29 C
Nha Trang
Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Gia vị tình yêu vĩnh cửu

Nghiên cứu về tình yêu – nói cách khác là đúc kết bài học, đang là chủ đề cảm hứng tôi mày mò gần đây. Đặc biệt là tình yêu vĩnh cửu. Tôi không có nghĩa vụ phải giảng giải cho bạn về nó, vì nó ra ngoài khái niệm vạn vật trừu tượng. Nó là món quà đủ đầy của tâm hồn và tinh thần.

Tôi đã định viết một câu chuyện về hai cặp đôi khác nhau. Nhưng nó tốn tận 60 trang nên tôi sẽ viết một đoạn ngắn hiểu biết cụ thể: tình yêu vĩnh cửu là gì? Tại sao tình yêu vĩnh cửu tồn tại?

Tình yêu vĩnh cửu là một khái niệm nghệ thuật khá xa lạ với giới trẻ bây giờ. Công nghệ số gần như chiếm thế mạnh để nghệ thuật bị mai một dần, và cảm thụ tình yêu trở nên chung chung qua những bài hát thất tình hiện đại.

Kiểu tình yêu lạ thường tôi đang nói là một dạng tình yêu khiến chúng ta tin rằng người đang gần gũi mình có thể che chở mình suốt đời. 10 hay 20 năm sau (ngay cả hàng thế kỷ), thế giới đổi thay, nhưng lòng người vẫn thế. Như thể có một sợi dây liên kết các linh hồn với nhau qua ngàn kiếp trước. Brian Weiss viết trong cuốn Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau rằng:

“Khi hai linh hồn gặp nhau, mọi thứ tất thảy là ảo ảnh, song chỉ có tình yêu là thật. Xét về mặt tâm linh, các bạn có thể dễ hiểu được người yêu bạn đã từng gặp bạn một lần rồi. Linh hồn trải qua ngàn cánh cửa thời gian để có thể nhập vào thể xác của người nào đó, như mũi tên Cupid, người ấy bắt đầu mở rộng vòng tay ôm lấy bạn.”

Định nghĩa về tình yêu vĩnh cửu rất giản dị. Bạn không cần nóng lòng chờ đợi hay cố gắng tán tỉnh crush cho bằng được. Người ở bên bạn suốt đời có thể không xuất hiện vào mối tình đầu, nhưng Người luôn bước vào đời bạn khi đó là mối tình cuối cùng.

Một khi hai bạn yêu nhau trọn vẹn đến lúc chết cũng không buông tay, ý nghĩa về sự tồn tại vĩnh hằng trong tình yêu đâu còn khó hiểu. Hành trình tiến tới nhau rất tự nhiên, như thể bạn bắt gặp một con kỳ lân hoặc một con quái vật. Ban đầu bạn ngỡ ngàng đến bất ngờ, rồi về sau bạn nhận ra nó thành một thứ gì đó không thể bị lãng quên trong cuộc sống của bạn. Những gì bạn thấy ở nó – đôi mắt long lanh hoặc cặp răng dữ tợn bỗng khọm xuống vì lành tính… dù kỳ dị đến mấy, bạn đều thấy nó mang một vẻ đẹp trường tồn mà người khác không có.

Vĩnh hằng khi yêu là nốt nhạc của sự thăng hoa. Ở đây khác hoàn toàn với cảm xúc lúc mới yêu của tình yêu thông thường. Chắc chắn có rất nhiều bạn hỏi tôi, “tại sao cảm xúc diễn ra nhất thời mà có thể bồi đắp tình yêu lâu dài được?” Thì tôi trả lời: tình yêu vĩnh cửu là một sứ giả Cupid của tự do. Đã là tự do thì không phân biệt hai thái cực. Nó là sự dung hoà các thái cực với nhau. Giống như bạn trải qua những chuyện dễ gây căng thẳng nhưng bạn cảm thấy ôn hoà, không cáu gắt. Căn nguyên là bạn chuyển hướng mọi tác nhân về suối nguồn yêu thương. Chuyện dù như thế nào, bạn đều vượt lên bằng đôi chân cùng ý chí thép và trái tim nhân hậu. Bạn cảm thấy thoải mái. Bạn và người yêu đang tận hưởng bầu trời xanh ngắt cùng làn gió mát rượi thổi hồn bay bổng. Không điều gì làm bạn toan tính. Bạn chỉ thuận theo cảm nhận.

Tình yêu vĩnh cửu tồn tại là vì nó song hành cùng sự tự do. Không có tự do, thì không xuất hiện tình yêu vĩnh cửu. Con người muốn được yêu, muốn được tự do, nhưng rất ít người tự trau dồi tình yêu ấy với chính họ.

Về cảm xúc, tình yêu vĩnh cửu đều ôn hoà các thành phần tâm trạng khác nhau. Không phải là kiềm nén cơn giận hoặc giấu nụ cười trong nỗi đau, mà là thấy nhẹ nhõm hơn sau khi bộc lộ đúng cảm xúc của chính mình. Đâu cứ nhất thiết phải vui khi người yêu đỗ Đại học, hoặc có đứa con. Sự chia sẻ cảm xúc (và mọi thứ của cả hai) không màng tới yếu tố xã hội. Quan điểm cá nhân ngày một thẳng thắn rõ rệt, rồi sau dung hoà thành quan điểm đồng đều từ cả hai bên.

Tình yêu vĩnh cửu là một tình cảm đặc biệt không chứa một định kiến độc hại nào tổn thương đến hai trái tim. Nếu bạn gái chỉ muốn có bạn ở bên và không sinh con, bạn không nên giận vì suy nghĩ cô sống thoáng. Thay vào đó, bạn hãy trân trọng quyết định cô ấy đưa ra vì biết đâu, nó trau dồi tình yêu giữa hai người thì sao?

Cho nên, mỗi khi một trong hai đưa ra một quyết định từ chối sự việc xảy ra trong tương lai sau này bởi có nhân tố định kiến trong đó, thì đó là một điều tuyệt vời. Nếu hai bạn cảm thấy bất đồng về mâu thuẫn quan điểm, thì hãy tự tin mạnh dạn trao đổi với nhau hơn. Giả sử như bạn có thể nói “Anh không thích có nhiều bạn bè lắm. Em có thể cân nhắc kỹ chuyện lược bỏ một số đứa được không? Em cảm thấy ra sao?” Hoặc nếu người con gái ấy nhạy cảm thì khéo léo hỏi là “Em nghĩ thế nào về quyết định dứt bỏ vài mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp xã giao?”…

Đưa ra quyết định gì không nhất thiết hai bên phải đồng thuận. Hãy nhớ rằng mình không có vai trò để lựa chọn giúp người kia, vì mình cũng có lựa chọn của riêng mình. Nếu quyết định của người yêu làm bạn thấy khó chịu, bạn nên sẵn sàng lập ra phương án thuyết phục quyết định đúng đắn. Nếu người ấy đồng ý cách bạn thuyết phục, bạn hãy hỗ trợ người ấy làm quen với hoàn cảnh khi không có bạn bè: hãy ở bên và ủng hộ nhau. Còn từ chối thì bạn đành chấp nhận và lắng nghe cô ấy. Đặt mình vào vị trí tình huống cô xử lý ra sao. Và hãy nhớ: đừng áp đặt hay đe doạ.

Lại một câu chuyện khác liên quan đến công khai tình yêu: yêu công khai hay yêu kín đáo? Câu trả lời của tôi là yêu công khai chỉ riêng hai người với nhau, kín đáo với đám đông. Bởi bản chất tình yêu là chỉ có hai người gắn kết.

Một bật mí dành cho các bạn gái: khi yêu, bộc lộ cái đẹp thì rất tuyệt vời. Quan trọng nhất là đừng để cái đẹp bị vật chất hoá. Người yêu và cả bạn thấy bạn đẹp (dù bạn hơi quá khổ, mặt sẹo, tính cách hơi nam tính) thì những lời bình luận ngoài kia không là gì. Tình yêu vĩnh cửu là chỉ có một lần, vậy nên người trân trọng chúng ta không thực sự nhiều. Hãy cảm ơn người luôn khen ngợi tích cực về vẻ ngoài và con người bạn – vì nó góp một phần lớn vào cá tính của riêng bạn.

Yêu không công khai không hoàn toàn có nghĩa là bị cắm sừng. Có những người đăng ảnh lung linh trên mạng xã hội mà sừng mọc lên lúc nào không biết. Để yêu chân thành nhẹ nhàng hơn, đầu tiên: bỏ ngay thói đổ lỗi cho người khác hoặc nhân tố xung quanh. Bỏ ngay cái mạng xã hội ấy đi – nó không giúp bạn giữ chân người yêu được. Tùy vào thái độ của bạn hoặc tình cảm của người kia thôi.

Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc rưng rưng như lửa cháy khi tôi âm thầm bên bạn trai tôi. Không điện thoại, không cà khịa, chỉ có hai đứa ngồi gần bên ôm ấp từ đằng sau với đôi tay nắm úp. Điều kỳ diệu nhất khi yêu vĩnh cửu chính là càng yêu thầm lặng, tôi càng yêu anh nhiều hơn. Chúng tôi không lo đối phương có yêu tôi hay không, cứ yêu hết mình. Tâm hồn hoà quyện vào dòng chảy con tim. Tim đập chậm rãi, bồi hồi. Tương lai có thể không biết trước, thần chết lại cố tình chia rẽ chúng tôi, nhưng không vì thế hai đứa từ bỏ.

Tình yêu vĩnh cửu luôn luôn có thật với tất cả chúng ta. Những trải nghiệm tôi có giống như những tản văn đáng nhớ nhất trong đời, để lại những bài học bất hủ về một tình yêu đẹp. Nói ít hơn, hành động nhiều hơn. Và tôi muốn nói một điều cuối cùng đây: tình yêu vĩnh cửu không làm các bạn nhớ nhung trong đợi chờ khắc khoải. Thay vào đó, nó phát ra một tín hiệu ngân vang niềm tin về một chặng đường dài còn mãi.

Tác giả: Ally Yuu

Ảnh: Khamkéo Vilaysing


💥 THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/THDP-DEEPCLUB
🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI