25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

10 quy tắc cơ bản để sống tốt hơn theo Manly P. Hall

Manly P. Hall là một tác giả, chiêm tinh gia và nhà thần bí học người Canada. Ông là tác giả của cuốn sách The Secret Teachings of All Ages (TD: Các giáo huấn mật truyền của mọi thời đại), là một tác phẩm huyền học rất nổi tiếng mà bất cứ người nghiên cứu huyền học phương Tây nào cũng đều biết tới.

1. Đừng lo lắng

Có một tư tưởng phổ biến cho rằng nếu ta lo lắng, thì ta sẽ trở thành một người chu đáo và có lương tâm hơn, điều này chắc chắn là sai. Đừng nhầm lẫn giữa lo lắng và chu đáo. Người chu đáo mới là người lên kế hoạch cho các giải pháp, còn người lo lắng sẽ chỉ phá hỏng mọi thứ trong sự nghi ngờ xuất phát từ chính mình. Nếu bạn suy nghĩ thông suốt, bạn sẽ ít có lý do để lo lắng. Người lo lắng không chỉ chịu chung số phận là dễ thất bại, mà lo lắng còn làm suy yếu sức khỏe của chính họ và làm phiền tất cả những ai mà người đó tiếp xúc.

2. Ngừng cố gắng thống trị và kiểm soát người thân, bạn bè

3. Ham muốn vừa phải

Mỗi cá nhân có một năng lực nhất định. Nếu người ta nhận ra khả năng của chính mình và làm việc với nó, thì họ có thể cảm nhận được sự hài lòng. Không cần thiết phải trở nên nổi tiếng, hay là một người lãnh đạo đám đông thì mới có hạnh phúc hay thỏa mãn.

4. Không quá dành dụm

Chúng ta đã vượt xa khỏi tư duy về việc chôn cất người chết với tiền bạc để họ có thể xài được nó ở bên kia thế giới rồi. Cân bằng là điều khôn ngoan nhất. Chúng ta hãy trích ra một phần năng lượng của mình để hưởng thụ, và không dành trọn vẹn tài nguyên của bản thân chỉ để dành dụm.

5. Học cách thư giãn

Căng thẳng là một con quái vật. Chúng ta càng căng thẳng, thì chúng ta càng hành động một cách vô minh. Ngày nay có rất nhiều người được cho là “tài giỏi” lại thường hay rất suy sụp. Điều này đến từ việc hành động vượt quá ngưỡng giới hạn các xung lực vốn có của bản thân.

6. Đừng quá nghiêm trọng

Chúng ta càng nghiêm trọng hóa về bản thân và trách nhiệm của chính mình, thì chúng ta càng trở nên tẻ nhạt hơn. Đó là một dấu hiệu để nhận ra rằng, mặc dù cuộc sống này vốn nghiêm trọng thật, nhưng không phải vì vậy mà chúng ta cũng cần phải có một tầm nhìn nghiêm trọng về nó.

7. Tìm một sứ mệnh cuộc đời

Nếu bạn tin vào một sứ mệnh nào đó cao lớn hơn việc sống là chính mình, ví dụ như tiết kiệm được nhiều tiền, thăng tiến trong kinh doanh… thì bạn đang Không Sống, mà chỉ đang Tồn Tại mà thôi. Hãy mở rộng tầm nhìn của bạn ra, phát triển sự quan tâm tới những điều gì tươi đẹp, sáng sủa và có mục đích. Những điều tươi đẹp ấy luôn xuất phát từ bên trong, ví dụ như tình yêu dành cho âm nhạc, nghệ thuật, văn học, triết học và niềm tin. Nếu bạn phát triển ở bên trong, thì bên ngoài của bạn sẽ tự động ổn.

8. Không bao giờ cố ý làm hại người khác

Nếu bạn có những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực, nó sẽ phá hỏng tính cách của bạn. Nếu bạn nhìn ra xung quanh, bạn sẽ thấy kết cục bi thảm của các quốc gia và cá nhân chứa chấp sự hận thù, hoặc hành động theo bản năng trả thù.

9. Cảnh giác với sự giận dữ

Trong một khoảnh khắc tức giận, chúng ta sẽ tạo ra một tình huống mà sau đó cần phải mất nhiều năm để khắc phục. Một người nóng nảy là một điểm yếu nghiêm trọng trong kinh doanh và đời sống. Thật vô ích khi nói rằng tôi không kiểm soát được sự tức giận.

10. Đừng bao giờ đổ lỗi cho người khác về lỗi lầm của chính mình

Các rắc rối phát sinh từ việc chúng ta không biết cách sử dụng các nguồn lực vốn có nơi mình. Những người khác sẽ chỉ làm tổn thương chúng ta trong khi chúng ta thì quá yếu đuối để duy trì sự sống bên trong mình. Hoặc là bạn mạnh mẽ hơn vấn đề, và sẽ tìm ra giải pháp để giải quyết nó một cách khôn ngoan, hoặc là vấn đề ấy mạnh mẽ hơn chúng ta, và chúng ta phải tự gia tăng năng lực nơi chính mình. Những người khác không nên đổ lỗi cho sự bất hạnh của chính họ. Mỗi người phải tự tìm kiếm lấy sự bình an bên trong chính mình.

Source: Huyền Bí Học Việt Nam
Edit: THĐP


💥 THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/THDP-DEEPCLUB
🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI