15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Làm thế nào để Hành Động và Đạt Tới mục tiêu trong bất kỳ hoàn cảnh nào?

Khi mới khởi nghiệp với đầu óc bay bổng của mình, chúng ta ghi xuống rất nhiều các mục tiêu, những ý tưởng, những kế hoạch tuyệt cú mèo được vạch ra trên giấy khiến chúng ta vô cùng hào hứng để bắt tay vào làm ngay, nhưng thực tế là khi những Cảm Xúc đã qua đi mọi thứ lại đâu vào đó quay về lại như cũ.

Không phải vì kế hoạch của bạn tệ, cũng không phải vì hoàn cảnh chưa đúng thời điểm, không phải vì những yếu tố bên ngoài.

Điều gì khiến Hành Động chúng ta không liên tục?

Sau khi chiêm nghiệm lại đoạn hành trình khởi nghiệp của mình, tôi nhận ra có những điều bạn cần phải làm để chạm lấy mục tiêu của bạn.

Bạn phải TRỞ THÀNH trước khi HÀNH ĐỘNG.

Não bộ chúng ta được vận hành để chống lại khó khăn, nhưng lại thuận theo sự thoải mái. Khi nó cảm thấy điều gì đó mới mẻ, phải dùng nhiều nỗ lực khiến nó cảm thấy không được thoải mái như ban đầu, nó sẽ chống lại kế hoạch của bạn.

Giống như đoàn tàu trước khi lăn bánh tốn rất nhiều năng lượng để bắt đầu dịch chuyển, rồi cũng cần dầu để tiếp tục duy trì động cơ trên hành trình. Theo cách đó Hành Động của bạn cũng vậy, trước khi bắt tay vào làm bạn cần giành thời gian để chuẩn bị cho mình nguồn năng lượng dự trữ để duy trì Hành Động.

Năng lượng dự trữ đến từ đâu?

Nó đến từ con người trong tương lai của bạn, bạn phải bắt đầu thiết kế cho mình một Danh Tính mới, một Hình Ảnh mới về bạn trong Tâm Trí, đó chính xác là nơi bạn dự trữ nguồn năng lượng cho hành trình. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, vì nếu bạn chỉ có bình chứa nhưng lại không có năng lượng bơm vào thì cũng bằng không.

Làm thế nào để bơm năng lượng dữ trữ?

Như đức Jesus Chirst đã nói, “Phúc cho ai không thấy mà tin.”

Điều tưởng như đơn giản nhưng lại không đơn giản đó chính là hãy trao Niềm Tin tuyệt đối vào Danh Tính mới của bạn, nghĩa là bạn phải nghĩ về nó, tô vẽ nó trong Tâm Trí nhiều đến nỗi bạn bị ám ảnh và trở thành Danh Tính đó. Hành Động của bạn sẽ được kéo đi một cách tự nhiên mà không còn dùng quá nhiều đến Ý Chí. 

Một số thực hành mà tôi đã làm với bản thân để từ một người không hiểu biết gì về Kinh Doanh giờ đây có thể làm chủ thời gian của mình và chia sẻ lại những kinh nghiệm cho bạn.

1. Tìm kiếm Hình Mẫu mà bạn muốn trở thành

Ví dụ như tôi muốn trở thành một doanh nhân như Richchard Branson, tôi thích cách ông làm kinh doanh như một trò vui, tôi thích cách ông ăn mặc và cách ông nói chuyện với mọi người. Tôi giành thời gian để tìm hiểu phong cách của ông, cách sữ dụng ngôn từ rồi tôi chọn ra những điểm phù hợp với mình và áp dụng nó lên chính mình.

Về mặc tư duy cũng thế, bạn cũng làm tương tự. Bạn có thể pha trộn từ nhiều Hình Mẫu khác nhau để lấy cho mình những điều hợp gu nhất.

Tôi hay sử dụng dạng câu hỏi sau:

Richard sẽ nói gì lúc này ?

Robert sẽ làm gì với tình huống này ?

….

Bạn sẽ thấy sức mạnh của nó khi thực hành phương pháp này.

2. Bắt đầu với những Hành Động nhỏ và kỷ luật trong một khung thời gian cố định

Giống như việc tôi quyết định nghiêm túc với việc chia sẻ lại những kinh nghiệm của mình cho những bạn trẻ khởi nghiệp, tôi muốn trở thành người viết giỏi hơn. Tôi có mục tiêu rõ ràng, nhưng không bắt đầu viết những thứ cao siêu, cũng không ép bản thân phải sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp này nọ. Tôi chỉ viết những gì mình nghĩ, thậm chí thời gian đầu tôi còn viết sai chính tả rất nhiều và bị comment bắt lỗi chính tả suốt, nhưng tôi cứ viết mỗi khi thấy có cảm hứng hay điều gì đó muốn chia sẻ. Đó là sự khởi động với những hành động nhỏ.

Điều bí mật ở đây là đầu tháng 2 năm nay tôi cảm thấy nguồn năng lượng dự trữ cho Hình Mẫu mới này đã đủ, một quyết định được đưa ra. Tôi quyết định sẽ viết mỗi ngày vào mỗi buổi sáng trước khi đến công ty và nó đến hết sức tự nhiên mà không cần dùng nhiều đến ý chí.

3. Hãy kể về Danh Tính mới của bạn cho những người bạn tin tưởng trước

Vì những người bên ngoài xã hội thường không thích người khác thành công, họ chỉ thích nghe những gì họ muốn nghe, nên đừng để họ làm mờ đi Hình Ảnh mà bạn đang tô đậm trong tâm trí. Hãy tìm đến những người bạn tin tưởng tuyệt đối hay cộng đồng mà có cùng tư duy với bạn, họ mong muốn và ủng hộ cho Hình Mẫu mới của bạn. Điều thứ 3 này sẽ làm bạn lớn nhanh và giữ một lực đẩy phía sau lưng bạn.

Tuyệt đối đừng cho phép bất kỳ ai, bất kỳ điều gì ngoài cuộc sống không ủng hộ Hình Mẫu mới của bạn, né xa nguồn độc hại đó càng xa càng tốt.

Tác giả: Nguyễn Sơn Vũ

Biên tập: THĐP

Ảnh: Russell Brunson

[Deep Club Exclusive] Thói quen dựa trên danh tính: Làm thế nào để thực sự bám sát mục tiêu của bạn trong năm nay


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI