27.1 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Robert Adams – 3 loại người trên con đường tâm linh

Mọi người vẫn hỏi tôi nghĩ gì về đạo sư này hay đạo sư kia, người này hoặc người kia, hoặc tại sao họ không nên đi gặp những vị thầy khác? Tôi thực sự không biết phải nói gì.  Bạn phải làm những gì bạn phải làm. Tôi có thể nói với bạn rằng bạn càng gặp nhiều người, bạn càng rối trí. Tôi không quan tâm nếu bạn không bao giờ quay lại đây nữa, bởi vì tôi không tìm kiếm bất cứ điều gì. Nếu bạn tìm thấy một vị thầy mà bạn có vẻ yêu thích, bạn nên gắn bó một thời gian. Nếu bạn chạy từ vị thầy này sang vị thầy khác, bạn sẽ trở nên hoàn toàn rối trí. Mỗi vị thầy đều có vai trò của họ. Bạn phải ở bên người bạn bị thu hút càng lâu càng tốt. Nó phụ thuộc vào ý thức của bạn đang ở đâu.

Có ba loại người đi vào con đường tâm linh. Người đầu tiên được gọi là người tìm kiếm, người thứ hai được gọi là đệ tử, và người thứ ba được gọi là người mộ đạo (devotee). Những người tìm kiếm là những người tệ nhất bởi vì họ không bao giờ ngừng tìm kiếm. Trong khi đang ở buổi satsang (thuyết pháp) thì họ nghĩ về người họ sẽ gặp vào ngày mai. Họ không bao giờ dừng lại. Họ chạy từ cột này sang cột khác; họ đến Ấn Độ để tìm kiếm một người thầy, sau đó đến Hawaii hoặc St. Louis khi họ nghe về một người thầy khác. Họ là những người tìm kiếm, và điều này ở một mức độ nào đó là tốt, bởi vì họ tốt hơn những người không làm gì và nghĩ rằng họ là con người. Thật không may, bạn có thể là một kẻ tìm kiếm cả ngàn kiếp sống mà không kết thúc nó.

Nếu bạn là một người tìm kiếm chân thành, với một trái tim thực sự mong muốn thức tỉnh, thì sẽ đến lúc bạn trở thành một đệ tử. Người đệ tử tìm một người thầy và học tất cả những gì họ có thể từ người thầy đó. Tuy nhiên, họ vẫn không chắc chắn; họ vẫn còn nghi ngờ. Họ vẫn quan tâm đến tôi, tôi, tôi, tôi, họ hỏi, “Tôi nhận được gì từ điều này?” Ngoài ra, thỉnh thoảng họ vẫn đến gặp các vị thầy khác, ngay cả khi ở gần một vị thầy nào đó. Họ có thể là một đệ tử nhưng họ không thân cận đến thế. Nếu người đệ tử chân thành trong tâm, với tình yêu thương và lòng từ bi, suy nghĩ tình cảm tử tế đối với tất cả, cuối cùng họ sẽ trở thành một người mộ đạo. 

Người mộ đạo trở thành tâm thức của người thầy. Một người mộ đạo quên đi mọi thứ về anh ta hoặc cô ta. Người mộ đạo không biết gì về bất cứ điều gì đang diễn ra ở satsang, mà chỉ có tình yêu và tình cảm tốt đẹp đối với tất cả. Người mộ đạo quan tâm đến phúc lợi của vị thầy và tự nhiên trở nên giác ngộ. Người mộ đạo thức tỉnh trước bất kỳ ai khác. Bạn thuộc loại nào? Hãy tự hỏi bản thân mình. Thành thật mà nói, tôi thà có năm người mộ đạo xung quanh mình, còn hơn mười nghìn người tìm kiếm.

Tác giả: Robert Adams
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Prana

Illustrator: François Schuiten

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI