19.1 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Hiểu về tâm lý đàn ông là tặng phẩm đính kèm sau khi một người phụ nữ hiểu rõ quy luật tâm lý của chính mình

Khi yêu, đàn ông không hẳn nhất quán với lời nói và hành động như bạn nghĩ

Phần lớn phái mạnh đều thừa nhận rằng họ rất thẳng trong suy nghĩ, không vòng vo, không cầu kỳ, không tiểu tiết. Mọi thứ với họ đều đơn giản, trắng-đen rõ ràng. 

Nhưng vấn đề là họ nói, còn hành động có giống với những lời đã nói ra hay không mới là thứ mà phụ nữ phải cẩn trọng.

Cứ thử làm cuộc khảo sát nhỏ về những tình huống nảy sinh với những người mà bạn từng quen xem, liệu khi bạn không hào hứng, tỏ thái độ vô tư, hời hợt với người đàn ông của bạn, anh ấy sẽ phản ứng ra sao?

Nếu người ấy thật sự yêu bạn, anh ấy sẽ nổi đóa. Nếu yêu nhưng chưa đủ nhiều, anh ấy sẽ đặt lên bàn cân giữa việc nên hay không nên đầu tư cho mối quan hệ này. Nếu chỉ đang tìm hiểu, anh ấy sẽ im lặng, tự mình đi đến kết luận ngay rằng: “Cô ta không hề hứng thú với mình.”

Cho dẫu một số nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng đàn ông không thích người phụ nữ của mình hiện diện quá thường xuyên, nhưng không có nghĩa anh ta thích đối mặt với những khoảng trống trải khi vắng bạn, đâu đó họ vẫn thích sự ràng buộc. 

Sự thật về tâm lý của đàn ông

Cũng như phụ nữ, không hẳn đàn ông nào cũng có những suy nghĩ giản đơn. Khác với dạng người thẳng thắn nhưng lại cẩu thả trong quan điểm, với những người đàn ông thông minh, suy nghĩ của họ phải cực kỳ thấu đáo, họ cẩn trọng trước mọi lời mình nói ra và có những quyết định sáng suốt. 

Cũng vậy, trong tình yêu, một người đàn ông thông minh thường là người rất nhạy ở khoảng phóng chiếu cảm xúc của bản thân lên đối phương. Điều đó có nghĩa, bạn không cần nói ra nhưng anh ta vẫn sẽ hiểu suy tư của bạn đang cất giấu, từ đó có những hành động chữa lành giúp bạn. 

Ở người đàn ông này họ có năng lực thấu cảm, tâm trí và tâm thức nhất quán, dù kiệm lời, nhưng vẫn bạn sẽ luôn cảm nhận sự ấm áp từ anh ấy. Chẳng có rắc rối nào bị đè nén ngoại trừ bản thân người phụ nữ đòi hỏi quá nhiều từ một người đàn ông mà không nhận thức được tại sao tâm mình lại khởi phát những ham muốn như vậy.

Ngược lại, khi nói đàn ông suy nghĩ thật đơn giản, anh ấy bao giờ cũng thẳng thắn, thiết nghĩ chỉ dành cho những anh chàng đang chưa hoàn thiện về mặt nhận thức.

Vì tâm trí anh ấy còn đang bối rối, tâm thức chưa vững vàng, khi mâu thuẫn xảy ra, làm sao anh ta có đủ lập luận thuyết phục được bạn. Giới hạn về mặt ngôn từ cũng là giới hạn về mặt tri thức. Cách thuận tiện nhất, anh ta chỉ biết phản ứng lại theo cảm xúc của bạn. Anh ta không thực sự hiểu cảm xúc của mình, làm sao anh ấy có thể đồng cảm cho trạng thái cảm xúc mà bạn đang có đó.

Anh ta giận giữ với đồng nghiệp của mình nhưng không rõ lý do gì anh ta lại giận giữ, anh ta nhầm lẫn cơn giận của mình là do người khác mang đến chứ không phải cái bản ngã của anh ta bị chà đạp, thế thì khi bạn nổi cơn thịnh nộ với anh ta, làm sao anh ta phân tích được nguồn cơn khiến bạn mất kiểm soát đây. Anh ta bất lực. Và thế, anh ta sẽ kết luận rằng bạn là kẻ rắc rối, phiền phức. 

Suy cho cùng, tâm lý của đàn ông không hẳn là điều phụ nữ cần tìm hiểu, thứ thật sự cần phải quán chiếu mỗi ngày là tâm lý của chính người phụ nữ ấy.

Vì sao?

Khi bạn thật sự tường tận mọi ẩn khuất tâm lý của mình, với tâm lý đàn ông, không còn là nan đề. Ngay từ đầu, bạn sẽ chẳng nhầm lẫn trong việc chọn người đàn ông có tích cách tuyệt vời với người đàn ông, mà ở họ, bạn bỗng thấy mình tuyệt vời.

Vì chưa hiểu mình nên bạn mới cần người có tính cách phù hợp, để rồi thời gian trôi, bạn lại khẳng định người ấy chẳng hợp với bạn chút nào.

Nếu người đàn ông của bạn làm nhiều hơn nói, bạn vội vàng kết luận họ là người đáng tin cậy, để rồi anh ta quá tập trung vào hành động của mình, quên mất việc phải nói những lời ngọt ngào mà bạn muốn nghe, bạn lại cảm thấy bơ vơ, không nhận được sự quan tâm từ anh ấy. Nhu cầu kết nối bằng lời nói là thứ khiến bạn thất vọng. 

Hoặc khi bị thu hút bởi lối duyên dáng của một gã đàn ông mồm mép không bao giờ ngơi nghỉ, đến lúc tình yêu tắt lịm cùng cơn gió, kết quả thực tế của anh ta không làm bạn hài lòng, bạn lại tìm bên ngoài một ví dụ để gán cho người đàn ông của mình là kẻ ba hoa, vô dụng…

Dù là tình huống nào đi chăng nữa, để không rơi vào bế tắc, tâm lý của người cần tìm hiểu phải là chính bản thân bạn trước tiên. Hiểu về tâm lý đàn ông là tặng phẩm đính kèm sau khi một người phụ nữ hiểu rõ quy luật tâm lý của chính mình.

Tác giả: Lê Duyên

Biên tập: THĐP

Ảnh: Crystal Shaw on Unsplash


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Lê Duyên
Lê Duyên
"Sự hóm hỉnh là cuộc hôn nhân bất chợt của những ý tưởng mà trước khi kết giao được cho là chẳng có mối liên hệ nào." - Mark Twain

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI