18.7 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Cái giá cho sự thức tỉnh Kundalini

Trong hành trình thức tỉnh Kundalini, bạn sẽ cảm thấy mất cảm hứng với những thành tựu mang tính kích thích trần tục (tiền, sự chú ý, sự công nhận,…) hoặc nếu có đi theo nó, bạn sẽ sớm nhận ra điều gì đó không ổn vì bạn đang dần trở nên cực kỳ nhạy cảm với điều gì đi ngược với “Sự thật”. Cơ thể bạn một cách tự nhiên sẽ né tránh các chất độc hại cho mục đích tâm linh hoặc làm giảm tần số rung động của bạn, ví dụ như ngán thịt, ngán fastfood, hạn chế nước ngọt dầu mỡ, và dần dần bạn sẽ thèm ăn rau củ quả và các thức đồ ăn tần số cao.

Về mặt xã hội, bạn sẽ đối mặt với cảm giác lạc loài khi mục đích sống đi ngược với đám đông, bạn dần né tránh các đám đông (vì đám đông rất dễ giao tiếp bằng lối hùa theo và rất dễ kích hoạt hoạt động của bản ngã). Bạn né tránh các chủ đề phù phiếm, trôi nổi và chỉ muốn trò chuyện nhóm ít người, đi vào các chủ đề sâu sắc. Bạn sẽ được coi là một kẻ dị biệt, là một “tầng thứ” khác, cá nhân mình cũng “được” anh em bạn bè xung quanh gọi như vậy. Những mối quan hệ khi xưa được duy trì bằng sự giả tạo của bản ngã sẽ dần phai nhạt và mất vẻ sôi nổi đi. Bạn không có hứng thú với những thú vui thông thường ai cũng thấy là vui như tụ tập đông người, nhậu nhẹt, đi chơi, cày phim, lướt web, … (lý do đó sẽ cũng cố thêm sự dị biệt của bạn).

“Cái giá để làm một người tỉnh trí trong xã hội này là một cảm giác lạc loài dù ít hay nhiều.” — Terence McKenna

Một điều khá khó chịu khi thức tỉnh Kundalini chính là bạn sẽ không được sự chấp thuận của xã hội. Bạn sẽ nhận lấy rất nhiều đòn tấn công tâm lý từ đám đông khi đi ngược với thứ được cho là “bình thường” và “đúng”. Cá nhân mình là việc không đụng vào một giọt bia rượu nào bị rất nhiều đô nhậu hạ thấp giá trị và châm chọc khi ngồi vào bàn tiệc. Ngay cả việc từ bỏ việc theo đuổi sắc dục về mặt thị giác (ngắm gái) để bảo toàn năng lượng tinh thần cũng bị đa số lên án. Đó là cơn đau lớn mà ai trên hành trình này cũng phải vượt qua. Cơn đau trong giai đoạn này là để trau dồi sự vững chãi với bản thể chân thật (authentic self) và sống hài hòa với mọi người, cộng với bài học về việc không phán xét và chấp nhận, yêu thương mọi người vô điều kiện.

Đổi lại bạn sẽ được sống gần gũi với Nguồn và cảm giác bình an hạnh phúc nội tại khi an trú trong trạng thái tần số rung động cao. Bạn sẽ thu hút những mối quan hệ chung mục đích và mang tính hỗ trợ phát triển, hoặc bạn sẽ gặp lại những người bạn cũ khi họ cũng chuyển hướng cùng với mục đích của bạn.

Về phần công việc, bạn sẽ thấy mất hết động lực làm việc thông thường, vì những tham vọng trần tục đã dần được chuyển hóa. Tuy vậy, bạn vẫn phải duy trì cuộc sống vật chất cho gia đình và bản thân. Giải pháp cho khía cạnh này hoặc là Karma Yoga (hoạt động không vì thành quả) – bạn chỉ lao động vì nó cần thiết, để hài hòa với đời sống vật chất và để tặng món quà vật chất cho người bạn thương yêu – còn về phần cá nhân, bạn không còn mong muốn gì thuộc khía cạnh vật chất cho bản thân mình. Hoặc là, bạn lao động vì mục đích tâm linh, để phục vụ xã hội và lấy đó để phát triển mục đích tâm linh của mình. Hoặc là bạn có thể kết hợp song hành cả hai thứ.

Điều gì cũng có cái giá cho nó, khi phần đông con người lạc lối thì bạn phải chấp nhận lạc loài để sống với sự thật. Bạn có thể biến thành Socrates thời hiện đại, nhưng thật may càng có nhiều người đi con đường này hơn, chúng ta sẽ duy trì ngọn lửa đó và trao cho nhau mỗi khi có ai đó bị gió thổi lụi.

Đây là hiểu biết và kinh nghiệm cá nhân, chia sẻ ở đây để các bạn/anh/chị tham khảo.

Tác giả: Bá Kỳ

Biên tập: THĐP


💪 (New) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh mục tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Bá Kỳ
Bá Kỳ
Peace - Love - Wisdom. Live the Truth, Live for Love, Guided by Inner Wisdom.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI