19.4 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Cách buông bỏ bất cứ thói quen xấu NGAY LẬP TỨC mà không cần dùng tới ý chí (willpower)

thdp translation 3

Buông bỏ thói quen xấu không hề khó, chỉ là từ trước đến giờ bạn sử dụng sai phương pháp! Thường thì người ta từ bỏ một thói quen bằng cách dùng tới sức mạnh ý chí, nhưng sức mạnh ý chí là một nguồn lực có giới hạn. Khi chúng ta dựa vào ý chí, chúng ta sẽ đi tới một trạng thái gọi là “ego depletion”) (TD: Sự cạn kiệt của bản ngã): chúng ta mất hết động lực để tiếp tục đấu tranh và đành đầu hàng (give in / relapse) cơn thèm khát cuồn cuộn (raging craving).

Ví dụ: Khi bạn mới bỏ nó, bạn có thể làm tốt trong vài ngày. Sau đó bạn bắt đầu nghĩ “Có lẽ chỉ một lần này thôi” hay “Mình đã ngoan rồi, mình có thể chỉ làm một chút thôi.” v.vv.. Rồi bạn đầu hàng.

Nhưng đừng lo lắng, CÒN MỘT CÁCH KHÁC:

Sử dụng phương pháp kỳ lạ này, tôi đã bỏ được bia rượu, đường, ăn vô tội vạ, thuốc lá, porn, và trì hoãn. Kết quả là tôi đã giảm được 70 pounds (≈ 32kg), tìm được một bạn gái, bỏ hết các thuốc kê toa, và thức dậy với một nụ cười trên mặt.

Phương pháp như thế này:

1. TIẾNG NÓI NGHIỆN NGẬP (ADDICTION VOICE)

Thói quen xấu của bạn có một giọng nói của riêng nó: tạm gọi là Tiếng nói Nghiện ngập (TNNN).

TNNN muốn bạn đầu hàng sự thèm khát của mình. Nó hoạt động bằng cách tước quyền kiểm soát tiếng nói nội tâm của bạn. Nó sẽ nói những câu như “Tại sao mày không hút thuốc chỉ một lần nữa thôi. Không chết thằng Tây nào đâu!” hay “Mày cần phải hút thuốc, nếu không mày sẽ bị bứt rứt cộc cằn và sẽ làm hại tới các mối quan hệ.”

Sự thật là: Mọi thứ TNNN nói đều là dối trá để khiến bạn quay trở lại thói quen xấu.

2. HỌC CÁCH NHẬN RA TNNN CỦA BẠN

TNNN của bạn có thể được phát hiện bằng cách thiết lập ra Điều Luật. Điều Luật thì không thể bị phá vỡ, và nó không đòi hỏi sức mạnh ý chí để tuân theo. Bạn có cần dùng tới ý chí để không đi cướp xe hay cướp ngân hàng không? KHÔNG. Điều Luật không thể bị bất tuân bằng bất cứ giá nào. Hãy viết Điều Luật xuống nếu nó hữu ích, nhưng điều quan trọng nhất là phần định nghĩa nó.

Ví dụ: “Tôi sẽ không bao giờ hút thuốc nữa.”

Nhưng làm thế nào Điều Luật có thể giúp bạn nhận ra TNNN? Câu trả lời: Bất cứ suy nghĩ nào nảy sinh trong đầu bạn mà nó mâu thuẫn với Điều Luật thì đó chính là TNNN, không phải con người thật của bạn.

3. TẠO RA MỘT HÓA THÂN CHO TNNN

Hãy gán cho TNNN của bạn một hóa thân. Ví dụ: Hóa thân cho TNNN thuốc lá của tôi là một ông già xấu xí, hút thuốc liên tục (chain smoking) và bị ung thư.

Bất cứ khi nào tôi nghe ông ta nói “Không sao đâu, chỉ một điếu thôi!” thì tôi sẽ nói “Đi chết đi ông già” và giơ ngón giữa lên.

Điều này cũng hữu ích đối với những cơn thèm. Những cơn thèm thuồng không thật sự xảy ra với bạn, chúng xảy ra với hóa thân của TNNN. Hóa thân của TNNN muốn đầu hàng, không phải bạn! Nếu bạn không đầu hàng, chúng sẽ biến mất và chết! Bản thể đích thực của bạn đã luôn tự do khỏi sự nghiện ngập.

4. GHI NHỚ

KHÔNG BAO GIỜ THƯƠNG LƯỢNG. Nếu bạn đùa giỡn với TNNN và cố gắng tranh luận, cuối cùng bạn cũng thua. NGAY KHI BẠN NHẬN RA TNNN, DẬP TẮT NÓ LIỀN.

Làm cho hóa thân của TNNN xấu xí, không thân thiện. Chúng là cặn bã của trái đất. Hóa thân của sự tham ăn của tôi là một con heo, không phải một con heo dễ thương, mà là một con heo mập, hôi hám dơ bẩn ghẻ lở.

Luôn nhớ rằng TNNN của bạn không thể khiến bạn làm điều gì. Tất cả nó có thể làm là nói chuyện với bạn. Bạn không cần phải làm theo những gì nó nói!

Những cơn thèm thuồng và TNNN sẽ biến mất nhanh hơn bạn tưởng, nhưng ĐỪNG BAO GIỜ mất cảnh giác.

Tác giả: u/unfluffed@reddit
Biên dịch: Prana
Photo by Tobias Tullius on Unsplash


💪 (New) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI