29.2 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Adyashanti – Cơn nghiện nỗi đau và đấu tranh của bản ngã (ego)

“Đau khổ có thật sự cần thiết không? Có và không. Nếu bạn không gặp đau khổ như bạn đã từng, bạn sẽ không thể có được chiều sâu của một con người, không có sự khiêm nhường, không có lòng từ bi. Bạn sẽ không đọc được những dòng này bây giờ. Đau khổ phá vỡ lớp vỏ bọc của bản ngã, cho đến khi nó hoàn thành mục đích của nó. Đau khổ là cần thiết cho tới khi bạn nhận ra nó không cần thiết.” — Eckhart Tolle

Đừng hiểu sai, [sự thật là] bản ngã (cái tôi) nghiện đau đớn. Nó nghiện đấu tranh. Thực tế, bản ngã thường có xu hướng gắn kết thông qua nỗi đau và sự đấu tranh.

Khi bạn trò chuyện với ai đó — một người bạn hay một người lạ — và họ kể cho bạn nghe về những điều tuyệt vời nhất trong đời họ, bạn có thể sẽ thích thú. Bạn có thể sẽ lắng nghe và thậm chí có thể bạn sẽ ăn mừng cùng với họ. Nhưng nếu bạn giống như hầu hết mọi người, khi người đó nói với bạn về điều tồi tệ nhất, khủng khiếp nhất từng xảy ra, bạn sẽ bắt đầu lắng nghe kỹ hơn.

Nó giống như bạn đang được kéo vào thực tại của đời sống nội tâm người đó. Điều này rất đáng nói. Bản ngã có xu hướng gắn kết trong nỗi đau, không phải trong hạnh phúc.

Tôi không nói rằng không có chút hạnh phúc nào trong trạng thái bản ngã của tâm thức; tất nhiên, ngay cả khi ở trong đó, chúng ta có thể và thực sự trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ và bình yên tương đối. Vì vậy, sẽ không đúng nếu cho rằng bị cuốn vào trí tưởng tượng của bản ngã là hoàn toàn tồi tệ. Nếu nó hoàn toàn tồi tệ, sẽ không ai bị vướng mắc rất lâu ở đó.

Một phần của thách thức là trải nghiệm bị dẫn dắt bởi bản ngã của chúng ta thì vừa tốt vừa xấu. Có những lúc bạn rất chấp nhận cuộc sống và có những lúc bạn rất muốn từ ​​chối nó.

Sự đung đưa qua lại giữa chấp nhận cuộc sống và từ chối nó, đẩy và kéo, “tôi yêu” và “tôi ghét”, khiến đây là lý do khiến tâm thức của chúng ta bị vướng vào bản ngã, và đây là điều khiến chúng ta rất dễ bị hút vào vòng xoáy của đau khổ.

Nhưng tất cả chúng ta đều có hạt giống của sự thức tỉnh trong mình. Sự thức tỉnh này không đòi hỏi bạn phải hoàn toàn thoát khỏi tâm trí hoặc thậm chí khỏi bản ngã của bạn.

Chính quan niệm rằng có một thứ bạn cần phải loại bỏ là một ý niệm thuộc về tâm trí, về bản ngã, bởi vì tâm trí và bản ngã phân chia cuộc sống.

Điều tôi đang nói hoàn toàn không phải là sự chia rẽ. Bạn chỉ đơn giản là được mời thức dậy sau một giấc mơ.

Bạn càng ít xua đuổi tâm trí của mình, bạn càng dễ dàng thức dậy khỏi nó.

Khó chịu với tâm trí của bạn, đau khổ của bạn, là một xung đột, là điều khiến cho tâm trí bạn bị mắc kẹt. Tại sao có sự xung đột này không quan trọng. Nó không quan trọng tại sao bạn lại có xung đột này. Nó không quan trọng bạn đang đấu tranh để thay đổi điều gì ở bản thân.

Thực tế đơn thuần là bạn đang đấu tranh đảm bảo rằng tâm thức của bạn sẽ không thể thức dậy khỏi trạng thái giới hạn của nó.

Tác giả: Adyashanti, Falling into Grace (TD: Rơi vào Ân sủng)
Biên dịch: Bùi Văn Quyết
Hiệu đính: Prana – THĐP

Artwork by lets-catch-some-waves@tumblr

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI