28 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Ảo tưởng về sự tách biệt — Nguyên nhân của mọi vấn đề

Không nhìn thấy sự thiêng liêng và giá trị của Thiên nhiên là nguyên nhân sâu xa của hầu hết các vấn đề của con người. Suy nghĩ rằng tiền là quan trọng nhất đã làm chúng ta mù quáng. Hiểu được cách chúng ta kết nối với Mẹ Trái Đất (và với nhau) là khởi đầu của trí tuệ. Đó là con đường về nhà duy nhất của chúng ta, con đường trở về với sự sáng suốt.

Trong câu chuyện về Adam và Eva, con người đã sống trong thiên đường, với Thượng Đế và Thiên nhiên, cho đến khi chúng ta ăn từ cây tri thức. Tri thức về thiện và ác, tri thức của con người đã tách khỏi Thượng Đế, những con người tư duy tách khỏi Thiên nhiên.

Những nền văn hóa bản xứ không nhìn thấy và trải nghiệm Vũ trụ theo cách này, họ hiểu được tinh thần và vật chất kết nối với nhau như thế nào, con người là một phần của Thiên nhiên như thế nào. Tôi nghĩ đây là ′′sự thật′′ được thể hiện trong câu chuyện Vườn Địa Đàng.

Câu chuyện về sự ′′tiến bộ′′ của loài người – sự trỗi dậy của những nền văn minh, chính trị, tiền bạc, kinh tế, công nghệ – là câu chuyện về sự tách biệt, chia rẽ, vô minh và ngăn cách.

Tự nhìn thấy bản thân tách biệt với những người khác và động vật đã nảy sinh niềm tin về sự vượt trội. Đây là sự khởi đầu của chủ nghĩa tổ quốc, chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa quân phiệt.

Đàn ông nghĩ rằng họ vượt trội hơn phụ nữ, các văn hóa và tôn giáo tin rằng họ vượt trội hơn các văn hóa lân cận, và thiên nhiên. Điều đó đã dẫn đến những cuộc chinh phạt, phá hủy, nô lệ, giàu nghèo, đặc quyền, chà đạp, phân biệt giới tính, định kiến, phân biệt chủng tộc, diệt chủng sinh thái.

Kinh tế đã trở thành tôn giáo toàn cầu mới. Chúng ta được đào tạo và tẩy não để phục vụ các vị thần tiền bạc. Thiên nhiên trở thành nguồn lực để cướp bóc, lạm dụng, phá hủy và biến thành đô la. Các tỷ phú giờ là những thượng tế mới, được coi là hình mẫu, tiếng nói của trí tuệ để được lắng nghe và học hỏi. Các tập đoàn được trao quyền lực hơn con người. Mọi thứ và mọi người ở đây là để phục vụ cho cỗ máy kinh tế.

Hầu hết các vấn đề mà chúng ta phải đấu tranh – phân biệt chủng tộc, chiến tranh, bạo lực cảnh sát, phá hủy sinh thái, thiếu nước, nghèo đói cực độ, nghiện ngập, giết người hàng loạt, biến đổi khí hậu, ma túy – tất cả những điều này đều bắt nguồn từ sự ngắt kết nối của chúng ta với nhau, với thiên nhiên, với một khoảng trống tâm linh sâu sắc và không thể nhận ra sự đoàn kết, vẻ đẹp, sự linh thiêng và sự kết nối của mọi thứ.

Và vì vậy, chúng ta thấy sự sụp đổ, hỗn loạn và rối loạn xung quanh chúng ta. Có một sự thiếu tôn trọng, tôn vinh đang diễn ra. Những vấn đề bắt nguồn từ việc thiếu hiểu biết của chúng ta về giá trị nội tại của vạn vật, không nhìn thấy phép màu của tạo hóa, không nhìn thấy cuộc sống của chúng ta trên hành tinh này là một món quà vô giá và mong manh như thế nào.

Sự hiểu biết bản địa về sự linh thiêng và thống nhất của cuộc sống và thiên nhiên mà Vườn Địa Đàng đại diện đã bị đàn áp. Thiên đường không bao giờ mất đi, nó chỉ bị phớt lờ, nô lệ, mua bán vì lợi nhuận kinh tế.

Nghĩ rằng giá trị và ý nghĩa có thể được đo bằng tiền bạc là lời nói dối vĩ đại, là con rắn trong vườn. Chúng ta đã trở nên quá mù quáng trước những gì thực sự quan trọng, và với giá trị thiêng liêng của mọi thứ.

Tác giả: Christopher Chase
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: THĐP


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI