15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Nothing is personal – Không có gì là cá nhân

Khi tôi chánh niệm và thực tế (grounded), tôi biết điều này. Nhưng khi bản ngã trồi lên, tôi lại quên nó. Nhưng sau đó, với ý thức, tôi được nhắc nhở, thật cảm ơn.

Không có gì người ta làm là có tính cá nhân [hướng tới một cá nhân]: Bản ngã là cái tự chế những câu chuyện như “Người đó đã muốn hại TÔI” hay “Người đó đã biết TÔI sẽ bị tổn thương bởi chuyện đó nhưng vẫn làm.”

>>> Sự hình thành của Bản ngã (Ego) – Vì sao cái tôi cá nhân của bạn chỉ là ảo tưởng: https://wp.me/p9NLPR-bVv

Không có gì xảy ra “với bạn” là có tính cá nhân. Đó lại là một câu chuyện khác của bản ngã. Không có gì đang xảy ra “với chúng ta” một cách riêng biệt. Sự thật là: Vũ trụ đang xảy ra. Chúng ta là cả vũ trụ đang xảy ra. Mỗi bản ngã cá biệt cố gắng hiểu thế giới và hành động dựa trên hiểu biết của riêng nó. Đôi khi, hiểu biết đó quá nhỏ bé, hạn hẹp và khiến chúng ta trở nên tập trung vào cái tôi và chúng ta vô tình làm tổn thương người khác.

Thậm chí với sự lạm dụng (abuse): Hầu hết mọi khi, người ta không ý thức được rằng họ đang gây ra đau khổ cho người khác với những hành vi lạm dụng của mình, chỉ khi nó quá trễ. Thường thì, người ta chỉ đang sống cuộc đời của họ, giải quyết những vấn đề của họ, làm thật nhiều những thứ họ thích và kìm nén thứ họ không thích. Chúng ta thích phân loại người khác thành tốt và xấu, nhưng thật ra thì có loại người hạnh phúc và loại người đau khổ.

Tôi đã nhận ra điều này sau khi cảm thấy cực kỳ tổn thương bởi rất nhiều người trong đời. Bố tôi là một trong số đó. Ông không hề biết được mức đau khổ ông đã gây ra cho tôi với sự lạm dụng thuốc của ông. Thậm chí khi tôi giải thích chi tiết cho ông nghe, ông vẫn không thể hiểu được.

Cuối cùng thì nhận thức này cũng đã đến với tôi, rõ ràng như một nước của dòng sông trong sạch nhất: Không có gì ông từng làm là cá nhân [hướng tới cá nhân tôi]. Điều này giúp tôi chữa lành bởi vì nó cho tôi có được tự do để tách mình khỏi câu chuyện mà bản ngã của tôi bịa ra: rằng ông làm những gì ông đã làm bởi vì ông không yêu tôi đủ để không làm nó. Nhưng đó là một sự dối trá. Nó không liên quan gì đến [con người thật của] tôi cả. Đó chỉ là cách ông lựa chọn để sống cuộc đời mình, và nó không phải là bởi vì tôi mà ông đưa ra lựa chọn đó.

Sức mạnh của chúng ta nằm ở khả năng nhìn thấy những câu chuyện được tạo ra bởi bản ngã và đứng lùi lại để thật sự thấy được thực tánh của chúng, chỉ là những câu chuyện, và học cách tiến hóa từ đó. Mỗi một câu chuyện đều là một niềm tin sai lầm mà chúng ta cần rũ bỏ để có thể phát triển hướng đến sự toàn vẹn. Mỗi một câu chuyện đều có một trí tuệ to lớn ẩn nấp bên dưới, cái chúng ta có thể tìm ra nếu chúng ta làm cho bản ngã im lặng và trở nên một với toàn bộ mọi thứ đang xảy ra – cả vũ trụ, một thực thể với vô hạn kết nối và tương tác giữa chúng.

Mọi thứ chúng ta có thể thấy đều là những phản chiếu của chính mình. Nếu ta muốn thấy vượt qua nó, ta phải sẵn sàng phá bỏ ý tưởng vô minh cho rằng bản thể của chúng ta là tách biệt, được chứa đựng trong thân tâm riêng lẻ này.

Tôi muốn chia sẻ góc nhìn này với hy vọng rằng nó giúp được những ai cũng đang vật lộn với điều này. Những gì tôi đọc được trong subreddit này liên tục khiến tôi kinh ngạc và nới rộng ý niệm của tôi về tâm thức, nên tôi muốn chia sẻ lại nhận thức của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc. Tôi thật sự biết ơn sự hiện diện của bạn. Namaste. 🙏🕉

(Bài dịch đã được đăng trong THĐP Deep Club vào tháng 7/2020.)

Tác giả: longalonda
Biên dịch: Prana – THĐP
Photo: Georgiana Barbu | Unsplash


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI