19.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Raoul Pal của RealVision nói rằng các token xã hội sẽ là “the next big thing” cho crypto và sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la trong 5-10 năm nữa

Tóm tắt

Raoul Pal [TN: 586k+ Twitter followers], cựu quản lý quỹ phòng hộ (hedge fund) tại [TN: công ty khổng lồ] Goldman Sachs đã nói chuyện với Insider về triển vọng của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Anh nói rằng các token xã hội hoặc cộng đồng có khả năng “đột phá các hoạt động kinh doanh” ví dụ như của Disney.

Anh cho biết công ty RealVision của mình sẽ tung ra một token cộng đồng trong năm tới.

Theo Giám đốc điều hành Raoul Pal của RealVision, token [TN: có thể hiểu nôm na là coin, một đồng tiền điện tử] sẽ là bước phát triển lớn tiếp theo trong thị trường tiền điện tử và có sức mạnh đột phá (disrupt) tất cả những loại ngành công nghiệp truyền thống.

Pal, người từng điều hành việc bán quỹ phòng hộ tại Goldman Sachs, trước khi nghỉ hưu ở tuổi 36 và dành hết tâm trí cho các khoản đầu tư khác, đã nói với Insider trong một cuộc phỏng vấn rằng anh chắc chắn rằng các token xã hội sẽ bùng nổ và công ty của anh đang có kế hoạch tung ra một token riêng trong năm tới.

Token cộng đồng là một dạng tiền điện tử được liên kết với một công ty, một tổ chức hoặc thậm chí một người. Ý tưởng là những người nắm giữ token đó sẽ nhận được các đặc quyền từ nhà phát hành, chẳng hạn như nội dung độc quyền, quyền truy cập vào các nhóm thảo luận hoặc hàng hóa kỹ thuật số.

“Nó là điều lớn nhất tôi từng thấy, tất cả chúng ta đều biết crypto lớn như thế nào, nhưng trong thế giới đó, các token cộng đồng sẽ thay đổi tất cả các mô hình kinh doanh,” Pal nói.

“Khi bạn nhận ra rằng việc token hóa mọi thứ sẽ thay đổi cái phương trình, sẽ không lâu nữa trước khi [TN: công ty khổng lồ] Disney token hóa, bởi vì họ có những fan hâm mộ cuồng nhiệt, những người muốn được truy cập vào những phần đặc biệt của cộng đồng. Nên bạn có thể có một cộng đồng Star Wars hoặc một cộng đồng hoạt hình Disney và mọi người rất điên cuồng về điều này,” anh nói.

Một cảm giác về cộng đồng vốn là một yếu tố quan trọng trong việc gia tăng mức độ áp dụng và phổ biến ngày càng tăng của bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất theo giá trị thị trường.

Pal cho biết anh tin rằng thị trường token xã hội sẽ từ một ngành “tỷ đô la” trở thành một ngành “nghìn tỷ đô la” trong vòng 5 đến 10 năm tới, đến nỗi anh ấy đang lên kế hoạch cho một token của riêng mình.

“Tôi đang cố gắng thực hiện nó. Chúng tôi có một cộng đồng tuyệt vời, gồm những người siêu thông minh trên toàn thế giới. Họ cứ viết thư cho chúng tôi để nói rằng làm ơn anh có thể tạo một token được không, chúng tôi muốn trở thành một phần của điều này, chúng tôi muốn trở thành một phần của mạng lưới chuyên gia gồm những người yêu thích tài chính và bạn biết đấy, yêu thích đầu tư và học hỏi,” Pal nói.

Giống như nhiều tài sản kỹ thuật số khác, token xã hội là phi tập trung và chạy trên mạng blockchain, giống như những crypto truyền thống hoặc các món đồ sưu tập kỹ thuật số như NFT.

Một ví dụ là KSK Honda Coin của Keisuke Honda do Keisuke Honda, một cầu thủ và nhà quản lý bóng đá chuyên nghiệp người Nhật Bản tung ra. Token này cung cấp cho người hâm mộ quyền truy cập vào các video độc quyền và những cuộc chat riêng tư.

Một ví dụ đáng chú ý khác là token $ RAC của nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc RAC. Token cộng đồng này cho phép người hâm mộ của anh ấy truy cập vào những cuộc thảo luận riêng tư, hàng hóa và nội dung độc quyền khác.

“$RAC là một token được xây dựng trên Ethereum mà tôi muốn tặng cho những người hâm mộ ủng hộ dự án RAC và những người muốn xây dựng nó cùng với tôi. Bằng cách thưởng cho những người hâm mộ trung thành nhất của tôi, chúng tôi có thể tạo ra một cộng đồng nơi những token này có thể mở khóa quyền truy cập vào các đặc quyền khác nhau và nội dung độc quyền,” RAC cho biết trong một blog vào năm 2020.

Bất kỳ ai cũng có thể tạo token cộng đồng. Pal đã vạch ra các bước mà một người hoặc công ty cần thực hiện để tạo ra một token hiệu quả.

“Bạn cần cung cấp cho các holders [TN: những người nắm giữ token] lợi ích của cộng đồng, tiện ích của cộng đồng, ví dụ như để họ nhận được vé giảm giá, khả năng mua thêm hàng hóa, khả năng tiếp cận các NFT, khả năng gặp gỡ và chào hỏi, khả năng trò chuyện với các nghệ sĩ, bạn cần tạo ra tất cả hệ sinh thái đó, nơi mọi người có thể kết nối và gắn kết và mọi người cảm thấy gần gũi với trung tâm của cộng đồng, người tạo ra ảnh hưởng,” anh nói.

Tác giả: Camomile Shumba

Biên dịch: Ka Ka

Photo: ForeFront

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI