25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Bài dịch] Robert Adams – Tôi không phải là người làm (I am not the doer)

Khi bạn bắt đầu hiểu “Tôi không phải là người làm” nghĩa là gì, bạn sẽ trở nên tự do trong mọi vấn đề.

Điều đó có ý nghĩa gì khi bạn nói “Tôi không phải là người làm?” (và đây là điều bạn nên làm mỗi khi bạn nghĩ rằng bạn có vấn đề). Để bắt đầu, trước tiên bạn nhận ra rằng tất cả mọi thứ, và ý tôi là tất cả mọi thứ đã được sắp đặt trước khi bạn đến trái đất này. Mọi thứ đã được lên kế hoạch cho bạn, ngay cả ngày bạn rời bỏ cơ thể. Mọi thứ đều được sắp đặt trước.

Nếu bạn chấp nhận điều này và cảm nhận điều này, vấn đề ở đâu? Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với bạn là gì? Nếu bạn thực sự phân tích nó, nó không thực sự tệ lắm. Nó có vẻ xấu nhưng không phải vậy. Và hãy nhớ cách hoạt động trong thế giới tương đối. Nó giống như con rắn và dây thừng.

Một người đàn ông rời khỏi bồn tắm của mình trong bóng tối và giẫm lên dây thừng và nghĩ rằng đó là một con rắn. Và anh ấy có một nỗi sợ hãi khủng khiếp. Khi anh ta phát hiện ra đó chỉ là dây thừng nỗi sợ hãi tan biến và anh ta không bao giờ sợ vấn đề đó nữa.

Vì vậy, trong cùng một trường hợp, khi bạn tin, tin rằng, và nghĩ rằng bạn có vấn đề, nó giống như con rắn và dây thừng. Đó không thực sự là vấn đề, nó chỉ là một ý tưởng về những gì sẽ xảy ra nếu bạn không có được những gì bạn muốn. Bởi vì bạn đã được nuôi dưỡng để phản ứng như vậy, một lần nữa, tin rằng cuộc sống của bạn phải tuân theo một cách nhất định, dù sao thì trong sự thật và thực tế nó phải như vậy.

Ví dụ, nếu tôi về nhà vào tối nay và tôi phát hiện ra ai đó đã cướp nhà của tôi, và họ đã lấy mọi thứ khỏi nhà của tôi, đó có phải là vấn đề không? Tất cả đã được sắp đặt trước. Điều này đã được xác định trước khi tôi đến trái đất này trong cơ thể tôi. Tôi sẽ không phản ứng tiêu cực. Tôi sẽ không phản ứng gì cả. Bởi vì tôi cảm thấy mình là vũ trụ và mọi thứ đều tốt đẹp. Không có sai lầm nào. Vì vậy, tôi sẽ chúc phúc cho kẻ trộm. Không có vấn đề gì cả.

Nếu tôi đang đi bộ qua đường và một chiếc xe vượt đèn đỏ đâm vào tôi thì đó không phải là lỗi của tài xế. Tất cả đã được sắp đặt trước. Vậy tại sao tôi phải nổi giận? Vấn đề là tất cả mọi thứ, tất cả những gì đã xảy ra với bạn, đều được định sẵn.

Chẳng có gì sai cả.

Bây giờ bạn nên xử lý mọi việc như thế nào? Khái niệm đầu tiên là nhận ra rằng ′′Tôi không phải là người làm.” Khi bạn nhận ra rằng bạn không phải người làm, điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn đang trải qua trải nghiệm nhưng không phải bạn. Điều tiếp theo bạn làm là bạn tự hỏi bản thân: ′′Ai đang có kinh nghiệm này? Nó đến với ai vậy? Nó đến với tôi. Tôi đang cảm thấy trầm cảm. Tôi cảm thấy đau lòng quá. Tôi cảm thấy không ổn. Tôi cảm thấy mình đã bị cướp hoặc bị đâm bởi một chiếc xe. Tôi tức giận. Tôi điên rồi.” Đây là ai vậy? Sao tôi có thể trở nên nhiều thứ như vậy, tức giận, điên rồ, chán nản, tổn thương, lạc lõng. Bạn nên giữ lấy cảm giác về “tôi”. Bạn giữ lấy cảm giác đó và bạn đi theo nó đến nguồn gốc của nó. Nguồn gốc của tôi luôn là ý thức hay nhận thức tuyệt đối, khi bạn theo đuổi nó đến nguồn gốc của nó. Nó sẽ biến mất.

Nhưng bây giờ, cách duy nhất để bạn có thể theo đuổi nó đến nguồn gốc của nó là quên đi vấn đề của mình, vì bạn không thể làm cả hai cùng một lúc. Vì vậy, bạn phải hoàn toàn tránh xa vấn đề của mình, hoàn toàn tránh xa những vấn đề của bạn, như thể nó không tồn tại, và giữ lấy tôi. Hãy giữ lấy “tôi”, người nghĩ rằng nó có vấn đề. Ngay khi bạn bắt đầu nắm giữ tôi người nghĩ mình có vấn đề sẽ bắt đầu tự tan biến, và bạn sẽ bắt đầu cười. Bạn sẽ làm được.

Vì con người thật của bạn hầu như không thể tự mình có vấn đề. Đối với bản thân thật sự của bạn là tuyệt vời, tuyệt đối. Bản thân thực sự của bạn là sự trống rỗng, niết bàn, trí thông minh thuần khiết. Bản thân thật sự của bạn rất tuyệt vời. Con người của bạn ở khắp mọi nơi. Như thể hai người có mặt cùng lúc. Khi bạn hiểu bạn là ai, bạn sẽ không bao giờ bị làm phiền một lần nào nữa.

Những một số người hỏi tôi, ′′Nếu tôi phát triển cảm giác của tôi và theo đuổi nó đến đỉnh cao của nó, điều đó có nghĩa là tôi sẽ không bao giờ gặp vấn đề nữa?” Và tôi chỉ có thể cười khi mọi người hỏi tôi điều đó, miễn là bạn xác định với “tôi cá nhân”, chính “tôi” mới có vấn đề. Vậy khi bạn nói, ′′Liệu tôi sẽ không bao giờ có vấn đề gì nữa, bạn đang tự đánh bại mục đích của chính mình. Đối với “tôi” luôn là

Tràn ngập những vấn đề, không chỉ từ kiếp này mà từ những tồn tại trước đó. Thủ thuật là theo dõi cái tôi về nguồn, và sau đó tôi sẽ biến mất, hoàn toàn, hoàn toàn, tuyệt đối. Và khi tôi biến mất, vấn đề của bạn cũng vậy.

Nói cách khác, thế giới không thay đổi nhưng bạn thì có. Phản ứng của bạn thay đổi. Giống như màn hình và hình ảnh. Khi thời điểm bạn đã vượt qua “tôi” bạn trở nên giống như màn hình và thích những hình ảnh hiển thị trên màn hình. Có nghĩa là thế giới không thay đổi. Tất cả mọi thứ trên thế giới sẽ hiện diện cho bạn như mọi khi nó diễn ra, nhưng nó sẽ giống như nước trên lưng một con vịt. Nó sẽ không gắn bó với bạn nữa. Bây giờ bạn sẽ có nhận diện với màn hình, hoặc với bản thân.

Tôi có hiện diện trong này không? Nói cách khác, màn hình và hình ảnh giống nhau, nhưng màn hình tự nhận thức được hình ảnh của nó, và nó không bị ảnh hưởng bởi các loại hình ảnh mà bạn thể hiện. Bạn có thể thấy một vụ cướp ngân hàng đang diễn ra trên màn hình, một vụ giết người, mọi người làm tình, nhà cửa bùng cháy, chiến tranh nô lệ. Điều đó ảnh hưởng đến màn hình như thế nào?

Không phải vậy đâu. Màn hình không bao giờ bị ảnh hưởng. Hình ảnh mới thay đổi, cái này cái kia. Cũng như vậy, bản thân của bạn cũng giống như màn hình. Nó không bao giờ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề của bất kỳ loại nào hay bất kỳ hình thức nào. Những vấn đề xảy ra trên màn hình. Chúng đến và đi, nhưng bạn vẫn là chính mình mãi mãi. Bạn không bao giờ thay đổi.

Làm thế nào để bạn bắt đầu trở thành như vậy? Mỗi khi bạn nghĩ rằng bạn có vấn đề, bạn phải tự hỏi bản thân mình, “Vấn đề sẽ đến với ai? Sau tất cả, tôi không phải là người làm việc. Tôi không phải là cơ thể. Tôi không phải là tâm trí.
Vậy vấn đề đến với ai?”

Và tất nhiên câu trả lời sẽ là, “Với tôi. Tôi cảm thấy vấn đề này. Vấn đề đến với tôi.” Bạn giữ tôi lại. Bạn ở trong tôi. Và bạn đi sâu hơn, sâu hơn, sâu thẳm hơn trong chính mình, ở trong “tôi”
Ý thức.

Khi bạn tiếp tục làm điều này mỗi ngày, mỗi khi một vấn đề xuất hiện, cuối cùng cũng sẽ đến lúc bạn vượt qua cảm giác “tôi” của mình. Bạn hoàn toàn vượt qua nó. Cảm giác của tôi biến mất và bạn sẽ trở nên thuần khiết
Ý thức. Thế là xong.

Tác giả: Robert Adams
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Artwork: KELLY MCKERNAN


THĐP Discord invite link (join free) ➡️ https://discord.gg/XEbxpmMPyz
💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI