hữu ích và xứng đáng duy nhất trong cuộc sống này, vì vậy hãy giữ cơ thể khỏe mạnh cho đến khi đạt được mục tiêu đó. Sau đó, Chân ngã sẽ lo tất cả mọi thứ và bạn sẽ không phải lo lắng về bất cứ điều gì nữa. Trên thực tế, bạn sẽ không thể lo lắng, lựa chọn và phân biệt đối xử sẽ không còn ở đó nữa. Ở trạng thái đó, bạn sẽ không cần nó và bạn sẽ không bỏ lỡ nó.

Biên dịch: Bùi Văn Quyết


THĐP Discord invite link (join free) ➡️ https://discord.gg/XEbxpmMPyz
💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI