15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] 36 giáo huấn trí tuệ từ đại sư Vivekananda

thdp translation 3

1. “Tôn giáo là sự biểu hiện của Thiên tính đã có trong con người.”

2. “Làm điều tốt đẹp đối với người khác chính là tôn giáo phổ quát vĩ đại. Dành trọn cuộc đời của bạn cho những điều tốt đẹp và hạnh phúc của tất cả chính là tôn giáo. Bất cứ điều gì bạn làm vì lợi ích cá nhân đều không phải là tôn giáo.”

3. “Các Tập quán (Tapa) và các hình thức Yoga khắc nghiệt khác đã từng được thực hành vào các thời đại (Yuga) khác giờ đây không còn tác dụng. Điều cần thiết ở thời đại này là cho đi và giúp đỡ người khác.”

4. “Đừng sợ hãi bất cứ điều gì. Bạn sẽ làm được kì tích. Chính sự không sợ hãi thậm chí có thể mang Thiên đường vào một khoảnh khắc.”

5. “Tất cả những suy nghĩ và ý niệm tiêu cực trên thế giới đều bắt nguồn từ tinh thần sợ hãi quái ác.”

6. “Nếu bạn thấy có một từ trong Áo Nghĩa Thư (Upanishads) hiện ra như một trái bom bùng nổ giữa đám đông vô minh. Từ đó chính là: Không sợ hãi.”

7. “Hãy quan sát mọi người thực hiện những hành động thông thường nhất của họ; những điều này sẽ thực sự cho bạn biết tính cách thật của một người vĩ đại.”

8. “Chúng ta càng lớn lên trong Tình yêu, Đức hạnh và Thần tính bao nhiêu, chúng ta càng thấy được Tình yêu, Đức hạnh và Thần tính bên ngoài bấy nhiêu.”

9. “Điều cần thiết bây giờ là sự kết hợp của trái tim vĩ đại nhất và trí năng thông tuệ nhất, của tình yêu vô tận và kiến thức vô hạn.”

10. “Sức mạnh là Sự sống; Yếu đuối là Cái chết. Mở rộng là Sự sống; Co cụm là Cái chết. Tình yêu là Sự sống; Hận thù là Cái chết.”

11. “Chúng ta có thể đi đâu để tìm God nếu ta không thể thấy Ngài trong trái tim mình và trong mọi sinh linh?”

12. “Sự gắn kết Tình yêu với God thực ra không hề trói buộc linh hồn mà sẽ cắt đứt mọi ràng buộc của nó.”

13. “Khoảnh khắc tôi nhận ra God ngự trị trong ngôi đền của cơ thể mỗi người, khoảnh khắc tôi đứng trong sự sùng kính trước mỗi con người và nhìn thấy God trong người đó – chính khoảnh khắc đó tôi thoát khỏi sự trói buộc, mọi tù ngục tan biến, và tôi được tự do.”

14. “Cũng như các dòng chảy khác nhau có những nguồn gốc khác nhau, sau cùng đều hòa vào biển cả, do đó các xu hướng trông như khác nhau, quanh co hay bằng phẳng, tất cả đều dẫn đến God.”

15. “Bạn không thể tin vào God cho đến khi bạn tin vào chính mình.”

16. “Càng bình tĩnh thì càng tốt cho chúng ta và chúng ta càng làm được nhiều việc hơn.”

17. “Ngay cả kẻ ngốc nghếch nhất cũng có thể hoàn thành một nhiệm vụ nếu đó là công việc họ ưa thích. Nhưng những người thông minh là những người có thể biến mọi công việc trở nên phù hợp với sở thích của họ.”

18. “Chỉ Một vài người phụ nữ và đàn ông toàn tâm, chân thành và hăng hái làm được trong một năm có thể đạt được nhiều hơn so với một đám đông làm trong một thế kỷ.”

19. “Thế giới đã sẵn sàng hé mở những bí mật nếu chúng ta biết cách gõ cửa, biết cách để cho nó cú đấm cần thiết. Sức mạnh và lực của cú đấm được thông qua sự tập trung.”

20. “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng không có sức mạnh nào trong vũ trụ có thể ngăn cản bất cứ ai đạt được bất cứ điều gì mà họ thực sự xứng đáng.”

21. “Trước tiên, hãy tin vào thế giới, rằng đằng sau mọi thứ đều có ý nghĩa.”

22. “Con người sẽ hóa thiêng liêng bằng cách nhận ra sự thiêng liêng. Tượng thần hay đền miếu, nhà thờ hay sách vở, tất cả chỉ để hỗ trợ, giúp đỡ cho tuổi trẻ tâm linh của anh ta.”

23. “Mỗi hành động giúp chúng ta hiển lộ bản chất thánh thiện của mình ngày càng nhiều đều là tốt. Mỗi hành động kìm hãm điều đó đều là xấu.”

24. “Sự tạp nhiễm chỉ đơn thuần là một lớp che phủ, bên dưới nó bản chất thực sự của bạn bị che giấu. Con người thật của bạn vốn đã hoàn hảo và mạnh mẽ.”

25. “Công trình vĩ đại đòi hỏi nỗ lực to lớn và bền bỉ trong một thời gian dài; tính cách phải được trui rèn qua ngàn lần vấp ngã.”

26. “Làm việc và thờ phụng là cần thiết để bỏ đi tấm mạng che, để trút bỏ sự trói buộc và ảo tưởng.”

27. “Đây là một công cuộc kiến tạo tính cách đầy kiên nhẫn, sự đấu tranh mãnh liệt để nhận ra sự thật, bản thân điều này thôi sẽ nói lên tương lai của nhân loại.”

28. “’Roi vọt’ mạnh mẽ là thứ giúp chúng ta thức tỉnh và đập tan mộng tưởng. Chúng cho ta thấy sự thiếu sót của thế giới này không đủ đầy và khiến ta muốn thoát ra, để có được tự do.”

29. “Hãy lấp đầy trí óc bạn bằng những suy nghĩ cao thượng, lý tưởng lớn lao nhất, đặt chúng phía trước bạn cả ngày lẫn đêm, và điều vĩ đại sẽ đến từ đó.”

30. “Ngay khi bạn nhận biết được giọng nói và thấu hiểu nó, toàn bộ cảnh tượng sẽ thay đổi. Thế giới từng là chiến trường kinh hoàng của những ảo tưởng (Maya) giờ đây sẽ được biến đổi thành điều tốt lành, đẹp đẽ.”

31. “Tất cả những sự khác biệt trong thế giới này nằm ở mức độ, không phải ở thể dạng, bởi Nhất thể (Oneness) là bí mật của tất cả.”

32. “Bạn phải phát triển từ trong ra ngoài. Không ai có thể dạy bạn, không ai có thể khiến bạn trở nên tâm linh. Không có người thầy nào khác ngoài chính linh hồn bạn.”

33. “Đừng lên án ai cả. Nếu bạn có thể đưa tay ra giúp đỡ họ, hãy làm như vậy. Nếu bạn không thể, hãy chúc phúc cho người anh em của bạn và để họ đi con đường của riêng họ.”

34. “Nếu tiền bạc có thể giúp một người làm điều tốt cho người khác, thì nó còn có giá trị; nhưng nếu không, nó đơn giản chỉ là một thứ tai họa, và thoát khỏi nó càng sớm thì càng tốt.”

35. “Hãy tin vào bản thân và thế giới sẽ nằm dưới chân bạn.”

36. “Thiền định có thể biến những kẻ ngốc thành bậc hiền triết nhưng đáng tiếc là những kẻ ngốc chẳng bao giờ thiền.”

Biên soạn: Prana – THĐP
Biên dịch: Mithrandir
Hiệu đính: Prana

(Full version 72 câu đã được đăng trong Aloha 26.)

BÀI LIÊN QUAN

[THĐP Translation™] Cuộc đời và sứ mệnh của Vivekananda, Đạo sư nổi tiếng người Ấn Độ

[THĐP Translation™] Phật giáo là sự kiện toàn của Ấn giáo (Hinduism) | Vivekananda


💪 (New) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI