16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Kỷ nguyên Bảo Bình – Chương tiếp theo của nhân loại

“Khi Mặt Trăng ở Nhà thứ Bảy
Và Mộc tinh thẳng hàng với sao Hỏa tinh
Thì hòa bình sẽ dẫn dắt các hành tinh
Và tình yêu sẽ chèo lái những vì sao
Đây là buổi bình minh của Kỷ nguyên Bảo Bình” — 5th Dimension, “Aquarius” (1969)

Khoảng 2150 năm chúng ta lại có một Kỷ nguyên chiêm tinh mới (Astrological Age).

Kỷ nguyên được mong đợi của Bảo Bình bắt đầu khi điểm xuân phân của tháng 3 di chuyển ra khỏi chòm sao Song Ngư và đi vào chòm sao Bảo Bình.

Đó sẽ là khi nào?

Không có sự đồng thuận chắc chắn giữa các nhà chiêm tinh về thời điểm Kỷ nguyên Bảo Bình sẽ bắt đầu (hoặc đã bắt đầu!)

Hầu hết cho rằng Kỷ nguyên Bảo Bình đã đến trong thế kỷ 20, trong khi những người khác cho rằng nó sẽ đến vào thế kỷ 24.

Tuy nhiên, chúng ta biết một điều là phải mất khoảng 200-300 năm để chuyển dần từ kỷ nguyên này sang kỷ nguyên khác. Và ngay bây giờ, chúng ta đang chuyển đổi từ Kỷ nguyên của Song Ngư sang Kỷ nguyên của Bảo Bình.

Chúng ta đã có thể chứng kiến những ảnh hưởng của Bảo Bình. Những tiến bộ công nghệ, khoa học và internet là nhãn hiệu của Bảo Bình – và tất cả chúng đều đã có ở đây.

Mục tiêu tối hậu của Kỷ nguyên Bảo Bình là sự tự do và giải phóng cá nhân.

Đã giải phóng bản thân khỏi nghiệp tập thể của nhân loại trong Kỷ nguyên Song Ngư, hiện đang đi đến hồi kết*, chúng ta đang dần bắt đầu chuyển sang trạng thái ngày càng có nhiều tự do cá nhân hơn (Bảo Bình).

*Bài viết này được published ngày 9/10/2020

Chúng ta có thể mong đợi điều gì ở Kỷ nguyên Bảo Bình?

Hãy thử tìm câu trả lời bằng cách quan sát các Kỷ nguyên trước. Trước Kỷ nguyên Song Ngư, chúng ta có Kỷ nguyên Bạch Dương, và trước đó là Kỷ nguyên Kim Ngưu, trước nữa là Kỷ nguyên Song Tử, v.v. Chúng ta chỉ có những ghi chép lịch sử bắt đầu từ Kỷ nguyên Sư Tử:

KỶ NGUYÊN SƯ TỬ (10.800 TCN ĐẾN 8.600 TCN)

Kỷ nguyên Sư Tử được cho là “Kỷ nguyên hoàng kim vĩ đại”.

Đây là lúc Kỷ Băng hà kết thúc và khí hậu bắt đầu nóng lên. “Nóng lên” = Mặt trời (Sư Tử).

Các nền văn hóa trên thế giới trong thời gian này đều tôn thờ Mặt trời, chủ tinh của Sư Tử. Các vị thần mặt trời được tôn kính cao nhất trong Kỷ nguyên này; thờ mèo (Sư tử nói riêng) cũng trở nên thịnh hành.

KỶ NGUYÊN CỰ GIẢI (8600 TCN ĐẾN 6500 TCN)

Kỷ nguyên của Cự Giải là Kỷ nguyên của “Người Mẹ vĩ đại” và sự tôn thờ nữ thần. Những bức tượng Nữ thần khiêu gợi từ thời kỳ này được tìm thấy trên khắp thế giới. Đây là khi văn hóa mẫu hệ đạt mức đỉnh cao.

Con người bắt đầu nông nghiệp và trồng trọt, cái cho phép họ xây dựng nhà cửa, “thuần hóa” và định cư (nhà và gia đình là biểu tượng của Cự Giải).

Cự Giải là một dấu hiệu của nước và Kỷ nguyên này được bắt đầu bằng trận Đại hồng thủy, được mô tả trong nhiều câu chuyện và thần thoại, chẳng hạn như Con tàu của Noah hoặc Sử thi Gilgamesh.

KỶ NGUYÊN SONG TỬ (6500 TCN ĐẾN 4000 TCN)

Trong Kỷ nguyên này, con người bắt đầu phát triển trí thông minh, cũng như ngôn ngữ và giao tiếp bằng chữ viết.

Kỷ nguyên Song Tử cũng là thời điểm mọi người bắt đầu di chuyển và buôn bán cả hàng thủ công và những ý tưởng, giữa các bộ lạc và các nền văn hóa khác nhau.

Xuất hiện các câu chuyện và thần thoại về “Cặp song sinh” (Adam và Eve, Cain và Abel, hoặc Enki và Enlil).

Vườn Địa Đàng là một câu chuyện thần thoại của Song Tử. Một khi Adam và Eve nếm trái cây từ “cây tri thức”, họ ‘ý thức được’ rằng mình khỏa thân, và sau đó bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng.

Thông điệp của câu chuyện là với nhận thức cao hơn (trí thông minh / Song Tử) sẽ đi kèm với sự lựa chọn và hệ quả.

Trước Kỷ nguyên của Song Tử – trong Kỷ nguyên của Cự Giải – loài người sống với tâm thức bộ lạc, không theo chủ nghĩa cá nhân.

Chỉ với Kỷ nguyên Song Tử, con người mới bắt đầu nhận thức thực tại thông qua tính hai mặt – ví dụ: sự tách biệt giữa chủ thể và đối tượng / Song Tử; đây là khi tâm thức cá nhân được sinh ra.

KỶ NGUYÊN KIM NGƯU (4000 TCN ĐẾN 2000 TCN)

Kỷ nguyên của Kim Ngưu là khi tiền tệ và ngân hàng được phát minh.

Tiền bạc và sự giàu có trở thành động lực chính cho sự phát triển trong Kỷ nguyên này. Con người đã cải tiến nông nghiệp dẫn đến sự phát triển của các thành phố và cuộc sống định cư.

Sự thờ cúng bò đực có thể được nhìn thấy trong nhiều nền văn hóa trong thời gian đó cũng như việc thờ cúng các thần linh thiên nhiên và các nữ thần về sinh sản.

KỶ NGUYÊN BẠCH DƯƠNG (2000 TCN ĐẾN 0 SCN)

Sự yên bình thường thấy trong Kỷ nguyên của Kim Ngưu cuối cùng cũng kết thúc – Kỷ nguyên của Bạch Dương là khi Kỷ nguyên đồ Sắt với vũ khí, chiến tranh và các nền văn hóa quân sự vĩ đại xuất hiện.

Thần thoại bắt đầu lấy hình tượng anh hùng làm trung tâm – mô tả chiến binh anh hùng chiến thắng trên đường đến vinh quang.

Lịch sử từ Kỷ nguyên này đã để lại cho chúng ta những huyền thoại về những anh hùng và chiến binh: Moses, Hercules, Spartacus, Alexander Đại đế. Các vị thần nam tính thách thức các nữ thần nữ tính đã được thiết lập, và chế độ mẫu hệ được thay thế bằng chế độ phụ hệ.

Kỷ nguyên Bạch Dương cũng là khi các tôn giáo độc thần (một tâm thức vs. nhiều vị thần) ra đời.

Một nguyên mẫu đặc biệt quan trọng của Kỷ nguyên Bạch Dương là Moses. Moses lên án việc tôn thờ “con bê vàng” – một biểu tượng cho con bò đực – một cách tượng trưng là ‘tuyên bố’ sự kết thúc của Kỷ nguyên Kim Ngưu và sự bắt đầu của Kỷ nguyên Bạch Dương.

Hơn nữa, Moses cũng nói về “điều gì sẽ đến” một khi năng lượng của Bản ngã được chuyển tải thông qua các hành động anh hùng.

Quá trình cá nhân hóa – cuối cùng lên đến đỉnh điểm với “cái chết của Bản ngã” – là điều kiện tiên quyết để tìm ra “Miền đất hứa” – một phép ẩn dụ cho sự siêu việt của Kỷ nguyên Song Ngư.

Quá trình cá nhân hóa của Kỷ nguyên Bạch Dương là cần thiết; đây là cách con người chúng ta phát triển lòng dũng cảm và quyền làm chủ số phận của mình. Tuy nhiên, một khi năng lượng “Bạch Dương / tôi trước tiên” đã hoàn toàn ăn sâu vào tâm thức của chúng ta, thì đã đến lúc cho một thứ gì đó khác… đó là thời điểm dành cho Kỷ nguyên của Song Ngư.

Con cừu của Đức Chúa Trời được hiến tế vào ngày sinh của Jesus là sự kết thúc mang tính biểu tượng của Kỷ nguyên Bạch Dương và bình minh của Kỷ nguyên mới của Song Ngư.

KỶ NGUYÊN CỦA SONG NGƯ (KÉO DÀI TỪ KHOẢNG NĂM 0 ĐẾN NĂM 2000.)

Sau 2000 năm chiến tranh và phát triển quân sự, cần có một cách tiếp cận khác.

Khi Kỷ nguyên Song Ngư xuất hiện, nhân loại hiểu rằng sự phát triển bản ngã (từ Kỷ nguyên Bạch Dương) là chưa đủ; và rằng bản ngã phải được dẫn dắt thông qua một cái gì đó lớn hơn.

Kỷ nguyên của Song Ngư đưa ra các khái niệm về sự quy phục, lòng trắc ẩn, sự tử tế, sự bố thí, đồng cảm và hy sinh.

Lý tưởng chiến binh-anh hùng của Kỷ nguyên Bạch Dương phát triển thành lý tưởng siêu việt của thánh nhân. Kỷ nguyên của Song Ngư là Kỷ nguyên của các tôn giáo lớn trên thế giới: Do Thái giáo, Cơ đốc giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo và Phật giáo.

Như với bất kỳ Kỷ nguyên chiêm tinh nào, biểu tượng động vật là theo đúng nghĩa đen. Biểu tượng của những người theo Ki-tô giáo là con cá. Các môn đồ của Chúa Giê-su là những người đánh cá.

Trọng tâm của lời dạy của Chúa Jesus (và các nhà lãnh đạo tôn giáo khác), đó là ý tưởng chúng ta nên yêu thương nhau bởi vì tất cả chúng ta đều là ‘một’, và bởi vì oán ghét ai đó, nghĩa là oán ghét chính mình.

Chúa Jesus đã khởi xướng Kỷ nguyên của Song Ngư bằng sự hy sinh của mình; chính nhờ sự hy sinh mà “tội lỗi” của chúng ta được rửa sạch. Song Ngư thực sự được kết nối với các biểu tượng của “tội lỗi” hoặc “gánh nặng nghiệp quả”, nhưng cũng có cơ hội được giải thoát và chuộc lại những điều này thông qua sự hy sinh và quy phục.

Biểu tượng của “Song Ngư” là hai con cá bơi theo hai hướng khác nhau, nhưng chúng được gắn liền với nhau bằng dây rốn. Hình ảnh này là biểu tượng cho “bản ngã” và “linh hồn” có các chức năng khác nhau, nhưng lại là một phần của cái ‘toàn thể’.

Mục đích cao hơn của Kỷ nguyên Song Ngư là hiểu rằng sự tách biệt chỉ là ảo tưởng và chúng ta có thể trở nên ‘toàn vẹn trở lại’ khi dung hòa được Bản ngã và Linh hồn, hoặc ÂM và DƯƠNG trong tâm hồn của mình.

Quá trình hòa hợp này không hề dễ dàng, nhưng chỉ khi chúng ta tìm thấy sự thống nhất bên trong chính mình, chúng ta mới có thể bước vào Kỷ nguyên Bảo Bình một cách có ý thức.

KỶ NGUYÊN BẢO BÌNH (NĂM 2000-4000)

Chừng nào bản ngã còn tách biệt với linh hồn, chúng ta sẽ không có tự do và tiến bộ (biểu hiện cao hơn của Bảo Bình), mà thay vào đó sẽ có sự chia rẽ và sẽ tiếp tục cố gắng sử dụng máy móc (vũ khí, robot hoặc internet) để biện minh một mặt của câu chuyện – “bản ngã” hoặc “linh hồn”.

Tuy nhiên, sớm hay muộn, ở cái kết của ‘trận chiến vũ trụ’ này, khi chúng ta hòa hợp ÂM và DƯƠNG, và cuối cùng chúng ta sẽ tìm thấy một “thời kỳ Phục hưng mới” – hay sự chiến thắng của những giá trị cao nhất của Bảo Bình: chủ nghĩa nhân đạo, tri thức, lý trí, sự đổi mới và những người làm việc hướng tới mục tiêu lớn hơn.

Khi chúng ta đang dịch chuyển từ Kỷ nguyên Song Ngư sang Kỷ nguyên Bảo Bình, chúng ta sẽ học được rằng mỗi cá nhân đều quan trọng – chứ không phải như một khối thể vô định hình dễ thao túng (Kỷ nguyên Song Ngư).

Mỗi người trong chúng ta sinh ra đều có lý do, và tất cả chúng ta đều có thể cống hiến sức mình cho sự phát triển của xã hội. Mỗi người trong chúng ta đều có thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Bảo Bình là dấu hiệu đối lập với Sư Tử. Sư Tử là thứ khiến chúng ta trở nên độc nhất. Sư Tử là người sáng tạo, người lãnh đạo. Bảo Bình đưa những phẩm chất độc đáo của Sư Tử lên “cấp độ tiếp theo” đưa họ vào một đẳng cấp cao hơn.

“Tôi” được sử dụng bởi “Chúng ta” – để chúng ta có thể tạo ra thứ gì đó lớn hơn nhiều so với tổng nỗ lực của từng cá nhân. Nhưng tất nhiên, để đến được với “Chúng ta”, chúng ta cần công nhận những phẩm chất riêng của mỗi người.

Trong thần thoại Hy Lạp, Bảo Bình là Prometheus, vị thần Titan đã đánh cắp ngọn lửa từ các vị thần và ban cho con người. Ngọn lửa tất nhiên là biểu tượng cho ánh sáng tri thức, nhưng theo nghĩa đen, Bảo Bình cũng là biểu tượng cho điện lực và các dạng năng lượng tái tạo khác.

Trong Kỷ nguyên mới này, chúng ta có thể mong đợi những loại năng lượng mới sẽ được khám phá. Những phát triển có thể xảy ra khác là trí tuệ nhân tạo, du hành vũ trụ và kết nối với các dạng sống khác.

Bảo Bình là cung hoàng đạo mang tính toàn cầu nhất – nó cai trị các mạng lưới và cộng đồng dựa trên tầm nhìn chung. Trong 2000 năm tới, không còn chỗ cho mô hình văn hóa từ trên xuống, có thứ bậc, hay các học thuyết chính trị cực đoan.

Bảo Bình là một dấu hiệu dân chủ, bình đẳng; các loại hệ thống từ trên xuống đã thống trị xã hội của chúng ta trong thiên niên kỷ qua sẽ đơn giản là ngừng hoạt động.

Kỷ nguyên Bảo Bình sẽ đi kèm với một “hệ điều hành” hoàn toàn khác – thứ chúng ta chưa từng thấy… ít nhất là trong 26.000 năm qua.

Tất nhiên, chúng ta đã bắt đầu chứng kiến, ảnh hưởng của Kỷ nguyên Bảo Bình kể từ cuối thế kỷ 18, với việc phát hiện ra Sao Thiên Vương (chủ tinh của Bảo Bình) đồng thời với việc phát hiện ra dòng điện.

Những ảnh hưởng này của Bảo Bình từ đó ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt là trong 50 năm qua.

Mộc tinh trùng tụ với Thổ tinh ngày 21 tháng 12 năm 2020 – Kỷ nguyên của Bảo Bình

Thời điểm tiếp theo của “Kỷ nguyên Bảo Bình” là ngày 21 tháng 12 năm 2020, khi Mộc tinh và Thổ tinh gặp nhau lần đầu tiên sau hàng thiên niên kỷ, ở 0 ° Bảo Bình.

Cơ hội là bao nhiêu để 2 hành tinh chuyển động chậm nhất trong hệ mặt trời của chúng ta gặp nhau chính xác ở 1 độ cung Bảo Bình?

Sự trùng tụ giữa Mộc tinh và Thổ tinh vào ngày 21 tháng 12 năm 2020 có thể là ‘cú hích vũ trụ’ cuối cùng đánh dấu sự khởi đầu chính thức của Kỷ nguyên Bảo Bình.

Thay đổi đang đến gần và sẽ đến sớm hơn chúng ta mong đợi. Chương tiếp theo của nhân loại hiện đang được viết, ngay trước mắt chúng ta.


Source: astrobutterfly.com
Biên dịch: Hòa Taro
Hiệu đính: Huy Nguyen

Ảnh: Leslie Cassle on pinterest

💪 [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI