31.7 C
Da Lat
Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] 18+ bộ phim thức thần mọi du thần gia (psychonaut cần xem)

Đây là một danh sách nhỏ liệt kê một vài bộ phim thức thần và trippy mà tôi nghĩ ai cũng nên xem, đặc biệt là các bạn du thần gia.

Waking Life (Richard Linklater) – Một bộ phim triết lý hoạt họa (animated) về những giấc mơ, cuộc đời, và bạn là ai. Đây là một trong những bộ phim kinh điển.

>>> [THĐP Translation™] Waking Life quotes

The Tree of Life (Terence Malik) – Trời ơi, bộ phim này hớp hồn. Cảnh khai sinh của vũ trụ chưa bao giờ khiến tôi không nổi da gà.

House (Nobuhiku Obayashi) – Không có ngôn từ nào có thể diễn tả bộ phim này. Có thể tạm dùng từ “insane” cho nó cũng được.

Climax (Gaspar Noé) – Tôi thấy có vài người nhắc tới phim Enter the Void (EtV) ở đây nên thay vào đó tôi nghĩ là sẽ nhắc tới phim Climax, nhưng nếu bạn chưa xem EtV thì bạn chắc chắn cũng nên xem nó, đỉnh cao đó. Climax là một bộ phim cực kỳ kinh dị. Nó kể về một nhóm các vũ nữ bị rơi vào vòng xoáy điên loạn tập thể sau khi bị gài L.S.D. Đừng xem khi đang high, nhưng chắc chắn là nên xem lúc bình thường.

>>> [Review] Climax – Cơn ác mộng giữa thực tại

It’s Such A Beautiful Day (Hertzfeldt) – Bộ phim hoạt họa thử nghiệm, này là một trong những bộ phim đỉnh nhất, nhưng có vẻ như ít người biết tới nó. Phim kể về một cuộc hành trình trong tâm trí của một người tên Bill và sự sụp đổ danh tính hoàn toàn của anh ta vì một căn bệnh lạ.

Mandy (Cosmatos) – Phim này hay bá cháy. Nicholas Cage thủ vai trong phim xuất sắc. Phim kết hợp các màu tối, ảm đạm, sặc sỡ và “hết sảy con bà bảy”. Xem nó đi.

Yellow Submarine (Dunning) – Phim kinh điển. Xem trên màn hình lớn khi đang trip càng tốt. Phim có một số bài nhạc rock thức thần kinh điển, một vài cảnh hoạt họa thử nghiệm tuyệt vời. Có gì mà không yêu?

Fear and loathing in Las Vegas (Gilliam) – Không cần phải nói nhiều về phim này. Tất cả các bạn có lẽ đã xem nó rồi. Nhưng nếu bạn chưa xem, chắc chắn hãy xem nó.

>>> [THĐP Review] Fear and Loathing in Las Vegas – Chống chỉ định cho những ai chưa từng sử dụng chất kích thích

Belladonna of Sadness (Yamamoto) – Thật sự thì phim này bị đánh giá quá thấp. Vào thời nó được tung ra, phần hoạt họa của nó rất ấn tượng. Cảnh báo: Trong phim có một cảnh hiếp dâm rất ghê rợn và rất nhiều cảnh gợi dục. Hãy chuẩn bị tinh thần trước khi xem phim này.

The Holy Mountain (Jodorowsky) – Không thể không cho phim này vào danh sách. Một trong những bộ phim “xem khi đang high” kinh điển mọi thời đại.
Ngoài những phim này ra, còn một số cái tên đáng nhắc đến: A space Odyssey, Fantastic Planet, Enter the Void, World of Tomorrow, Fantasia, Samsara.

>>> [Review] 2001: A Space Odyssey – Chuyến du hành vào miền tâm thức

>>> [THĐP Translation™] 25 tựa phim cực đỉnh (có thể) bạn chưa xem

TOP COMMENTS

big-robit-bil (42 points): Altered States là một trong những bộ phim yêu thích của tôi. Bố tôi đã từng xem nó trong rạp khi đang trip nấm.

MushroomMan73 (35 points): Tôi luôn giới thiệu mọi người xem bộ phim What Dreams may Come có Robin Williams thủ vai. Khi còn nhỏ tôi đã không hiểu được cái hay của phim này, cho tới khi tôi lớn lên và dùng LSD và nấm thần. Hình ảnh của phim cũng rất tuyệt.

Akeldama22 (26 points): Cái này không phải là một bộ phim, mà là series Undone trên Amazon Prime, hay tuyệt cú mèo. Nó đào sâu vào vấn đề du hành thời gian thông qua sự dịch chuyển thực tại, kết nối với cõi giới tâm linh, tầm quan trọng của các pháp sư (shamans) trong thế giới và v.v.. Phần hoạt họa khá trippy và tuyệt vời. Và nếu bấy nhiêu đây chưa đủ lý do, phim còn có Bob Odenkirk nữa đấy!

goofyacid (20 points): The Grateful Dead Movie

HappyTreeSpirit (18 points): Spider-Man: Into the Spider-Verse, một bộ phim hoạt hình tuyệt vời.

Tripballeshwar (7 points): Midsommar. Một bộ phim sáng chói về tình bạn, sự đồng cảm, các nghi lễ và nhu cầu thanh tẩy.

StrongIPA (8 points): Naked Lunch cũng có rất nhiều thứ để hấp thụ.

42iseverywhere42 1(3 points): Phim Where the buffalo roam nữa.

somebody12 (2 points): Phim này bị đánh giá khá thấp, tôi nghĩ Bill Murray thủ vai Hunter S. Thompson hay hơn Johnny Depp.

(Bài dịch đã được đăng trong THĐP Deeb Club vào tháng 8/2020)

Tác giả: u/Hanshan108
Biên dịch: Prana
Photo: Insung Yoon | Unsplash


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI