29.2 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] 45 trích dẫn có thể giúp bạn thức tỉnh tâm linh từ đạo sư Ramana Maharshi (part 1/2)

thdp translation 3

  1. “Nhận ra Chân ngã là sự phục vụ vĩ đại nhất bạn có thể dâng tặng thế giới.”
  2. “Hạnh phúc là bản chất tự nhiên của bạn. Không có gì sai khi mong cầu hạnh phúc. Điều sai là đi kiếm tìm ở bên ngoài trong khi nó ở bên trong ta.”
  3. “Bổn phận của bạn là hiện hữu, chứ không phải trở thành điều này hay điều kia. ‘Ta là Đấng Hằng Hữu’* đã tóm tắt toàn bộ sự thật. Phương thức này được tóm gọn trong hai từ (hãy) ‘Tĩnh lặng’ (Be still). Tĩnh lặng là gì? Tĩnh lặng có nghĩa là phá bỏ chính mình. Bởi vì bất kì hình dạng hay hình thể nào cũng đều là căn nguyên của phiền não. Hãy từ bỏ ý niệm ‘Tôi là thế này thế kia.’ Tất cả những gì cần thiết để nhận ra Chân ngã là tĩnh lặng. Điều gì có thể dễ dàng hơn thế?”
    *Ramana trích dẫn Kinh Thánh (Xuất hành 3:14)
  4. “Nếu bạn cẩn trọng và nỗ lực nghiêm khắc để loại bỏ mọi suy nghĩ khi nó trỗi dậy, bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn đang ngày càng tiến sâu hơn vào nội tâm mình, nơi không cần tới nỗ lực để loại bỏ những suy nghĩ đó.”
  5. “Bất kể điều gì được tiên định không xảy ra thì sẽ không xảy ra, cứ thử nếu muốn. Bất kể điều gì được tiên định xảy ra sẽ xảy ra, cứ thử ngăn cản nó mà xem. Điều này là chắc chắn. Do đó, cách tốt nhất là giữ yên lặng.”
  6. “Muốn cải tạo thế giới mà không khám phá chân ngã đích thực của mình thì cũng giống như cố gắng che phủ thế giới này bằng da thuộc để tránh sự đau đớn khi bước đi trên sỏi đá và gai nhọn. Đi giày thì dễ dàng hơn nhiều.”
  7. “Hãy có đức tin vào God và chính mình, nó sẽ chữa lành tất cả. Hãy hy vọng điều tốt nhất, hãy mong chờ điều tốt nhất, hãy làm hết sức cho điều tốt nhất, rồi cuối cùng mọi thứ sẽ đến với bạn.”
  8. “Không có sáng tạo hay hủy diệt, không có định mệnh hay tự do ý chí, không có con đường hay thành tựu. Đây là chân lý cuối cùng.”
  9. “Bạn chỉ có thể dừng dòng suy nghĩ bằng cách chối từ bất kỳ sự hứng thú nào với nó.”
  10. “Không có Quá khứ hay Tương lai. Chỉ có Hiện tại.”
  11. “Nếu tâm trí ngủ mê, hãy đánh thức nó. Nếu tâm trí bắt đầu đi hoang, hãy làm nó tĩnh lại. Nếu bạn đạt được trạng thái khi tâm trí không ngủ mê hay dao động, hãy giữ yên trong đó, trạng thái tự nhiên (đích thực).”
  12. “Sự Nhận ra (ND: Chân ngã) không có nghĩa là thu nạp được điều gì mới mẻ hay có được một năng lực mới. Nó đơn giản là loại bỏ đi tất cả sự ngụy trang.”
  13. “Tất cả những gì cần thiết để nhận ra Chân ngã là Tĩnh lặng.”
  14. “Lầm tưởng lớn nhất của một người là nghĩ rằng bản chất của mình là yếu đuối hoặc xấu xa. Bản chất thật của mỗi người là thánh thiện và mạnh mẽ. Những thứ yếu đuối hay xấu xa chỉ là thói quen, dục vọng và suy nghĩ của người đó, chứ không phải là bản thân họ.”
  15. “Hãy hướng lên cao, nhắm đến những thứ cao nhất, rồi tất cả những mục tiêu thấp hơn sẽ đều đạt được. Chính vì nhìn xuống biển cả giông tố của những khác biệt khiến bạn chìm đắm. Hãy nhìn lên, vượt thoát khỏi những điều này và nhìn về Đấng Chân thật Huy hoàng Độc nhất, và bạn sẽ được cứu rỗi.”
  16. “Cái gì đến để nó đến. Cái gì đi để nó đi. Tìm ra cái còn lại.”
  17. “Nếu bạn tiếp tục với ánh sáng sẵn có, bạn sẽ gặp được Người Thầy của mình, bởi chính ông ta cũng sẽ tìm kiếm bạn.”
  18. “Không ai thành công mà không nỗ lực. Những người có được thành công là nhờ sự kiên trì của họ.”
  19. “Hãy ý thức về sự ý thức. Hãy nói hoặc nghĩ “Tôi hiện hữu”, và không thêm thắt gì. Ý thức về sự tĩnh lặng theo sau “Tôi hiện hữu”. Cảm nhận sự hiện hữu của bạn, sự hiện diện trần trụi rỗng rang không che đậy. Nó không bị ảnh hưởng bởi trẻ hay già, giàu hay nghèo, tốt hay xấu, hoặc bất kì thuộc tính nào khác. Nó là bào thai rộng lớn thênh thang của mọi tạo vật và dạng thể.”
  20. “Hãy biết rằng trừ diệt sự đồng nhất với cơ thể là việc làm từ thiện, là sự khổ hạnh tâm linh và sự hiến tế lễ nghi; đó là đức hạnh, là sự tận hiến và sự hợp nhất thiêng liêng; đó là thiên đường, sự sung túc, bình an và chân lý; đó là đặc ân; là trạng thái của sự tĩnh lặng thiêng liêng; đó là cái chết bất tử; đó là jnana, là sự từ bỏ, là phúc lạc và sự giải thoát tận cùng.”
  21. Hỏi: Ảo tưởng là gì? Ramana: Ảo tưởng đối với ai? Hãy tìm ra nó. Sau đó ảo tưởng sẽ biến mất. Thông thường mọi người muốn biết về ảo tưởng nhưng không kiểm tra xem đó là ảo tưởng đối với ai. Đó là khờ dại. Ảo tưởng là ở bên ngoài và chưa được biết. Nhưng người tìm kiếm thì đã được biết và ở bên trong. Hãy tìm ra những thứ ngay trước mắt, gần gũi, thay vì cố tìm ra những thứ xa vời và chưa được biết.”
  22. “Mục đích ích lợi duy nhất của kiếp sống hiện tại là quay vào trong và nhận ra Chân ngã.”
  23. “Giữ tĩnh lặng, với niềm tin vững chắc rằng Chân ngã tỏa sáng thành mọi thứ cũng như hư không, bên trong, bên ngoài và khắp mọi nơi.”
  24. “Một tâm trí trong sạch cũng chính là Brahman, vì vậy Brahman không là gì khác ngoài tâm trí của bậc hiền nhân.”
  25. “Mọi thứ trên thế giới này đều là Thầy tôi.”
  26. “Sự tập trung của bạn phải đến thật dễ dàng như hơi thở. Cố định mình vào một thứ và cố gắng bám vào đó. Mọi thứ sẽ trở nên đúng đắn. Thiền là gắn chặt vào một suy nghĩ. Suy nghĩ duy nhất đó đẩy xa những suy nghĩ khác. Phân tán là dấu hiệu cho thấy sự yếu đuối của tâm trí. Bằng cách thiền định liên tục nó sẽ gia tăng sức mạnh.
  27. “Nếu bạn giữ cảm giác này về cái ‘Tôi’ đủ lâu và đủ mạnh, cái ‘tôi’ giả ngụy sẽ tan biến, chỉ còn lại nhận thức vẹn nguyên về cái ‘Tôi’ nội tại chân thật, đó chính là Tâm thức (Consciousness).”

• • •

(Bài full 45 câu đã được xuất bản trong tạp chí Aloha 25. Link đặt mua tạp chí bên dưới.)

⭐ [THĐP Vietsub] Ramana Maharshi — Đạo sư giác ngộ nổi tiếng thế giới thế kỷ 20 (80 phút)

Biên soạn: Prana
Biên dịch: Minty
Hiệu đính: Hoài Thanh, Prana


💪 (New) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI