18.7 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Ramana Maharshi và quả trứng may mắn

Vào đầu buổi sáng trong sảnh đường của Sri Bhagavan Ramana Maharshi. Bhagavan vừa mới tắm xong, và bây giờ đi đến cuối sảnh đường để lấy chiếc khăn của Ngài vắt ngang trên một cây tre, ở một đầu có một con chim sẻ đã làm tổ và đẻ vào đó ba hoặc bốn quả trứng.

Trong quá trình lấy khăn của Ngài, tay của Sri Bhagavan đã va vào tổ, cái tổ này rung lắc, và một trong những quả trứng rơi xuống. Và thế là quả trứng đã bị nứt.

Sri Bhagavan sửng sốt, kinh hoàng. Ngài kêu lên với Madhavan, người hầu cận riêng. “Nhìn này, xem ta đã làm gì hôm nay!” Nói vậy, Ngài cầm lấy quả trứng đã nứt trong tay, nhìn nó bằng đôi mắt dịu dàng, và thốt lên, “Ôi, người mẹ tội nghiệp sẽ rất đau khổ, có lẽ cũng sẽ giận ta, vì ta đã hủy hoại một đứa con đang được mong đợi của nó. Vỏ trứng bị nứt có thể ghép lại được không? Hãy thử xem!”

Nói vậy, Bhagavan lấy một mảnh vải nhỏ, thấm ướt nó, nhẹ nhàng quấn nó quanh quả trứng vỡ và đặt nó trở lại ổ. Cứ ba giờ một lần, Ngài sẽ lấy quả trứng đã nứt ra, cởi bỏ tấm vải, đặt quả trứng lên lòng bàn tay hồng hào của Ngài, và nhìn nó bằng đôi mắt dịu dàng của Ngài trong vài phút.

Ngài ấy thực sự đang làm gì vào lúc này? Chúng ta có thể nói gì? Có phải Ngài đã gửi những tia sự sống Ân sủng dịu dàng tuyệt vời đó vào trong quả trứng đã nứt, đặt vào đó sự ấm áp và sự sống mới hơn bao giờ hết? Đó là một bí ẩn không ai có thể giải đáp được. Tuy nhiên, Ngài vẫn tiếp tục nói, “Hãy để vết nứt được chữa lành! Không thể nở ngay bây giờ sao? Chú chim nhỏ hãy chui ra từ quả trứng vỡ này!”

Mối quan tâm lo lắng và sự dịu dàng này của Bhagavan tiếp tục diễn ra từ ngày này qua ngày khác trong khoảng một tuần. Quả trứng may mắn nằm trong ổ với tấm vải băng ướt của nó, được Sri Bhagavan vuốt ve bằng những cái chạm thánh thiện cùng với lòng nhân hậu. Vào ngày thứ bảy, Ngài lấy quả trứng ra, và với sự ngạc nhiên của một cậu học sinh Ngài thông báo, “Nhìn này, thật là kỳ diệu! Vết nứt đã đóng lại, và chim mẹ hẳn sẽ rất vui và sẽ ấp trứng của nó! Thượng Đế đã giải thoát ta khỏi tội lỗi gây ra sự mất mát của một sinh mạng. Chúng ta hãy kiên nhẫn chờ con chim bé nhỏ có phúc này chào đời!”

Vài ngày nữa trôi qua, và vào một buổi sáng đẹp trời, Bhagavan phát hiện ra quả trứng đã được nở và chú chim nhỏ đã chui ra. Với khuôn mặt tươi cười hân hoan rạng rỡ như mặt trời, Ngài ôm lấy đứa trẻ trong lòng tay bàn tay, dùng đôi môi và bàn tay mềm mại vuốt ve nó và chuyền nó cho tất cả những người xung quanh chiêm ngưỡng. Cuối cùng thì Ngài cũng nhận lại nó, và rất hạnh phúc khi một mầm sống nhỏ bé đã có thể phát triển bất chấp tai nạn bất hạnh xảy ra với nó trong phôi thai.

Chẳng phải trái tim của một vị Phật thực thụ đã rơi nước mắt vì lo lắng trước vết nứt trên vỏ trứng và sau đó là giọt nước mắt vui mừng trước sự chào đời của một sinh linh mới lọt lòng? Dòng sữa của lòng tốt có bao giờ ngọt ngào hơn thế này không?

(Trích từ sách At the Feet of Bhagavan của T. K. Sundaresa Iyer)

Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Prana


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI