19.4 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Kết quả của 3 lần thất bại trong tình yêu

Cậu em trai tâm sự trong 10 năm tuổi 20 thanh niên cậu có 3 lần thất bại. Toàn là thất bại trong tình yêu. 3 lần người yêu bỏ là 3 lần khổ đau, vỡ vụn tưởng như cả thế giới quay lưng chống lại mình. Nhưng đó cũng là những dấu mốc trưởng thành lên một tầm cao mới.

  1. Cô gái đầu tiên yêu nhau khi mới vào Đại học. Tình yêu đầu đời, em dành trọn trái tim cho người mình yêu. Một ngày bất ngờ cô nói chia tay. Lý do? Chê em không giỏi tiếng Anh. Một hoa khôi, học giỏi, nói tiếng Anh vun vút. Đau đớn, tiếc nuối và lý do tiếng Anh thật vớ vẩn nhưng em vẫn lao vào học tiếng Anh như điên. Chẳng mấy chốc em giỏi, IELTS 8 chấm, giờ em toàn đọc sách bằng tiếng Anh và giao dịch bằng tiếng Anh tự nhiên như tiếng Việt.

  2. Cô gái thứ 2 thì chê em gầy, nhỏ con, bố mẹ cô ấy chê yếu. Em lại đi tập gym. Tập chạy, tập bơi chăm chỉ. Em chơi được hết các môn thể thao, môn nào cũng giỏi, đội nào cũng tranh giành em về đội của mình. Chiều cao vẫn tầm thước như vậy nhưng em tăng 10 cân, ngực nở, bụng 6 múi. Mỗi khi mặc áo body ôm ngắm mình cũng thấy tự hào.

  3. Cô thứ 3 yêu nhau sau khi ra trường và đi làm. Yêu nhau vô tư, thắm thiết cho đến một ngày lại bị bỏ. Lý do: cô chê em mải chơi, không tu chí làm ăn, không biết kiếm tiền. Thế là em lại học kiếm tiền. Chăm chỉ làm, thông minh ra, kiếm được rất nhiều tiền, bây giờ mới vừa vào đầu 3 đã có 1 triệu đô tài sản.

Wow, thực sự ấn tượng. Thế thì có vấn đề gì với em? Vấn đề là khi em cảm thấy mình có tất cả thì em lại không có cảm xúc gì với các bạn gái. Không phải là em oán trách hay ghét bỏ họ, em vẫn đầy tình yêu thương với phái nữ nói chung và đầy lòng biết ơn với các bạn gái cũ, họ là những cô giáo khắc nghiệt, nếu không có họ dạy cho em những bài học thì cuộc đời em không được như bây giờ. Nhưng em không thấy khao khát tình yêu như hồi tuổi trẻ, không cảm thấy thiếu họ mình không sống được. Cuộc sống của em không có người yêu vẫn rất vui. Bố mẹ em cứ giục em yêu và lấy vợ. Bạn bè thì kháo nhau hay thằng bị ái, hoặc khó tính quá, bao nhiêu người có cảm tình mà chẳng chốt ai… Em không chờ đợi một ai cả, em vẫn vui, điều gì đến sẽ đến, tự em làm phong phú cuộc sống của mình, có bạn gái thì vui hơn nhưng chưa hợp duyên thì cũng không sao cả. Vậy em có sao không vì em thấy em khác mọi người quá.

Em trai ạ, chị lại thấy vui mừng vì em “khó tính” như vậy. Hôn nhân là chọn bạn trăm năm. 3 cô gái kia đi cùng em có một đoạn đường mà làm thay đổi cả số phận cuộc đời em. Vậy một người vợ đi cùng em cả trăm năm thì có ý nghĩa lớn lao đến mức nào. Cô ấy có sức ảnh hưởng ít nhất đến 3 đời của dòng họ em. Ảnh hưởng đời em, đời con em và đời cháu em và ngược lại, em cũng ảnh hưởng đến cô ấy nhiều như vậy.

Một người trước hết cần phải VUI với chính mình, cuộc đời của anh ta phải đầy hương thơm, cỏ cây hoa lá. Và thu hút một người khác bước vào đời mình cũng là một khu vườn đầy niềm vui, đầy hương thơm, kì hoa dị thảo. Sự cộng hưởng niềm vui, cộng hưởng giá trị, cùng chia sẻ và khám phá lẫn nhau sẽ mang đến niềm hạnh phúc lâu dài. Trước đây chúng ta cứ ảo tưởng Yêu là phải Cần nhau đến chết đi sống lại, là đặt gánh nặng Hạnh phúc vào vai nhau, người này phải có Trách nhiệm làm người kia vui. Không. Trách nhiệm làm mình vui là trách nhiệm của mình, của riêng mình mà thôi. Khi em chán nản, rắc rối, u sầu, nghèo khó… không ai khác mình là người tự nhận biết, tự tìm nguyên nhân và tự chữa lành.

Cuộc sống là như thế, là luôn có những điều bất như ý, những rắc rối liên tiếp phải giải quyết. Mọi thứ đang tồn tại có thể nói là rất tệ. Nhưng ngược lại, mọi thứ đang tồn tại đều rất rất tuyệt vời. Đó là 2 mặt của một vấn đề. Tất cả đều ở góc nhìn. Tâm ta thế nào ta nhìn ra thế ấy.

Chị mừng cho em trai đã trưởng thành và trên quá trình trưởng thành có nhiều niềm vui tự thân. Một người có niềm vui và sự công nhận với chính bản thân mình thì sẽ không cần đến sự công nhận của ai nữa. Họ chỉ hành động theo tiếng gọi từ bên trong. Chị cảm nhận được trái tim tuổi 30 đang đập, sâu lắng, thâm trầm mà vẫn mạnh mẽ, vui tươi. Lắng nghe trái tim mách bảo em nhé.

Tác giả: Trần Phương Hà

Ảnh: Karl Fredrickson

💪 (New) [THĐP EBOOK] Cẩm Nang Nofap – Cách trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC ➡️ https://bit.ly/camnangnofap
💥 Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB
🗂 Danh sách các bài viết đã chia sẻ trong Deep Club ➡️ https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX
🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI