19.2 C
Da Lat
Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Đừng chỉ cố yêu, hãy trải nghiệm cảm giác được yêu!

Bạn có tin vào điều này không: hầu hết nhiều người quên mất định nghĩa cảm giác được yêu ra sao? Họ muốn được trải nghiệm cảm xúc sung sướng tột bậc qua ngày xuyên đêm, xong rồi đường ai nấy đi. Được yêu không có nghĩa là phải trải qua sự ngắn ngủi buồn tủi như vậy.

Tôi từng trải qua một hồi suy ngẫm về ý nghĩa cao đẹp của tình yêu và đúc kết những giá trị trường tồn trong trái tim. Giống như tôi đi sâu vào hành trình tìm hiểu đôi nét về con người tôi. Hành trình khám phá trái tim suốt bao năm tôi sống đã để lại cho tôi những sự thật quý giá. Một trong số những điều đó chính là tình yêu gọi thầm tiếng nói nội tâm ở ngay giữa chính mình. Tôi nhận ra rằng, quan trọng không phải là tôi yêu nhằm kết thúc một điều gì đó, mà là tôi yêu để vẽ ra một khởi đầu mới.

Sau một mối tình ba năm đen tối bởi sự tra tấn mệt mỏi, tôi cứ ngỡ tôi không bao giờ yêu một ai nữa. Tôi tự cho là mình thất bại, và không bao giờ chiếm được trái tim người ấy dù cho tôi cố gắng lắng nghe đến đâu. Lần đầu, tôi nếm ngửi mùi tuyệt vọng chua xót lẫn vị mặn của dòng nước mắt tủi hờn vì bị bỏ rơi. Tôi cũng ghét chính mình vì tôi cho đi quá nhiều, cho đi để nhận lại cái tát tỉnh ngộ. Tôi bắt đầu đi đến kết luận bài học cuối cùng rằng, hoá ra mối tình kia không phải là tình yêu đích thực một chút nào. Tôi chỉ cố gắng giữ lấy người ấy vì tôi không biết phải sống ra sao nếu tôi chỉ có một mình. Tôi quá chú tâm yêu người đó mà không chậm lại tận hưởng cảm giác được yêu.

Chúng ta không thể bắt mãi một con bướm đang bay ở vườn hoa. Chú bướm thật xinh đẹp khi nó hoà mình vào thiên nhiên, nên là không cần cố bắt. Bướm bay lên là để vẽ nên một bức tranh đẹp hiếm có – sự bình yên đầy kỳ diệu. Bướm vẫn bay cao tự do giữa khoảng không rộng lớn, âm thầm vẫy cánh nhận lại tình yêu mê đắm trong sáng từ con người dưới trần thế. Con người cũng vậy, chỉ ngắm bươm bướm thôi cũng đủ yên bình đến nhẹ nhõm. Từ đó chúng ta thấy được sự giao hoà giữa thiên nhiên và loài người. Chúng ta dễ dàng minh chứng hiện tượng đó cho sự đồng điệu giữa người yêu và người được yêu. Hai bên nắm bắt rõ tín hiệu của nhau và dần dần tiến tới gần hơn.

Khi được yêu, ta không phải lo lắng mình sẽ bị thiệt thòi hay sợ rằng mình phải chịu đánh mất thứ mình yêu. Những nỗi trống vắng cùng những ham muốn bình thường sẽ được thay thế bằng sự an lành yên tĩnh trong tâm hồn. Thêm nữa, ta càng thấy vui tươi hơn vì ta được sưởi ấm bởi sự đồng cảm gắn bó từ phía người yêu. Người yêu bạn luôn luôn là người chấp nhận bạn và hạnh phúc âm thầm vì thành thật với tình cảm của mình dành cho bạn (dù có thể bạn không đáp lại). Chỉ là vấn đề thời gian khi ta tự hỏi ta rằng “cảm xúc mình có với người ấy mãnh liệt như thế nào?” Kể cả ban đầu ta từ chối tình cảm đó, nhưng sớm muộn gì, ta đều không thể phủ nhận rằng chỉ có người ấy yêu ta thật lòng. Vì theo tôi, người yêu mình thực sự chỉ có một.

Tôi không thúc các bạn phải yêu ai, tôi chỉ muốn cho các bạn biết rằng đừng để cảm giác được yêu bị chìm trong quên lãng và hối hận. Bạn sẽ không tìm được người thứ hai nào có thể đem lại sự bình tâm thoải mái vào một ngày đẹp trời đâu. Có thể bạn không thích thú nó vì nó nhàm chán, nhưng bạn có thấy nó thư giãn hơn nhiều sau những mối tình khoái lạc chóng vánh hay không?

Con người thời nay yêu để nhận lại mà không biết cách cho đi. Những người tình chung thủy luôn mệt mỏi vì không biết làm sao để bên kia thực sự hài lòng khi những đòi hỏi vô lý cứ đổ ập lên đầu. Chúng ta không thể đòi được một tình yêu hoàn hảo. Yêu cầu như thế là vô lý, không những đó là trò dàn dựng tầm thường mà còn đánh mất nhịp thở vốn có của ta. Nếu muốn được sống trong một tình yêu đẹp, đầu tiên, ta cần dẹp bỏ hai chữ “hoàn hảo”. Sau đó, ta cần hiểu rằng bản chất của tình yêu là thư giãn và xoa dịu vết sẹo trái tim mang phải. Được yêu không phải là để gây tổn thương cho mình và người khác, được yêu là để cởi bỏ lớp áo giáp nặng trịch vết sẹo qua những biến cố quá khứ. Được yêu là để lắng nghe trái tim ta hướng về đâu.

Không có gì phải hối lỗi khi ta được một người trao trái tim cho ta giữ gìn. Không cần phải tiếc nuối. Hãy cảm nhận tình yêu mạnh mẽ từ người ấy cùng hồi âm bên trong mình. Hãy nhìn vào hình bóng được ánh nắng rọi trên bước chân ta đi dạo ở công viên, từ đó ta thấy chính ta có sức hút cá tính đặc biệt ảnh hưởng chấn động tới cuộc sống đến mức nào.

Tác giả: Ally Yuu

Edit: THĐP

Ảnh: Mayur Gala| Unplash

💥 THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/THDP-DEEPCLUB
🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

 

 

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI