16.6 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Hãy sống như cái tên của bạn

Nghe bố mẹ mình kể lại, ngày xưa khi còn nghèo khó, y tế chưa được phát triển như bây giờ, ông bà các cụ sinh đẻ nhiều, có nhà sinh đến chục người con. Vào thời đó, nhiều gia đình đặt tên xấu cho các con để cho dễ nuôi, như cái Hĩm, thằng Cò,…

Nhưng bây giờ thời thế đã thay đổi, cuộc sống khá giả đầy đủ hơn, bố mẹ sinh chúng ta ra đều gửi gắm một ước mơ hay một dấu ấn đẹp đẽ nào đó cho con cái thông qua cái tên. Đặt tên là phải có ý nghĩa. Và nhờ đó, chính cái tên trở thành một sự hướng dẫn tinh thần cho đời sống của mỗi người. Như Terence McKenna đã nói:

“Bản chất có tính cú pháp của thực tại, bí mật đích thực của phép màu, là thế giới được tạo ra bởi từ ngữ. Và nếu bạn biết được điều đó, bạn có thể tạo được bất cứ thứ gì bạn muốn. Nếu thế giới được tạo ra bởi ngôn ngữ, thì bạn có thể hack nó như bạn hack một đoạn mã lập trình.”

Có thể nói, cái tên không chỉ là cái tên, nó mang năng lượng, nó là một thực tại rõ ràng nếu bạn để ý vào nó.

Trước đây mình không chú ý đến chuyện này, nhưng từ hồi nói chuyện với mọi người nhiều hơn, mình mới thấy rằng những ai đang không hạnh phúc đều là đang sống ngược với thông điệp của chính cái tên của họ. Bản thân mình đôi lúc cũng như vậy.

VD: An thì hay bất an, Hòa thì hay tách biệt, Khánh thì không được vui, Phụng thì không sống quên mình, Đức thì lại kiêu ngạo, Dũng thì nhút nhát, Trung thì dễ xao nhãng, Hiền thì không quy phục, còn Kim Ngân thì lại hay lo lắng chuyện tiền bạc,…

Có người được bố mẹ đặt tên theo các loài cây, loài hoa xinh đẹp (Tùng, Trúc, Cúc, Mai, Bách Nhật, Hương Thảo, Ngọc Lan,…), nhưng cuộc sống của những cá nhân đó lại chưa thể hiện rõ những điều quý giá và đẹp đẽ ẩn sau hình ảnh những loài cây ấy.

Nhiều khi mình nghĩ, những chuyện này không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, cái tên đã gắn liền với số mệnh của một người. Nó có thể là một bài học hay một thông điệp quan trọng dành cho người đó ngay từ khi sinh ra mà người đó cần trải nghiệm và thấu hiểu.

Chúng ta có thể đọc nhiều sách vở, tìm kiếm và tích lũy nhiều kiến thức xa xôi, nhưng người dẫn đường gần gũi nhất là cái tên thì lại ít được quan tâm nhất. Liệu có phải là Bụt chùa nhà không thiêng chăng?

Bây giờ không cần đi đâu xa, chỉ cần hiểu và sống đúng như cái tên của mình là bạn đã chạm vào “ý nghĩa” của chính mình và nhận ra ý nghĩa của mọi người. Vì những ý nghĩa đẹp đẽ thì đều chung nhau một cội nguồn, như các phẩm hạnh khác nhau đều cùng là vẻ rạng rỡ của Thượng Đế.

Khi viết bài viết này, mình chỉ ước rằng Tài thì giàu có, Thùy thì hiền dịu, Ngọc thì tinh khôi, Hoàng Huy thì tỏa sáng, Quỳnh thì ngát hương và khiêm nhường,…

Trong mấy đứa trẻ hàng xóm nhà mình có chú nhóc kia 5 tuổi tên thường gọi ở nhà là Lucky. Từ ngày đi lang thang khám phá và tìm thấy phòng trọ của mình, thằng bé đã rủ một lũ bạn bè anh chị em của nó 7-8 đứa đến đây chơi. Phòng mình lúc đó mỗi buổi chiều đều như cái nhà trẻ. Kể từ những ngày đó cho đến bây giờ, mình đã gặp rất nhiều may mắn. Lucky đã tìm thấy mình.

Nếu mỗi người đều sống cái tên của mình một cách trọn vẹn nhất, thì đi đến đâu chúng ta cũng nhìn thấy và cảm nhận được Hạnh, Phúc, Kiên, Cường, Ngọc, Ngà, Thơm, Thảo, Thương, Mến, Quyết, Tâm, Đạo, Đức,… Mỗi chúng ta sẽ trở thành biểu tượng đẹp đẽ cho những người còn lại.

Vậy nên, hãy sống như cái tên của bạn, và hãy sống sao để mọi người đều cảm thấy tuyệt vời khi gọi tên bạn!

Tác giả: Vũ Thanh Hòa

Photo: Ben White | Unsplash

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI