28.7 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Bạn có ít sự trống rỗng hơn bạn nghĩ

Thật ra, mỗi ngày chúng ta không trống rỗng như bản thân chúng ta nghĩ, khi mọi khoảng thời gian trống ấy đã được các ứng dụng khoả lấp một cách triệt để.

Với Facebook, bạn sẽ tìm kiếm được vô vàn thông tin về bất cứ ai mà bạn muốn.

Với Tinder, bạn sẽ ngắm nghía những con người mà mình muốn kết nối và hẹn hò trong thời gian tới.

Với Instagram, bạn sẽ xem mọi bức ảnh đẹp nhất trên thế giới này.

Với Tiktok, bạn sẽ biết được những video liên quan tới nhảy múa, hài hước, vui vẻ suốt cả ngày.

Với Youtube, bạn sẽ xem mọi video chia sẻ nhiều đến mức kể cả khi thức trắng đêm thì vẫn còn quá nhiều gợi ý để bạn tiếp tục theo dõi

Với Netflix thì những ngày cuối tuần buồn chán đến mấy vẫn có hàng loạt bộ phim bom tấn lẫn drama để bạn đốt cháy toàn bộ thời gian thay vì ngủ.

Đó là chưa kể cái tivi được kết nối mạng và truyền hình cáp, cũng đã chiếm phần nào thời gian trong ngày của bạn.
Trái lại bạn có ít những khoảng trống theo đúng nghĩa đen hơn bạn tưởng. Những khoảng trống để bạn tư duy về bản thân, về cuộc sống hay đơn giản chiều nay nếu không cầm điện thoại thì bạn sẽ phải làm gì để khoả lấp khoảng trống đó.

Khoảng trống là thứ được truyền thông và văn hoá tuyên truyền như là một điều đáng sợ, một căn bệnh phải loại bỏ trong cuộc sống siêu kết nối bây giờ. Các nền tảng công nghệ liên tục mời gọi bạn cài đặt, cập nhập ứng dụng với sự dụ dỗ rằng: Nếu bạn không lấp đầy thời gian của mình bằng những ứng dụng, bằng những thông tin hay hình ảnh thì cuộc đời này bạn chẳng có ý nghĩa gì cả.

Phải, công nghệ muốn bạn có một định nghĩa là người dùng, để bạn ấn vào những gì nó muốn. Nó nói khoảng trống là đáng sợ, nhưng nó lại giấu đi sự thật là thời gian của bạn sẽ đem tiền bạc cho những ông chủ công nghệ và biến bạn thành một kẻ lệ thuộc vào các nền tảng đó.

Bạn sợ sự cô đơn khi phải đối mặt với khoảng trống trong ngày của mình, nhưng chính những cảm giác giả tạo mà các nền tảng đem lại cũng không xoá đi nỗi cô đơn đó, mà chỉ dụ dỗ bạn dành cho nó mọi giờ phút của bạn rồi bỏ mặc bạn.

Bù lại, chính khoảng trống mà bạn đang cố lấp đầy bằng những tiện ích giải trí kia chính là hiện tại và tương lai của cuộc sống bạn. Với khoảng trống ấy bạn có thể học hỏi, trải nghiệm một thế giới thực, một cái gì đó khó gọi tên đang trôi nổi bên trong bạn.

Chính khoảng trống đó sẽ đem tới cho bạn những giây phút vỡ òa trong hạnh phúc khi bạn có thể ngắm nhìn một chậu hoa bên đường, rồi trầm trồ trước vẻ đẹp của từng bông hoa, theo một cách bạn chưa bao giờ biết. Nó thật và hiện hữu hơn bất cứ một tấm ảnh đã trải qua nhiều lớp chỉnh sửa trên mạng.

Cũng chính khoảng trống đó, bạn nghĩ về cái bạn nghĩ – sự siêu nhận thức để tìm ra được nguyên do tại sao bạn không hạnh phúc và cô đơn trong giây phút này. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng ngay khoảnh khắc ấy, bạn đã đặt bản thân mình vào một biên giới bạn chưa bao giờ biết và sau biên giới đó là sự nhận biết bản chất thực sự của mọi thứ không giống như bạn từng biết.

Trong khoảng trống ấy, bạn có thể tìm thấy một cái gì đó, tuy rằng không hứa hẹn sẽ biến đổi toàn bộ cuộc sống của bạn, mà chỉ nói cho bạn biết một sự thật lâu nay bạn vẫn đang tìm kiếm: Mọi thứ sâu sắc, mọi thay đổi lớn lao đều cần thời gian, rất nhiều thời gian.

Vì thế, đừng lãng phí và né tránh cái không gian trống bên trong bạn. Vì phải trống rỗng thì mới được lấp đầy. Vấn đề ở đây, bạn sẽ chọn cái gì để lấp đầy khoảng trống trong bạn mà thôi.

Tác giả: Đức Nhân

Edit: THĐP

*Ảnh: Christian Santizo on Unsplash

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI