28.7 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Kỹ thuật hành thiền dành cho mọi mức độ IQ

Kỹ thuật này có thể được áp dụng bởi người mới bắt đầu và chuyên gia bất cứ lúc nào và nó sẽ không thể bị thực hành “sai”.

Bạn có một công việc, và đó là để cho bốn điều dưới đây xảy ra trong quá trình hành thiền của bạn:

  1. Tập trung sự chú ý vào điều gì đó liên tục hoặc ổn định (khoảnh khắc, hơi thở, bộ mặt thật của thực tại, chính sự tập trung, bất cứ điều gì)
  2. Sự chú ý bị phân tán khỏi đối tượng ban đầu
  3. Nhận biết sự chú ý bị phân tán khỏi đối tượng
  4. Đưa sự chú ý trở lại đối tượng

Bạn không cần phải ép buộc bất kỳ điểm nào trong 4 điểm trên, hoặc coi trọng bất kỳ điểm nào cao hơn những điểm khác. Bạn chỉ cần giữ một ý định chung cho điểm đầu tiên và phần còn lại sẽ thuận theo với tiến độ của riêng chúng.

Nếu bạn đã quen với các kiểu thiền thông thường, bạn sẽ nhận ra rằng điều này không có gì mới, và những người mới bắt đầu đôi khi được cho là có vấn đề với nó. Vậy làm sao có thể nói là nó không thể bị thực hành sai với bất kỳ ai?

Bí mật mà nhiều người dường như không nhận ra là sự phân tâm là một phần của thiền định. Không có sự phân tâm sẽ không có sự nhận biết của sự phân tâm và nếu không có sự nhận biết thì sẽ không có sự-quay-trở-lại-có-kiểm-soát về điểm tập trung. Và việc luyện tập sự tập trung trở lại chính là toàn bộ mục đích. Vào thời điểm bạn không bị phân tâm bởi bất cứ điều gì, thiền đã trở nên ăn sâu đến mức nó thậm chí không phải là một hành động có ý thức và những kỹ thuật như thế này trở nên vô nghĩa.

Những gì chúng ta đang phát triển ở đây là một cách để sự chú ý có được cảm giác về cách nó tập trung trở lại khi bị phân tâm. Đây là điều xảy ra khi chúng ta ngồi xuống với ý định chung là tập trung vào điều gì đó và được nhắc nhở về điều đó bất cứ khi nào chúng ta nhớ đến nó, đó là lý do tại sao chúng ta ngồi thiền.

Đây là điểm mọi người có thể hiểu sai và tại sao “kỹ thuật” này lại quan trọng: Họ nghĩ rằng vì họ bị phân tâm nên bằng cách nào đó họ đã thất bại trong việc ngồi thiền. Nhưng trước khi họ kịp nhận ra rằng mình đã “thất bại”, họ đã nhận ra sự phân tâm một cách thành công và quay trở lại với ý định ban đầu!

Vì vậy, điều duy nhất họ đang làm ‘sai’ là không nhận ra rằng cảm giác thất bại chỉ là một sự xao lãng khác khỏi sự tập trung thành công của họ. Và nếu một người gặp phải cảm giác thất bại, thì họ sẽ có cơ hội để vượt qua nó bằng cách nhận ra nó, chấp nhận sự tồn tại của nó và để nó quay trở lại trọng tâm.

Nói cách khác, hệ thống này có thể được coi là quá trình chuyển đổi những xao lãng và năng lượng tiêu cực thành nhiên liệu cho sự phát triển tích cực bên trong. Theo tôi thì điều này có thể hữu ích.

Tác giả: DongCha_Dao
Chuyển ngữ: Prana


💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI