20.6 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Tất cả những gì bạn cần khám phá

Tất cả những gì bạn cần khám phá là bản chất vô hạn, vô tận của ý thức (awareness) – cái biết được sự đến và đi của mọi thứ nhưng không đến và đi cùng với chúng. Hãy khám phá điều này và tất cả những câu hỏi của bạn về ý nghĩa của cuộc sống, chân lý về sự tồn tại, sự giác ngộ, sự thức tỉnh hay sự giải thoát sẽ được giải đáp.

Đơn giản chỉ cần nhìn vào bên trong bạn xem điều gì đã tồn tại trước bất kì sự xuất hiện nào trong cơ thể, tâm trí hoặc thế giới. Hoặc đơn giản hơn, hãy chú ý rằng bất cứ điều gì bạn ý thức được thì đều không phải là bạn.

Bạn là ý thức hoặc tâm thức (consciousness) mà với nó tất cả mọi thứ đều được biết. Bởi vì bản chất của bạn là vô hạn và không có gì có thể tồn tại bên ngoài bạn.

Nhận ra yếu tố vô hạn, vượt thời gian này của con người bạn và trải nghiệm sự tự do khỏi sự trói buộc của cơ thể, tâm trí và thế giới, và trong trải nghiệm nhận thức chân thực này, chân ngã của bạn, bản chất của nó là một niềm vui vô hạn.

Làm thế nào để bạn nhận ra bản chất vô hạn, vô tận của bản thể cốt lõi của mình? Hãy nhìn vào cái đang ý thức bên trong, và xem liệu bạn có thể tìm thấy một góc cạnh hay ranh giới cho nó hay không. Khi bạn xác định chắc chắn rằng ý thức không có kết thúc, hay nói cách khác, nó là vô hạn, thì hãy xem liệu bạn có thể khám phá ra thời điểm mà nó không hiện hữu hay không. Khi bạn khẳng định chắc chắn rằng không có thời điểm nào mà nó không hiện diện, hay nói cách khác, nó là vĩnh cửu, bạn đã trở về nhà và được tự do.

Bạn cần biết điều gì nữa? Sự khám phá, nhận biết, hiểu biết này – bản chất vô hạn và vĩnh cửu của tâm thức hay ý thức – làm tan biến mọi ngăn cách giữa bản thân và người khác, bạn và tôi, chủ thể và khách thể, cái này và cái kia, và tiết lộ bản chất không thể phân chia của mọi trải nghiệm. Tất cả mọi thứ đều được làm từ cùng một thứ – “Tâm thức” nếu bạn là nhà khoa học hoặc người thực dụng, hoặc “Ý thức” nếu bạn đến từ nền tảng triết học hoặc tâm linh – và do đó tất cả các hành động của chúng ta bắt nguồn từ sự tôn kính điều nhất thể này và không lan truyền gì khác ngoài hòa bình, tình yêu, và hạnh phúc cho tất cả chúng sinh, vạn vật và mọi cõi giới, bên trong và bên ngoài.

Tác giả: Centerless Center
Biên dịch: Prana — THĐP

Artwork: BigFace on DeviantArt


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục tất cả nội dung Aloha volume 1-27 ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI