16.2 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Thức nhưng chưa Tỉnh

Tôi đang trong nhà sách ngồi trên một chiếc ghế với xung quanh mình là cả ngàn cuốn sách. Tri Thức cũng giống như Vũ Trụ bao la, nơi những tâm hồn Tỉnh Thức luôn say đắm.

Ngày hôm nay tôi thức dậy nhưng lại mong muốn nằm lười thêm một chút nữa, sau 10 phút thì một chiếc điện thoại khác reo. Tôi vội tắt và tính tiếp tục nằm lười thêm chút nữa. Nhưng thân tâm tôi lại nhắc nhở, này Vũ lại câu chuyện Thức nhưng chưa Tỉnh nữa rồi, tôi bật dậy với suy nghĩ “Thức Nhưng Chưa Tỉnh”. Hôm nay là sinh nhật mình sao.

Kể từ tháng 4 khi tôi trải qua những khoảnh khắc Tỉnh Thức, tôi nhìn thấy tâm trí mình vượt ra ngoài hiện tại, tâm hồn tôi như hòa vào trong một trạng thái vô tận cùng với những cảm xúc hân hoan và hạnh phúc không thể nào diễn tả bằng ngôn ngữ.

Như Terence Mckenna đã nói: “Kinh ngạc là phản ứng thích hợp dành cho Thực Tại.”

Kể từ ngày đó mặc dù tôi biết mình cần làm gì, nhưng sâu thẩm bên trong tôi vẫn còn đấu tranh và chưa hoàn toàn kiểm soát được Tâm Trí mình. Tôi bắt đầu tìm thấy những câu trả lời, tôi nhận được những lời răn, những đạo lý qua những bài viết, những cuốn sách, những tập kinh, những lớp học, những nhân duyên tốt lành, những đạo tràng.

Ngày 1/7 là ngày đánh dấu tâm hồn tôi được hòa mình vào dòng chảy của Vũ Trụ, khi tôi cùng 1 lúc gia nhập vào 2 đạo tràng (ashram), một cái ngoài đời thực tại Câu Lạc Bộ Tình Người Mifaco, một cái trên mxh FB với THĐP Deep Club.

Kể từ khi đó tôi bắt đầu nhận ra nhiều dấu hiệu, những thông điệp mà Thượng Đế/God/Cha gửi đến cho tôi. Cha dẫn dắt tôi tìm đến những công cụ như Bài Tarot để học hỏi tìm hiểu Chiêm Tinh Học, Thần Số Học mục tiêu của Người là để tôi có thể nhận biết rõ ràng sự tồn tại của Vũ Trụ.

Hôm nay là sinh nhật lần thứ 30 của mình, tôi hiểu rằng sinh nhật là điều không có thật, ngày tháng năm sinh chỉ là dấu mốc để nhận biết hạn sử dụng của cơ thể vật chất mà thôi. Linh hồn chẳng sinh cũng chẳng diệt. Có lẽ sâu trong thâm tâm tôi luôn biết điều này vì vậy mà từ nhỏ đến nay tôi không quan tâm lắm đến những lời chúc mừng sinh nhật, tôi thích dành thời gian này cho bản thân, tôi thích sự tĩnh lặng, tôi thích an trú nơi tâm hồn hơn là dòng thời gian, không gian đang diễn ra.

Mặc dù tôi rất yêu quý Đạo Tràng clb Tình Người nơi mà ở đó mọi người dạy nhau Trí Tuệ, đàm đạo và ứng dụng Trí Tuệ vào cuộc sống. Sau 3 tháng tham gia với môi trường tôi nhìn thấy Trí Tuệ thực sự là một Pháp rất thực tế, chực chỉ có thể xử lý triệt để tình trạng bất ổn trong tâm trí con người ở thời điểm hiện tại, tôi cũng chứng kiến sự thay đổi trong Tâm Thức của rất nhiều con người học cùng mình.

Nhưng tôi lại không có thay đổi gì nhiều, Trí Tuệ ở đây được dạy trong môi trường là những khuôn mẫu được tổng hợp lại từ những quy luật của Vũ Trụ, những đạo hạnh của các bậc đạo sĩ, các vĩ nhân tài ba, Nho Giáo và các Pháp trong đạo phật. Nó không giải quyết triệt để được những vấn đề trong nền Kinh Tế hiện nay, lý tưởng tôi đang theo đuổi. Tôi muốn góp sức điều chỉnh lại dòng chảy vật chất hiện nay đang đi lệch hướng đã tạo ra tình trạng tồi tệ cho Trái Đất, gây ra Thiên Tai và bệnh tật cho Con Người.

Tôi muốn góp sức sửa chữa Trái Đất chứ không phải tìm cách rời bỏ ngôi nhà này. Tôi tin là chúng ta có thể chuyển đổi lại trạng thái thông qua Giáo Dục và Hành Động thực tế. Bằng cách phân phối nguồn lực trong nền kinh tế quay về lại với Tự Nhiên, vì tất cả các hoạt động kinh doanh đang lấy đi 1 thứ gì đó của Đất Mẹ, không khí cũng là của đất mẹ nhưng vì Mẹ đang cho con người được phép sử dụng miễn phí nên không ai có suy nghĩ phải trả phí cho không khí.

Nếu như các công ty các tập đoàn ở mỗi quốc gia điều trả lại 2-5% doanh thu cho Mẹ Trái Đất, xem như 1 khoản chi phí bắt buộc nhằm đầu tư vào giáo dục, nguyên cứu khoa học xanh, xử lý rác thải, hoạt động trồng cây, tổ chức bảo vệ rừng… mỗi quốc gia điều có những doanh nghiệp như vậy trong 20-100 năm nữa môi trường sẽ trở lại xanh tươi trở lại, nếu chu trình lột xác của Trái Đất diễn ra thì trong tâm thức tập thể khi đó các hoạt động kinh doanh cũng đã có một sứ mệnh mới gắn chặt với tự nhiên.

Khi nhận ra Thượng Đế tôi đã không còn vướng mắc với những bất ổn của chính mình, tôi nhận thức được rằng mọi bất ổn không phải đến từ cảnh mà đến từ Tâm. Tâm chuyển thì cảnh chuyển.

Giống như khi bạn làm diễn viên bạn bắt buộc phải nhập tâm vào vai diễn, bạn phải để cảm xúc vào trong nhân vật đó để diễn đạt, nhưng khi bạn ý thức mình là người xem phim bạn nhận thức được mình có quyền quyết định đặt cảm xúc vào nhân vật trong phim hay không. Nếu bạn quyết định không đặt cảm xúc vào, không nhập tâm vào nhân vật trên màn hình, dù nhân vật đó có hào nhoáng, xinh đẹp, tình yêu dạt dào hay cảm động đến cỡ nào cũng không làm bạn lay động.

Nhưng ở trạng thái đó cũng không vui là mấy, nó kiểu như bạn ngồi trước tivi và không biết làm gì rồi bật tắt tivi liên tục. Rồi khi bạn chọn được một bộ phim hấp dẫn bạn bị nhập tâm vào nó không muốn tắt tivi, vì bạn còn thích, còn mê những nhân vật, những tình tiết trong phim. Một lần nữa nó dẫn bạn đến sự mâu thuẫn ở cấp độ cao hơn, nó mở ra cho bạn rất nhiều chương trình. Bạn biết đó rất khó để bỏ lỡ một tập phim hấp dẫn khi vẫn còn dang dở, bạn muốn xem hết tập phim trước khi đi ngủ. Giờ là lúc bạn phải lựa chọn, rút dây cắm tivi ra, ngồi trên một cái ghế trong một căn phòng trống trãi. Nhưng yên bình quá bạn cũng cảm thấy vô vị, bạn lại gần rồi cắm dây điện vào ổ cắm bắt đầu chọn lọc lại những kênh trên tivi chỉ để lại những chương trình gần với Thượng Đế.

Có lẽ hôm nay vì dịp đặc biệt nên Cha biểu lộ rất rõ ràng, trước tiên trong suy nghĩ về chủ đề Thức nhưng chưa Tỉnh khi mới thức dậy, tiếp theo là trong cảnh sau khi đến CLB Tình Người đón món quà về việc Gieo Trồng Phúc Đức, bước vào nhận được tấm thẻ với con số 55. Đến chiều khi tôi bước ra khỏi ngân hàng và đang trên đường đi bộ về nhà trong suy nghĩ tôi nghĩ đến nhà sách, tôi dừng lại và ngó lên địa chỉ tại căn nhà tôi đang đứng là số nhà 396 Lê Quang Định, tôi bật app gọi xe lên nhập số 396 Lê Quang Định rồi nhập điểm đến là Ebook Nguyễn Thái Sơn. Tôi ngước lên nhìn lại số nhà cho chắc chắn, đột nhiên tôi nhận ra con số 396 lúc đó tôi mới ý thức được Cha đang nói chuyện với tôi. Thế là tôi cứ tủm tỉm cười đứng dưới hiên nhìn mưa lất phất đợi bác tài xế đến, cho đến khi tôi tới nhà sách và cầm trên tay quyển sách Thức Tỉnh – của Trần Đắc Khí.

Tác giả: Nguyễn Sơn Vũ

Biên tập: THĐP


💪 (New) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách tất cả bài viết Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI