16.8 C
Da Lat
Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Thế giới là một giấc mơ

Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng sẽ có một ngày trong cuộc đời, bạn nhận ra được sự thật, khi bạn thức tỉnh khỏi giấc mơ này. Tôi biết một số bạn tin rằng đây không phải là một giấc mơ, nó là thật. Và cho dù tôi nói gì với bạn, bạn vẫn sẽ tin rằng thế giới này là thật, bởi vì bạn tiếp tục phản ứng với cuộc sống và những thăng trầm của nó. Bạn trở nên hạnh phúc, bạn trở nên buồn bã, bạn trở nên thờ ơ, tùy thuộc vào những gì đang xảy ra trong thế giới bên ngoài của bạn.

Và khi bạn gặp những vấn đề nghiêm trọng, tôi cố gắng nói chuyện với bạn và giải thích với bạn đây là một giấc mơ, đừng phản ứng với nó, bạn trở nên tức giận với tôi. Bạn nói với tôi, “Tôi đang trải qua vấn đề này Robert, ông thì không. Tôi đang cảm thấy điều này.” Nên tôi có một lòng trắc ẩn lớn đối với bạn, một tình yêu lớn, và tôi sẽ ở bên bạn cho đến khi bạn vượt qua nó. Song nó chỉ như một giấc mơ.

Hãy tưởng tượng điều tương tự xảy ra trong một giấc mơ. Một người thân đang chết, bạn đang mơ về điều này, và tôi đến với bạn và tôi nói, “Điều này không thật. Đây là một ảo ảnh. Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoài.”

Nhưng bạn khóc và nói, “Đây là ông tôi. Tôi yêu ông ấy rất nhiều, và bây giờ ông ấy đang chết.” Và tôi cố gắng giải thích với bạn rằng tất cả mọi người đều sinh ra để chết. Sớm hay muộn chúng ta cũng phải chết, có thể nói như vậy. Tuy nhiên, dù tôi nói gì cũng không thay đổi cảm xúc của bạn. Và rồi một lần nữa, bạn thức dậy. Bạn thức dậy từ giấc mơ và bạn nhìn. Tất cả đã biến mất. Nó chưa bao giờ thực sự tồn tại.

Thế giới này nơi chúng ta đang sống cũng giống như vậy. Hoàn toàn không có sự khác biệt. Bạn đang sống trong giấc mơ phàm trần. Do đó, các Thánh nhân vĩ đại đã nói với chúng ta rằng chúng ta phải đồng hóa với tâm thức, với thực tại tuyệt đối, không phải với những gì đang diễn ra. Sự tự do duy nhất mà chúng ta có được là không phản ứng với bất cứ điều gì, và bắt đầu quay vào bên trong và nhận biết sự thật.

Tác giả: Robert Adams
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Prana
Photo: Jordi Lafebre


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI