18.7 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Robert Adams – Những câu hỏi kỳ lạ

Mọi người hỏi tôi những câu hỏi kỳ lạ. Nó lạ với tôi nhưng tôi đoán không phải với họ. Ví dụ, có người hỏi tôi trong tuần này.

“Tại sao tất cả những vị thánh vĩ đại đều chết vì bệnh, không phải tất cả họ mà một số người trong số họ, giống như Ramana chết vì ung thư, Nisargadatta chết vì ung thư. Chúa Giê-su bị treo trên thập giá?” Và câu hỏi đặt ra là, “Nếu những người này là ai đó thật sự vĩ đại, tại sao họ lại phải chịu đựng như vậy?”

Và tôi chỉ có thể cười khi nghe một câu hỏi như thế này. Câu trả lời là ai nhìn thấy sự đau khổ? Sự đau khổ xảy ra cho ai? Đây cũng là lý do tại sao trong tình trạng của tôi, mọi người nói rằng tôi mắc bệnh Parkinson. Và họ cố gắng giúp tôi chữa trị và tôi phải cắn môi để không cười vì tôi thấy nó thực sự hoàn hảo. Tất cả những gì đang xảy ra đều hoàn hảo, nhất thể, thực tại tối thượng, không có gì khác.

Nhưng bạn nói, “Nhưng tôi thấy những người này đau khổ, đôi mắt của tôi có lừa dối tôi không?” Và sau đó tôi trả lời, “Bầu trời màu xanh,” khi ai đó đưa tôi ra ngoài và nói, “Robert hãy nhìn bầu trời xanh đẹp,” nên tôi đồng ý, nhưng tôi biết trong thực tế không có bầu trời và không có màu xanh! Nó chỉ không tồn tại! Nó là một ảo giác quang học, một ảo ảnh trên sa mạc, nó trông như có một ốc đảo với nước nhưng khi bạn lại gần hơn thì chỉ có cát. Cũng giống nhau thôi. Đôi mắt của bạn lừa dối bạn, cảm giác của bạn lừa dối bạn, mọi thứ không giống như chúng xuất hiện.

Chẳng hạn, hãy lấy một ví dụ đơn giản. Nếu tất cả chúng ta đều nhìn vào căn phòng này và tôi hỏi bạn, “Ấn tượng của bạn về căn phòng này là gì?” Một người sẽ nói, “Ồ tôi nghĩ nó đáng yêu,” một người khác sẽ nói: “Tôi ghét nó!” Một người khác sẽ nói, “Nó quá nhỏ,” một người khác sẽ nói, “Nó quá lớn,” một người khác nói, “Nó rất sạch,” một người sẽ nói, “Rất bẩn,” và nó chỉ như vậy thôi, bạn đang nhìn thấy chính bản thân của mình. Bạn không nhìn thấy gì ngoài bản thân mình.

Thế giới là sự phản chiếu tâm trí của bạn. Vũ trụ là sự hiện thân của chính bạn. Nếu bạn không tồn tại thì sẽ không có vũ trụ. Vũ trụ tồn tại là vì bạn tồn tại. Bạn là vũ trụ và điều đó đúng với mọi thứ được gọi là fact trong cuộc sống của bạn.

Tác giả: Robert Adams
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Prana

Artwork: Kieron Cropper

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI