23.6 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Con ruồi và cánh cửa sổ đóng

Tôi quan sát thấy một con ruồi cố gắng bay ra khỏi một tấm cửa sổ kiếng trong nhiều giờ liền. Nó sử dụng hết sức bình sinh trong bất lực để thực hiện một mục tiêu bất khả. Sau đó tôi mở cửa sổ để nó bay ra, nhưng nó lại không bay qua khe hở mà vẫn cố chấp đâm đầu vào phần còn đóng. Cuối cùng thì tôi phải dùng tay bắt thả nó ra.

Bạn có thể thấy câu chuyện này buồn cười và nghĩ rằng con ruồi thật ngu ngốc. Nhưng đa số mọi người thì cũng như vậy. CÓ LẼ BẠN CŨNG ĐANG LÀM ĐIỀU TƯƠNG TỰ NGAY LÚC NÀY. [TN: “Sự điên rồ, là hành động như cũ nhưng chờ đợi một kết quả mới.” (Albert Einstein)] Đa số mọi người nhất quyết chỉ suy nghĩ theo một cách, cần có những thứ họ muốn có, theo cách họ muốn, vào lúc họ muốn, khi thậm chí nếu điều đó có tước hết sinh lực của họ và khiến họ đau khổ, thậm chí nếu họ có cố gắng trong nhiều năm nhưng vẫn không thành công. Họ không bao giờ dừng lại và tự hỏi “NHƯNG BIẾT ĐÂU CÒN CÓ MỘT LỐI RA NÀO KHÁC NGAY TRƯỚC MẮT MÌNH HOÀN TOÀN KHÔNG ĐÒI HỎI NỖ LỰC, KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI ĐAU KHỔ MÀ MÌNH ĐANG TỪ CHỐI KHÔNG MUỐN THẤY THÌ SAO? [TN: “Cái hang bạn sợ bước vào chứa giữ kho báu bạn đang tìm kiếm.” (Joseph Campbell)] Họ không hỏi câu câu này là vì họ đã bị che mắt bởi lòng tham [hoặc/và sợ hãi]. Họ thậm chí còn không nghĩ đến hay nhìn nhận một khả năng rằng những thứ họ đang làm thật sự là đang ngăn cản thực tại họ mong ước. Nếu tôi bảo họ nhìn theo hướng đó họ có thể sẽ còn tấn công tôi với những lý lẽ cho rằng tôi “tiêu cực” và “đang ngăn cản họ hiện thực hóa mong ước của mình”. Bởi vì nhiều khi có những ảo tưởng rất mạnh giống như tấm cửa kiếng đối với con ruồi.

Biết đâu điều bạn muốn đang ở ngay trước mắt bạn thì sao? Nếu có một cánh cửa dẫn đến tự do và thỏa mãn ngay bây giờ, chỉ đang chờ bạn chấp nhận nó thì sao?

BIẾT ĐÂU CÓ MỘT LỐI RA NGAY TRƯỚC MẮT HOÀN TOÀN KHÔNG ĐÒI HỎI NỖ LỰC, KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI ĐAU KHỔ THÌ SAO? BIẾT ĐÂU CHÍNH THÁI ĐỘ HIỆN TẠI CỦA MÌNH LÀ ĐIỀU ĐANG NGĂN CẢN LỐI RA ĐÓ THÌ SAO?

Theo bạn thì lối ra này là gì?

TOP COMMENTS

seductis (31 points): Chuyện này xảy ra là vì chúng ta / người ta bị nghiện những thứ quen thuộc, thậm chí khi chúng là điều xấu. Phá bỏ một thói quen đã bám rễ sâu có nghĩa là đi ra khỏi vùng thoải mái. Nó đòi hỏi ý chí, nỗ lực, thời gian và ý thức. Nó không dễ chịu. Nó chưa được biết. Tất nhiên, nó có thể dẫn bạn tới cuộc sống mơ ước của mình. Tuy vậy, nhiều người vẫn lựa chọn quay trở lại cảm giác đau khổ và bất toại quen thuộc thay vì cảm giác không thoải mái.

queenofskys (12 points): Điều này quá đúng luôn ông. Tôi cũng đã từng giống như con ruồi đó. Sau đó tôi đã tìm được Neville [Goddard] và đặc biệt là cậu, khiến tôi dừng lại và suy ngẫm thật nhiều. Kể từ đó (được vài tháng rồi), mọi thứ đều trôi chảy suôn sẻ. Tôi không còn phải cố gắng và cưỡng ép bản thân nữa, tôi chỉ hành động. Và tôi rất vui với nó. Cảm ơn cậu rất nhiều!

Tác giả: ALLISMIND
Biên dịch: Prana – THĐP
Photo by Malcolm Lightbody on Unsplash

(Bài dịch đã được đăng trong THĐP Deep Club vào tháng 7/2020)


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI