16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Làm thế nào để trở thành một lực lượng của Hòa bình, Tình yêu, Sáng tạo, Hạnh phúc và Trí tuệ trên thế giới?

Làm thế nào để trở thành một lực lượng của Hòa bình, Tình yêu, Sáng tạo, Hạnh phúc và Trí tuệ trên thế giới? Làm thế nào để giúp thiết lập một sự chuyển đổi ý thức của con người?

Đây là điều tôi nghĩ đến hầu như mọi ngày. Bật tin tức lên, tình hình có vẻ ảm đạm. Các tỷ phú tận hưởng niềm vui đi vào không gian, hệ sinh thái sụp đổ, cháy rừng, hạn hán lan rộng, người giàu ngày càng giàu, còn hàng triệu người nghèo thì lại tiếp tục rơi vào cảnh nghèo đói hơn..

Làm thế nào để giữ hy vọng và sự lạc quan? Làm thế nào để giúp thiết lập sự thay đổi mang tính biến đổi trong chuyển động của ý thức tập thể, để gia đình nhân loại tránh khỏi thảm họa trong tương lai. Đây là một số suy nghĩ của tôi, và tôi rất muốn nghe những suy nghĩ của bạn.

1: Thay đổi nhận thức của bạn – “Học cách nhìn nhận, nhận ra rằng mọi thứ kết nối với mọi thứ khác.” Các vấn đề trong thế giới của chúng ta bắt nguồn từ tư duy tuyến tính của con người “văn minh” hiện đại. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn để hiểu mọi thứ trong Vũ trụ được kết nối như một thể thống nhất và năng động. Bước đầu tiên để giúp chữa lành thế giới là chuyển đổi ý thức của chính bạn.

2: Kết nối sâu sắc với Thiên nhiên – Kết nối với thiên nhiên & Vũ trụ, với lực lượng cuộc sống bên trong và xung quanh bạn. Hãy nhớ dành thời gian hàng ngày để ngắt kết nối mình khỏi tiếng nói và công nghệ của con người, đi bộ, thiền định, dành thời gian với Thiên nhiên, làm vườn, học hỏi trí tuệ không phải từ con người và trí thông minh phi nhân loại hiện diện bên trong và xung quanh bạn.

3: Lắng nghe Trái tim của bạn – Trái tim của bạn là một người thầy vĩ đại, thường dẫn dắt mà không cần lời nói. Trong khi trí tưởng tượng của chúng ta giúp chúng ta “thấy” rõ ràng hơn trái tim của chúng ta là người hướng dẫn khôn ngoan cho việc đưa ra quyết định. Tình yêu và lòng trắc ẩn của chúng ta giúp chúng ta kết nối với người khác, với đồng loại, với động vật và tất cả Thiên nhiên.

4: Hãy biết rằng bạn là một lực lượng Sáng tạo của Thiên nhiên – Tất cả chúng ta đều là những thực thể sáng tạo sống trong một vũ trụ, nhưng nhiều người mất tự tin vào chính mình (hoặc không được dạy họ là sự sáng tạo) khi họ lớn lên. Chúng ta quên mất việc “học” là một quá trình sáng tạo, và chúng ta quên mình đã sáng tạo như thế nào khi còn trẻ. Kết nối lại với trực giác, sở thích và tiềm năng sáng tạo của bạn (và giúp những người khác làm điều tương tự) có thể sẽ mang lại biến đổi cho thế giới.

5: Hãy nhớ rằng hành động luôn thiết thực hơn lời nói – Bạn không cần phải đồng ý với quan điểm của hàng xóm để thấy điểm mạnh hay sự độc đáo của họ, để đồng cảm với những vấn đề của họ, để chia sẻ những mẹo làm vườn hoặc nấu ăn với nhau. Hành động sáng tạo và tái sinh (cả bản địa và toàn cầu) là những gì sẽ giúp thay đổi thế giới của chúng ta. Ý kiến và niềm tin của chúng ta ít quan trọng hơn hành động của chúng ta.

6: Hãy tin tưởng vào một điều bí ẩn đã tạo nên tất cả chúng ta – Một số người tin vào Chúa hay Đạo, Mẹ Vũ trụ hoặc Ý thức phổ quát, một số người khác thì không, nhưng bất cứ điều gì bí ẩn sinh ra Vũ trụ của chúng ta hay thứ đang duy trì và tái sinh hành tinh này liên tục. Cũng đều là sự Sáng tạo đó, tin tưởng vào Nguồn gốc của tất cả những gì tồn tại, sẽ giúp chúng ta trong thời điểm hiện tại, đồng thời liên kết chúng ta với sự vĩnh hằng.

7: Kết nối với Trí tuệ (trong nhiều hình thức) – Trong khi trực giác, tình yêu và sự sáng tạo của bạn sẽ dẫn dắt bạn, cũng có nhiều điều chúng ta có thể học được từ những giáo lý cổ xưa, văn hóa bản địa, chuyện thần thoại, thơ ca, nghệ thuật, trẻ em, khoa học, tâm linh. Trí tuệ có ở nhiều dạng.

Tác giả: Christopher Chase
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Photo: Olivia Curry


THĐP Discord invite link (join free) ➡️ https://discord.gg/XEbxpmMPyz
💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI