34 C
Nha Trang
Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Krishnamurti — Sáng tạo là một trạng thái của sự đơn độc

Sáng tạo là một trạng thái của sự đơn độc. Khi tâm trí chưa hoàn toàn ở một mình, sẽ không có sự sáng tạo. Chỉ khi tâm trí có khả năng loại bỏ mọi ảnh hưởng, mọi sự can thiệp, hoàn toàn một mình – không lệ thuộc, không có gì đồng hành, không có bất kỳ ảnh hưởng và phán xét nào – thì trong trạng thái cô độc đó, mới có sự sáng tạo. Nhưng tâm trí tầm thường sẽ không hiểu được trạng thái tĩnh lặng đó, bởi một tâm trí đang vun xới một sự thực hành, một sự hiểu biết hay con đường đến một cái gì đó.

Trên thế giới, ngày càng có nhiều kỹ thuật đang được phát triển – kỹ thuật về cách gây ảnh hưởng đến con người thông qua tuyên truyền, thông qua sự ép buộc, thông qua sự bắt chước, thông qua những ví dụ, thông qua thần tượng, thông qua sự tôn thờ anh hùng. Có rất nhiều cuốn sách được viết về cách làm một việc, cách suy nghĩ hiệu quả, cách xây nhà, cách ghép máy móc lại với nhau; vì vậy, dần dần chúng ta đang mất đi sáng kiến, sáng kiến để suy nghĩ một điều gì đó nguyên bản cho chính mình. Trong giáo dục của chúng ta, trong mối quan hệ của chúng ta với chính phủ, thông qua nhiều phương tiện khác nhau, chúng ta đang bị ảnh hưởng đến việc phải tuân thủ, bắt chước. Và khi chúng ta cho phép một ảnh hưởng thuyết phục chúng ta theo một thái độ hoặc hành động cụ thể, một cách tự nhiên chúng ta tạo ra sự kháng cự đối với những ảnh hưởng khác. Trong quá trình tạo ra một sự kháng cự với một ảnh hưởng khác, chúng ta không khuất phục trước nó một cách tiêu cực sao?

Chúng ta không phải là kết quả của vô vàn ảnh hưởng sao? Không phải tâm trí, cấu trúc của chúng ta, con người của chúng ta, là một mạng lưới của những ảnh hưởng – kinh tế, khí hậu, xã hội, văn hóa, tôn giáo? Nó là một tâm trí được ghép lại với nhau, và với một tâm trí như vậy chúng ta muốn tìm hiểu những gì chúng ta muốn tạo ra. Nhưng một tâm trí như vậy chỉ có thể bắt chước; nó chỉ có thể ghép những thứ khác lại với nhau; đó là lý do tại sao thế giới ngày càng phát triển về mặt công nghệ. Một người đàn ông được đào tạo kỹ thuật không bao giờ có thể trở thành một con người sáng tạo. Anh ta có thể tạo ra một ngôi nhà tuyệt vời, lắp ráp một chiếc máy bay, nhưng anh ta không phải là một thực thể sáng tạo. Bởi vì tâm trí của anh ấy được ghép lại, tâm trí của anh ta không phải là một tâm trí toàn vẹn; nó không phải là tâm trí hợp nhất.

Krishnamurti

Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Prana – THĐP

Art by Brian Towers

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI