20.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Bài học giáo dục từ câu chuyện về cô bé 7 tuổi Gillian Lynne

Gillian là một cô bé bảy tuổi không thể ngồi học bình thường. Cô bé liên tục đứng dậy, mất tập trung, suy nghĩ vẩn vơ và không theo dõi bài học. Giáo viên lo lắng cho cô bé, phạt cô bé, mắng mỏ, khen thưởng vài lần khi em chăm chú, nhưng không có gì thay đổi, em không biết cách ngồi yên và không thể chăm chú nghe giảng.

Khi em về nhà, em cũng bị mẹ phạt. Vì vậy, Gillian không những bị điểm kém, bị phạt ở trường mà còn phải chịu đựng chúng ở nhà.

Một ngày nọ, mẹ của Gillian được gọi đến trường. Quý cô buồn bã như đang chờ tin xấu, dắt tay con đi vào phòng họp. Các giáo viên nói về bệnh tật, về một chứng rối loạn nào đó. Có thể đó là chứng tăng động hoặc có thể em cần dùng thuốc.

Trong cuộc nói chuyện, một giáo viên già đến, người biết cô gái nhỏ. Ông ấy yêu cầu tất cả người lớn, mẹ và đồng nghiệp, đi theo ông vào một căn phòng kế bên và từ đó họ vẫn có thể nhìn thấy được cô bé.

Ông nói với Gillian rằng họ sẽ sớm quay lại và bật một chiếc radio cũ có nhạc và rời đi. Khi cô gái đang ở một mình trong phòng, cô ấy ngay lập tức đứng dậy và bắt đầu di chuyển lên xuống theo điệu nhạc trong không gian bằng đôi chân và trái tim của mình.

Người giáo viên già mỉm cười khi các đồng nghiệp và người mẹ nhìn ông trong sự bối rối và thương cảm, như thường được làm với những người già. Rồi ông nói, “Thấy chưa? Gillian không bị bệnh, Gillian là một vũ công!”

Ông ấy khuyên mẹ em nên đưa em đến một lớp học khiêu vũ và thỉnh thoảng bạn bè cùng lớp hãy bảo em nhảy. Sau buổi học nhảy đầu tiên của em và khi về đến nhà, em nói với mẹ, “Ai cũng như con, không ai ngồi im một chỗ!”

Năm 1981, sau khi theo nghiệp vũ công, Gillian mở một học viện khiêu vũ của riêng mình và được cộng đồng quốc tế công nhận vì cống hiến nghệ thuật của mình, Gillian Lynne trở thành biên đạo của vở nhạc kịch “Cats”. (TN: Đã được chuyển thể thành phim chiếu rạp)

Hy vọng rằng tất cả những đứa trẻ “khác biệt” đều được người lớn chào đón bằng chính con người chúng chứ không phải vì những gì chúng thiếu.

— Câu chuyện được kể bởi Sir Ken Robinson trong TED Talk “Do Schools Kill Creativity?

Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: THĐP


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI