16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

12 điều mình học được khi xem bộ phim Love and Monsters

Love and Monsters (tạm dịch Tình Yêu và Quái Vật) một bộ phim hiện đang trending #2 tại Việt Nam. Xem trailer mình đã nhầm tưởng rằng bộ phim theo mô-típ giải trí thông thường – phiêu lưu giết thú vật + pha một chút hài hước. Nhưng không, mình đã LẦM, bộ phim có rất nhiều thông điệp truyền cảm hứng hơn thế. Đạo diễn đã lồng ghép nhiều thông điệp ẩn đằng sau một cách tinh tế.

Dòng thời gian xảy ra vào lúc trái đất đã bị quái vật đột biến khổng lồ chiếm, khi con người ra sức dùng vũ khí hạt nhân để phá vỡ một thiên thạch sắp va vào trái đất. Nhân vật chính là một chàng trai đã ẩn mình ở hầm trú ẩn dưới lòng đất 7 năm và tới một ngày cậu chịu hết nổi mà quyết định đi tìm cô bạn gái cũ năm xưa của mình.

Một trong những ý do dẫn tới đỉnh điểm này là gì? Xung quanh tất cả ai cũng có đôi có cặp và đêm nào cậu cũng phải nghe nhiều tiếng động í ới không thể nào ngủ được. Với mọi người xung quanh, cậu là một cây đơ chết cứng khi gặp quái vật và công việc chính của cậu là nấu súp cho mọi người (mà súp có gì đâu? mở hộp ra chế vào làm nóng, lol)

Dưới đây là những bài học mình nhận ra sau lần đầu xem phim, chắc chắn bộ phim còn nhiều ý nghĩa hơn thế. Ai xem rồi thấy còn gì hay thì comment.

(SPOILER ALERT) – Ai không quan tâm thì đọc tiếp nhé.

  1. Những người yêu thương bạn đôi lúc lại không phải là người bạn nên lắng nghe những lời khuyên. Vì họ muốn bảo vệ bạn khỏi nguy hiểm và bao bọc bạn, việc bao bọc đó vô hình trung lại khiến bạn sống trong vùng an toàn và không dám vượt lên chính mình.

Các anh chị em ở chung khu trú ẩn luôn muốn nhân vật chính an toàn và luôn ngăn cậu chiến đấu với quái vật, điều này càng làm cậu nhút nhát và kém năng lực hơn nữa. Giống như trong nhà giả kim có một câu nói rất nổi tiếng và mình rất thích:

“Nếu lúc nào cũng chỉ quen một số người thôi, thì họ sẽ thành một phần không thể tách rời của cuộc đời mình. Khi đã như thế thì họ muốn thay đổi cuộc đời mình. Rồi khi ta không thay đổi theo như họ muốn thì họ sẽ thất vọng. Vì hình như ai cũng tưởng mình biết rất rõ mọi người khác phải sống như thế nào cho đúng, trong khi lại mù mờ về cuộc sống của chính bản thân.”

  1. Tất cả những gì bạn làm tưởng chừng như vô nghĩa vì với bạn nó rất hiển nhiên, nhưng với người khác nó rất là ý nghĩa.

Việc chàng trai giữ một cuốn sách vẽ bên mình để lưu giữ các loại quái vật để người khác có thể học theo rất đáng quý và có ích với những người xung quanh nhưng cậu không nhận ra. Hãy có niềm tin với những việc mình làm hơn nữa.

  1. Khi bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình, bạn sẽ khám phá cuộc sống nhiều điều mới lạ và thú vị hơn những gì mình tưởng.

Với nhân vật chính, điều đó chỉ cách mặt đất một vài mét. Chính anh cũng không thể nào ngờ đến những khả năng sống sót của bản thân. “Trời đất yêu quý lòng can đảm.”

  1. Quyết định và sự lựa chọn là rất quan trọng.

Tất cả bộ phim và chuyến phiêu lưu của chàng trai đơn giản là từ một quyết định duy nhất sẽ tìm gặp cô bạn gái cũ của mình. Một sự quyết định đúng lúc, đúng thời điểm sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn. Chỉ cần bạn quyết định.

  1. Không quan trọng động lực của bạn là gì, cho dù người khác có cười chê, nhưng nó ý nghĩa với bạn là đủ.

Đối với tất cả mọi người trong phim, chàng trai là điên rồ khi đánh đổi tính mạng mình vì tình yêu tuổi teen mù quáng, nhưng thực sự mọi người không hề hiểu lí do sâu xa đằng sau nó.

Đúng với người khác không quan trọng bằng đúng với bản thân mình.

  1. Đạt được mục tiêu quan trọng, nhưng ngay cả khi bạn không đạt được nó, hành trình bạn đi qua cũng đã rất ý nghĩa, bạn trưởng thành hơn và trở thành một con người tốt hơn.

Khi vượt qua nhiều gian khổ và mém chết rất nhiều lần thì khi đến nơi cậu mới nhận ra cô gái năm xưa đã thay đổi. Nhưng điều quan trọng là quá trình vượt qua gian khó đã giúp cậu trở nên một con người cứng rắn, nhạy bén, gan dạ, ứng biến tốt hơn để sống sót trong mọi hoàn cảnh.

Không quan trọng bạn đạt được gì, điều quan trọng là con người mà bạn đã trở thành.

  1. Tình yêu thật sự thì sẽ mong điều tốt nhất cho đối phương.

Mặc dù cậu nhận ra cô bạn gái năm xưa không còn như trước nữa (cũng dễ hiểu thôi vì 7 năm trôi qua thời gian quá dài) nhưng cậu cũng nhẹ nhàng chấp nhận sự thật mới và vẫn ra sức giúp cô như một người bạn để dẫn tới cái kết happy ending (không spoil để mọi người xem). Hãy yêu thật lòng và bằng sự tử tế.

  1. Cứ đi, sẽ có người tốt giúp bạn trên con đường của mình.

Thánh nhân đãi kẻ khù khờ (nhà giả kim). Khi chàng trai lên đường và gần chết thì gặp được 2 người sống trên mặt đất và cứu lấy mình. Họ giúp và bày cho cậu rất nhiều điều để sống sót (chàng trai chăn cừu trong Nhà Giả Kim không may mắn như cậu.)

  1. Khi mình tốt lên, mình sẽ giúp người khác trở nên tốt hơn nữa.

Khi cậu vượt qua được hành trình 7 ngày từ chỗ trú ẩn của mình đến chỗ bạn gái cũ (90 dặm) thì cậu quay về giúp đỡ những người gặp nguy hiểm tại khu trú ẩn của mình. Nếu cậu không dám dấn thân đi và trở nên tốt hơn, thì ai sẽ là người làm việc đó, ai sẽ dẫn dắt tất cả mọi người?

  1. Sau khi thành công, không quên giúp đỡ và truyền cảm hứng cho những người khác.

Sau khi quay về giúp đỡ mọi người trong khu trú ẩn, thì cậu liền điện tín và liên hệ cho tất cả các khu ẩn nấp khác kêu gọi mọi người rằng ngoài kia không đáng sợ như vậy đâu, hãy đứng lên cùng nhau chống lại. Nếu cậu làm được thì ai cũng làm được. Đôi lúc chúng ta chỉ cần một ai đó mang cho chúng ta hy vọng vào ánh sáng nơi cuối con đường.

  1. Không ai hiểu cuộc chiến mà người khác đang trải qua, hãy thông cảm thấu hiểu và đừng vội đánh giá.

Xem phim chúng ta rất dễ đánh giá chàng trai là một người nhát chết, thiếu dũng cảm, gặp quái vật là đơ cứng người ra. Nhưng chúng ta không hiểu được lí do vì sao cậu lại như vậy? Điều đó là vì mẹ cậu bị quái vật giết chết ngay trước mặt mình và từ đó nó làm ám ảnh cậu mỗi khi cậu đối diện quái vật.

  1. Xuyên suốt đến tận cảnh cuối bộ phim, có một thông điệp rất nhất quán rằng: Cuộc sống là một chuỗi sự kiện không thể lường trước được. Đừng cố gắng bám víu lấy một kế hoạch cứng nhắc mà hãy ứng biến mọi lúc có thể. Hãy mắc lỗi và học từ lỗi lầm của mình – đó còn gọi là kinh nghiệm.

Tác giả: Lê Văn Minh
Biên tập: THĐP


THĐP Discord invite link (join free) ➡️ https://discord.gg/XEbxpmMPyz
💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI