21.2 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Robert Adams nói về cách diệt trừ cái tôi

Khi tôi ở bên bạn nhiều lần, khi tôi đi ăn trưa với bạn, hoặc gặp bạn ở một nơi khác, tôi luôn thích nghe bạn nói chuyện, vì nó cho tôi biết bạn thấy gì, bạn đến từ đâu. Tôi thấy bạn nghiêm túc như thế nào về điều này, và bạn nghiêm túc đến thế nào về điều kia, và những gì đang làm phiền bạn, những gì đang làm tổn thương bạn, những gì khiến bạn cảm thấy khó chịu. Và tôi không thể nói với bạn, hãy quên điều này đi. Cười lên. Hạnh phúc nhé. Đừng nghĩ về những điều này. Tất cả những điều này thật ngu ngốc, vì nếu tôi nói với một số bạn điều này, có thể bạn sẽ cảm thấy bị xúc phạm. Bạn sẽ cảm thấy buồn cười và bạn sẽ nghĩ tôi không quan tâm đến bạn. Bạn sẽ cảm thấy tôi không quan tâm đến vấn đề của bạn. Nhưng tôi đang cố gắng nói với bạn rằng, bạn không có vấn đề gì cả. Không có vấn đề gì cả. Đọc môi tôi. Không vấn đề gì.

Nhưng bạn có thể nói, ′′Vâng, điều này đang xảy ra trong cuộc sống của tôi, và tôi đang trải qua điều này và tôi đang vượt qua điều nọ.” Đó không phải là vấn đề. Đó là hệ thống niềm tin của bạn. Bạn đã được nuôi dưỡng để tin rằng một số điều chắc chắn là khủng khiếp và một số điều tuyệt vời. Hậu quả là bạn đang sống trong một thế giới nhị nguyên, tốt và xấu, đúng và sai, lên và xuống, lui và tiến. Do đó, bạn đang cảm nhận tất cả những điều này. Tại sao không buông bỏ? Hãy làm điều đó. Đừng nghĩ gì nữa về những điều này.

Chỉ đơn giản là ngừng suy nghĩ, bằng cách quan sát bản thân mỗi khi bạn nghĩ, quan sát bản thân và ý thức được người suy nghĩ. Điều đó sẽ ngăn suy nghĩ của bạn. Ví dụ, trong đầu bạn có suy nghĩ về bệnh tật, chết, thiếu thốn, hạn chế. Trước khi suy nghĩ trở nên mạnh mẽ hơn, hãy nhớ quan sát bản thân mình, và chỉ nhìn vào suy nghĩ. Đó là cách bạn tự nắm bắt chính mình, bằng cách quan sát người quan sát suy nghĩ. Tất cả điều này đều tự động xảy ra. Khi bạn ngày càng nắm bắt bản thân mình nhiều hơn, bạn bắt đầu nhận ra rằng bạn là người quan sát, xem thấy bản thân quan sát suy nghĩ, và bạn bắt đầu cười.

***

Bằng cách thay đổi các điều kiện, nó chắc chắn sẽ biến thành điều kiện mới. Nếu bạn gặp một vấn đề, bạn không giải quyết vấn đề bằng cách giải quyết vấn đề. Bạn giải quyết vấn đề bằng cách tìm đến nguồn gốc của vấn đề, vì nếu bạn chỉ hành động dựa vào kết quả của vấn đề, một trạng thái mới sẽ đến. Khi bạn cố gắng sửa trạng thái đó, một trạng thái mới lại đến. Nó sẽ không bao giờ kết thúc. Nên hãy đi đến nguồn gốc, và nguồn gốc chính là cái tôi, cái tôi cá nhân. Giết chết cái tôi. Tiêu diệt cái tôi. Khi cái tôi bị hủy diệt, bạn sẽ được tự do. Một cách nhanh chóng để tiêu diệt cái tôi đó là chỉ cần nhìn chằm chằm vào nó, nhìn vào nó, quan sát nó. Khi bạn quan sát cái tôi, nó sẽ biến mất. Không có gì thích được nhìn chằm chằm. Đúng không?

Nếu bạn đi gặp bạn bè của bạn, và đột nhiên bạn bắt đầu nhìn chằm chằm vào bạn của bạn, bạn của bạn sẽ rời đi. Anh ta sẽ nghĩ bạn là một kẻ điên. Anh ta sẽ đúng. Nhưng quan trọng là bạn của bạn sẽ rời đi. Đây là sự thật về cái tôi cá nhân. Khi cái tôi tấn công bạn, bằng cách làm bạn sợ hãi, bằng cách khiến bạn tin vào điều gì đó là thật, hãy nhìn chằm chằm vào nó, bằng cách nhìn vào nó, xem nó, quan sát nó, và tôi có thể hứa với bạn rằng nó sẽ biến mất.

Source: M.T. Mind
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Prana


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI