35 C
Nha Trang
Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Bạn sẽ làm gì với 4 giờ đồng hồ rảnh rỗi trong ngày? 3 điều không nên làm và 3 điều nên làm

Tất cả chúng ta chỉ có 24 giờ mỗi ngày, 8 tiếng cho một giấc ngủ, 8 tiếng tiếp theo để học tập, làm việc, 2 tiếng để ăn uống, 2 tiếng để đi lại và cuối cùng bạn chỉ còn 4 giờ đồng hồ mà thôi.

Nhưng chính từ 4 giờ đó bạn có thể biến cuộc đời mình vượt lên một cuộc sống bình thường bị bủa vây bởi những nhu cầu cơ bản. Không làm gì cả đồng nghĩa với việc chẳng có thay đổi nào xuất hiện.

Vì thế, hãy tuyệt đối tránh để tâm trí mình bị ảnh hưởng bởi 3 điều vô ích sau:

1. KHÔNG BÀN LUẬN, THUYẾT PHỤC HAY TRANH CÃI VỚI BẤT CỨ AI VỀ TÔN GIÁO

Hãy nhớ tôn giáo đã hứa hẹn về một cuộc sống nơi thượng giới (Kitô giáo) hay ngày nào cũng được làm tình với các trinh nữ (Hồi giáo) hoặc giác ngộ hoàn toàn (Phật giáo) nếu đặt trọn niềm tin. Vì thế dù cho chiếc lưỡi của bạn gây ấn tượng đến đâu cũng không thể đánh đổ được niềm tin vào tôn giáo của người khác. Kể cả đó là người yêu bạn.

Thực sự là có những người sinh ra trong tôn giáo và sẵn sàng chết vì tôn giáo mà mình tin theo. Bạn không thuyết phục được họ đâu.

2. ĐỪNG QUAN TÂM ĐẾN PHE PHÁI, TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ, HOÀ BÌNH THẾ GIỚI KHI BẠN CHƯA HIỂU RÕ VỀ BẢN CHẤT CỦA NÓ

Chính trị là thứ nước đôi lập lờ, là kiểu hôm nay có thể ôm nhau thắm thiết, ngày mai sẵn sàng đâm sau lưng nhau một phát chí tử. Mọi sự xung đột và đổ máu trong lịch sử đều xuất phát từ động cơ chính trị (bao gồm cả chính trị trong tôn giáo). Đó là sự thật.

Những kẻ làm chính trị luôn biết cách xúi giục, kích động và ném ra những thông tin khiến chúng ta phẫn nộ và lao vào bảo vệ quan điểm của mình theo cách nó muốn. Vì thế, trước khi bước chân vào thế giới đó, bạn hãy tự hỏi liệu mình có bình tĩnh trước mọi sự tự ái từ kẻ khác công kích mình hay không?

3. KHÔNG CHÊ BAI, ĐÁNH GIÁ QUAN ĐIỂM, SỞ THÍCH, ƯỚC MƠ, ĐAM MÊ HAY CÁCH SỐNG CỦA NGƯỜI KHÁC

Ừ, điều này dễ hiểu mà. Bạn cứ thử viết lên FB chê ca sĩ T hoặc danh hài Z thử rồi xem có chuyện gì xảy ra. Còn việc bạn chê ai đó viết dở ẹc thế này mà vẫn post lên FB à, thì có mấy ai chịu im lặng bỏ qua không? Để bảo vệ quan điểm hay điều mình yêu thích, sẽ có những lời lẽ thổi bùng sự tự ái, lời qua tiếng lại và cuối cùng sẽ dẫn tới công kích bằng những lời khó nghe.

Đổi lại, hãy dành những giờ đồng hồ còn lại trong ngay đó để tập trung vào 3 việc sau.

1. GIA TĂNG SỰ HIỆU SUẤT HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC CỦA MÌNH

Để đạt được thành công trong cuộc sống, không nhất thiết bạn phải giỏi hơn người khác. Bạn chỉ cần chăm chỉ hơn số đông 10-20% đã tạo ra sự khác biệt rồi.

Bill Gates từng nói rằng, một trong những thói quen tốt mình hay thực hiện là luôn cố gắng làm việc tốt hơn 10% trong ngày. Chính điều đó sẽ khiến bạn thấy mình đã vượt qua giới hạn của bản thân, nâng cao tự tin và là minh chứng thuyết phục nhất cho sự chăm chỉ của mình.

Bạn cũng thế, bạn có thể xây dựng một tương lai và cuộc sống phía trước bằng cách thiết thực nhất là chăm chỉ hơn người khác. Hãy đọc sách khi người khác chơi game. Hãy học khi người khác ra khỏi nhà tụ tập vào buổi tối. Khác biệt nhỏ nhưng đem lại hiệu quả kinh ngạc đấy.

2. DÙ BẠN CÓ LÀ AI CŨNG HÃY QUAN TÂM ĐẾN CÁCH TƯƠNG TÁC CỦA MÌNH VỚI THẾ GIỚI BÊN NGOÀI

Ông bà có câu “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, và việc bạn thành công như thế nào một lần nữa sẽ không nằm ở việc bạn giỏi ra sao mà là thái độ của bạn với các mối quan hệ của mình.

Nếu bạn không tranh luận về tôn giáo, chính trị và sở thích đã là lợi thế lớn vì đó là nguồn gốc của sự mâu thuẫn và xung đột.

Thay vì thế hãy học cách lắng nghe, bỏ qua cái tôi của mình vào một góc. Bạn hãy để ý rằng người nói thì nhiều, người nghe thì ít. Hãy cứ nghe thật nhiều và chỉ lên tiếng khi cần thiết.

Bản chất của con người là muốn được thấu hiểu, và khi bạn hiểu về những người xung quanh mình nhiều nhất có thể thì bạn sẽ biết phải làm gì để có được điều mình muốn.

3. HÃY CHĂM SÓC CƠ THỂ BẠN CŨNG NHƯ TÂM TRÍ

Cơ thể chính là thần điện của con người nhưng chúng ta lại sử dụng và hủy hoại cơ thể mình một cách vô tội vạ bằng đồ ăn và chất gây nghiện.

Chúng ta hút thuốc, uống bia rượu, ăn fastfood, đồ ngọt, dầu mỡ để thoả mãn thói quen và cái miệng của mình. Tiêu thụ và hấp thụ những thứ thoả mãn nhất thời thì rất dễ, nhưng để có thể sống một cuộc sống chất lượng thì lại khó đến mức bạn sẵn sàng bỏ cuộc dù chỉ trong suy nghĩ.

Đổi lại, bạn có muốn trông mình khoẻ mạnh hơn, trẻ trung và hấp dẫn hơn không? Ít nhất việc chăm sóc cơ thể qua việc tập luyện, ăn uống lành mạnh cũng làm bạn gia tăng cơ hội hẹn hò, yêu đương với ai đó nhiều hơn so với tất cả đấy.

Với 4-5 tiếng rảnh rỗi bạn có thể ăn chơi, ngủ nghỉ, lướt mạng… lặp đi lặp lại điều đó và trở nên bình thường như số đông.

Nhưng cũng với 4-5 tiếng đó, bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình theo một cách không thể tưởng tượng được nếu lựa chọn đúng.

Hãy nhớ, muốn tốt hơn chính bản thân mình hay không đều tuỳ thuộc ở những gì bạn chọn.

Tác giả: Đức Nhân
Biên tập: THĐP

Photo by Tobias Reich on Unsplash

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI