18.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Review sau 3 tháng thực hành Nofap

Trước khi có duyên gặp Triết Học Đường Phố trong con người mình đầy sự mâu thuẫn nội tâm. Cho đến hôm nay ngoài những tri thức mình đọc được từ các bài viết của anh Huy và chị Hòa, cái mình giải quyết được đầu tiên cũng là con Domino lớn nhất, đó là sự Tự Tin hoàn toàn vào chính mình.

Hơn một năm về trước mình vẫn còn hay FWB (Friends with Benefits) với các bạn nữ, thực sự thì mình cảm thấy điều đó không tốt, nó cứ cắn rứt lương tâm, vì mình đã cố tình tạo ra Bối Cảnh để hiện thực hóa hành vi, nhưng bản ngã đó cứ dẫn dắt mình đi với lý do là vì bên kia cũng tự nguyện và độc thân mà. Hễ mà mình đấu tranh bằng ý chí, không làm như vậy nữa thì trong người mình rất bức bối, thế là tìm đến Fap. Cứ một vòng tròn lẩn quẩn lập đi lập lại không thoát ra được, rất mệt mỏi.

Cuộc sống mình nó cứ như vậy, cho đến tháng 12-2019 mình thực say mê một bạn nữ Hà Nội rất thông minh và xinh nữa, khi đối diện với bạn ấy mình cảm thấy rất thiếu tự tin, vì sâu thẳm là do cái thói xấu trước đó của mình, thế nên mình đành tiếp cận với phương án kèo dưới, nâng hoa tiếc ngọc, mặc dù nó không phải là cách của mình. Vài lần bay ra bay vô, rồi mỗi người một tư tưởng, công việc cũng nửa nạc nửa mỡ, thế là hai đứa thôi mạnh ai nấy lo.

Sau vụ đó mình quyết tâm Hạ Chỉ rằng đến khi nào mình gặp bạn nữ mình yêu thực sự, trân quý thực sự thì mình mới Sex, và mình cũng tự hứa sẽ từ bỏ thói quen FWB xấu đó, mình bắt đầu chạy bộ mỗi ngày, xóa hết những ứng dụng và hình ảnh liên quan đến Gái Gú. Nhắc nhở rằng để đầu óc cho công việc, vì còn nhiều thứ để làm lắm và cuối cùng thì mình cũng thấy có kết quả. Mừng ghê.

Nhưng… mình vẫn không kìm chế nỗi, mỗi khi ý chí đi xuống, mình vẫn Fap chỉ là có ý thức nên tần suất ít hơn, và mình cũng chiến thắng được Bản Ngã nhiều lần hơn, bằng cách khi nó đến mình ra ngay ra khỏi nhà và chạy bộ.

Thế nhưng mình vẫn Fap vẫn bị những suy nghĩ và thứ năng lượng đó mê hoặc. NÓ NHƯ LÀ MỘT CON NGHIỆN đang trong quá trình cai thuốc, tâm tính thì thất thường, cảm xúc lúc lên lúc xuống, một là nốt lần này rồi thôi, hai là chịu đựng cơn nghiện. Công việc của mình vốn đã căng thẳng, thế mà nó cũng cứ cố mà căng với mình. Đó là khoảng thời gian có lẽ rất lộn xộn trong Tâm Trí và cả cuộc sống bên ngoài.

Cuối cùng thì giữa tháng 3, mình cũng có Duyên đọc được một bài chia sẻ từ fanpage THĐP của anh Đỗ Hùng (hay viết về Nấm thức thần), thế là mình mò ra được hang ổ của anh Huy 😃, đến giờ thì luôn cảm thấy biết ơn Anh Chị. May mắn luôn đến cho người biết nỗ lực, biết Sai mà sửa, mình đọc được những bài viết về Nofap, những điều lợi ích của nó về sự chuyển hóa năng lượng đang đúng như điều mình tìm kiếm.

Rồi mình có quyết tâm hơn, nhưng Nofap được 1 tuần mình lại fap, xong 2 tuần mình lại fap… cho đến khi mỗi một dẫn chứng mà anh Huy post từ chia sẻ của các bạn trước đã thực hành, nó làm định hình trong tư tưởng của mình rõ hơn về một con người mới mà mình đang mong muốn trở thành: một Nam Nhi Đại Trượng Phu. May mắn tiếp tục và cũng là cú quyết định, khi giữa tháng 4 mình có một trải nghiệm Tỉnh Thức, nó an lạc, hạnh phúc không diễn tả hết bằng lời được, nó kiến cảm giác lên đỉnh chỉ nhỏ bé và tầm thường, sau sự kiện đó cái bản ngã dẫn dắt mình bất lâu đã hoàn toàn bị sụp đỗ, quân domino lớn nhất đã ngã.

Từ lúc đó đến giờ mình hoàn toàn không fap lần nào, kết hợp với thể dục, mình thấy cơ thể mình tràn đầy sinh lực, vì đã làm đúng với nội tâm mình lấy lại được sự tự tin. Nói chuyện có uy lực hơn, to rõ, trong giọng nói có năng lượng khiến người nghe họ bị cuốn theo, mặt dù mình nói không hay, nhưng trong suy nghĩ thì thông suốt và hành động cũng dứt khoát.

Khi tâm trí và cơ thể được nâng cấp, những cơ duyên mới cũng tự tìm đến với mình, những con người ưu tú đến giúp đỡ mình, mình được đặc cách tham gia vào một môi trường để Luyện Tâm và Trí mà trong đó chỉ có mình mình dưới 30 tuổi.

Dạo gần đây hay bị mấy bạn Nữ thu hút, đâm ra tâm cũng hơi lao xao, rồi nó lại kêu gọi dẫn mình vào con đường FWB. Đó là vào tuần trước một bạn nữ có quen từ trước nhắn tin mình rủ đi xmình phim, lúc đó mình đang ngồi cafe làm mới lại List nhạc, thế là kêu bạn ấy qua luôn, xong rồi 2 đứa đi mình phim và đi chơi tới 12h đêm. Mọi người biết rồi đó Bối Cảnh đã đến thời điểm, vậy là giây phút đó mình quay trở lại con người cũ, cuối cùng bạn ấy cũng nằm trên giường cùng với mình.

Dường như God muốn thử thách, mình có linh cảm về việc đó khi nhận được tin nhắn bạn nữ. Nó giống như God đưa thuốc cho một con nghiện đang trong giai đoạn Cai thuốc, mình thử phản ứng của mình thế nào. Thú nhận mình đã thực sự Fail trong tư tưởng, khi trong phòng tắm cố gắng tự chủ rằng mình không được quay về thói hư tật xấu đó, mình đã tự cầu nguyện với God “con sẽ không tác động một lực nào cả, nhưng nếu bánh xe quay con sẽ đi theo nó thưa Cha.”

Thật may mắn, khi mình tắm xong thì bạn nữ đã ngủ ngon lành rồi, thế là mình vượt được ải trong đêm, cho đến sáng 10h khi hai đứa thức dậy mình cũng đã không làm gì và cuối cùng mình đã vượt ải của God Thành Công. Trưa đó mình rủ bạn ấy đi ăn Chay và được bạn ấy mời. Giờ thì mình hoàn toàn làm chủ mình, có những lúc gặp những tình huống động Tâm thì ngay lập tức áp dụng câu thần chú của chị Hòa “Ai Đang nghĩ?” thế là bản ngã nó cong đít chạy mất.

P.s: Để ủng hộ cho phong trào NoFap mà anh Huy đang giúp đỡ các Thanh Niên, đồng thời mình cũng xem tất cả các anh chị trong THĐP Deep Club như những người thân của mình, nên mình mới viết những điều này. Mọi người có lấy bài viết, nhớ đừng show hình avatar mình ra nha, vì chưa đến lúc ạ.

Tác giả: Ẩn danh
Edit: THĐP

Photo: Harry Cunningham | Unsplash

💥 THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/THDP-DEEPCLUB
🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI