20.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tình yêu vĩnh cửu là có thật, chỉ con người mới phủ nhận nó!

Không ai biết hoàn toàn tình yêu có dạng hình thể gì, tính chất ra sao. Nó không phải là đối tượng nằm trong quy luật khoa học vật lý, con người có dành cả trăm thế kỷ nghiên cứu nó thì vẫn không tìm được câu trả lời xác đáng. Những gì chúng ta biết về nó chỉ là một giọt nước nhỏ giữa đại dương bao la. Con người luôn lo lắng bồn chồn trước dự đoán hiện tại và tương lai tình yêu ra sao, vì tình yêu không thể đong đếm – như đại dương vậy. Quy luật vĩnh hằng của sự vật là không ràng buộc quyền sở hữu rằng phải thuộc về ai. Vì thế nên phần lớn chúng ta không tin rằng trên đời này có tình yêu vĩnh cửu.

Không tin vào tình yêu vĩnh cửu, tại sao? Tại sao con người chối từ một món quà thanh khiết được Trời gửi tặng? Đến với nhau qua lần gặp cùng một địa điểm với cả một quá trình đã là khó khăn lắm rồi. Bởi vì theo như tôi quan sát, xét về mặt vật lý cơ bản, tình yêu thời công nghệ số hoàn toàn thay đổi theo chiều hướng có thời hạn. Bộ mặt tình cảm nay được phơi lên bằng tấm áo choàng cuộc đời bộn bề nặng trĩu. Con người khi yêu bây giờ lựa chọn nửa kia với điều kiện: phải xinh gái đẹp trai, có nhà, có xe… Ngay cả phẩm chất cũng bị tiêu chuẩn hóa: vợ phải hiền hậu, thùy mị, đảm đang còn chồng thì phải cao ráo sáng sủa, yêu vợ thương con. Tìm được người đáp ứng nhu cầu trên không khó, vậy mà níu giữ người ấy sao khó vậy?

Níu giữ được đến đâu tùy vào cách chúng ta hài hòa lý trí với cảm xúc như thế nào. Tình yêu không thể duy trì nếu thiếu đi một trong hai. Lý trí đi đầu với quyết định mang tính lâu dài, cảm xúc chỉ xảy ra nhất thời vào một khoảnh khắc ngắn ngủi. Điều đáng buồn là người trẻ lạm dụng cảm xúc quá nhiều (từ lúc mới yêu) dẫn đến về sau xảy ra ngoại tình. Cảm xúc thường bị nhầm lẫn là yếu tố then chốt giữa thích và yêu. Tôi nhớ một câu nói (không rõ tác giả) là: Có những thứ na ná giống như tình yêu. Thực tế đây, nhiều người ngộ nhận là mình đang yêu say đắm anh/cô ấy trong khi thực chất chỉ là ngưỡng mộ vẻ đẹp trai, hoặc tính cách hòa đồng thân thiện, kiểu dạng na ná như thế. Điều này gây nên đau khổ dằn vặt cho tất cả mọi người lao vào vòng nhầm lẫn đó. Yêu quá nhiều để rồi không muốn yêu thêm lần nữa, hoặc là tan vỡ trái tim ngay từ lúc bị từ chối.

Còn gì tuyệt khổ hơn sự mù quáng khi đâm đầu lao tới một cuộc tình siêu xe? Nhanh và nguy hiểm, cảm giác này bất kỳ ai cũng thích. Nhưng nhanh một giây thôi là chậm cả tuổi thanh xuân luôn. Có vài bạn đến tâm sự với tôi về chuyện lý do chia tay, rồi nó kể lể cả những gì nó làm cho người cũ… Và nó lại vớ được tình mới ngay sau vài ngày! Tôi khẳng định luôn là kiểu gì sớm muộn cũng chia tay cả thôi. Vì băn thân tôi vốn chẳng hào hứng mấy chuyện giải trí như này. Nhìn đám người nào trông hạnh phúc trên Facebook đến nỗi lung linh ảnh nổi bật, nhưng ngoài đời thì ngược lại. Tôi chẳng hiểu họ nghĩ cái gì mà họ coi mối tình của họ như một trò chơi tình duyên không hơn không kém. Tình yêu vĩnh cửu giống như nét đẹp thiên nhiên trường tồn qua thời gian, vậy sao con người cố tình giả vờ phủ nhận rằng nó không có thật?

Phủ nhận tình yêu vĩnh cửu chỉ để che lấp một ham muốn nhục dục tầm thường? Tôi nói thẳng ra điều này thì đúng thế. Không cần phải tạo cuộc thăm dò nghiên cứu các cặp đôi ra sao, chỉ cần nhìn ngoài đường là biết ngay có rất ít cặp hạnh phúc thực sự. Từ quán ăn, rạp phim… cho đến trường học và nơi công sở, thì chúng ta biết họ không yêu dài lâu. Chính vì niềm tin vào hạnh phúc đích thực bị tan vỡ, nên con người chọn người yêu chẳng qua là… đỡ cô đơn! Không có người này thì có người khác, đời đẹp lắm, tán bao người cũng được! Nếu cứ buông thả, thì làm sao có thời ông bà sống cùng nhau cả khi tóc bạc răng long?

Tình yêu vĩnh cửu là một món quà Trời tặng, cho nên nó có thật. Nếu các bạn tinh tế chậm lại nhận ra sự mệt mỏi khi theo đuổi tiếng sét ái tình, thì các bạn sẽ nhìn vào món quà đặc biệt này theo một góc nhìn hoàn toàn khác. Điều tuyệt vời nhất trên đời chính là yêu và được yêu – là có tất cả. Từ đó trong đời bạn luôn xuất hiện một tình yêu tự do trọn vẹn mà bạn không hề biết – tình yêu vĩnh cửu đấy. Sẽ có một người luôn thấu lòng và che chở bạn mỗi khi bạn ướt sũng nước mắt. Ngay cả bạn cứng đầu, bướng bỉnh thì bạn vẫn không thể không mềm yếu trước tấm lòng của người ấy dành cho bạn.

Vì không có một quy luật nào bắt bạn hoặc người ấy phải sở hữu nhau. Sở hữu là một từ chỉ khái niệm về nhà tù cảm xúc. Tình yêu vĩnh cửu thì hoàn toàn khác. Nó đưa bạn tới hành trình cao thượng của tình yêu thương, lòng bao dung thủy chung, niềm tin mãnh liệt và tự do tuyệt đối. Có thể nó làm đảo lộn cuộc sống trước kia của bạn, nhưng nó chữa lành những vết thương đường đời bạn mang trong mình. Sự vĩnh hằng là biểu tượng gắn kết hai con tim đồng điệu, hòa hợp hai cái tôi riêng lẻ thành một con người mạnh mẽ, lương thiện. Vì sự vĩnh hằng luôn là chìa khóa để kết nối những mối tình đẹp. Tình yêu vĩnh cửu phá vỡ mọi tiêu chuẩn vô hình, trút bỏ mọi gánh nặng đè lên con tim, để mỗi người vững tâm trước mỗi chặng đường.

Tôi muốn chia sẻ với các bạn về tình yêu vĩnh cửu, vì tôi biết, chông gai tình cảm trong bạn cần được xoa dịu. Các bạn hãy nhớ câu nói mà tôi được xem trong lịch: “Mối tình đầu là mối tình đẹp nhất, nhưng mối tình cuối cùng mới là mối tình bất diệt.” Vì tôi tin rằng, mỗi người trong chúng ta đều được tận hưởng những giây phút bình yên mà chưa một ai nghĩ nó sẽ đến.

Tác giả: Ally Yuu

Ảnh: Jeremy Wong Weddings


💥 THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/THDP-DEEPCLUB
🎯 Đặt mua tạp chí Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership
🎯 Mục lục TẤT CẢ nội dung volume 1-27 (Google Sheet) ➡️ http://bit.ly/mucluc_ALOHA
🎯 Mục lục ảnh bìa all volumes ➡️ http://bit.ly/THDP_ALOHA
🎯 Aloha Volume 1-2-3 FREE ➡️ http://bit.ly/33u4hkX
🎯 Donate ủng hộ các hoạt động của THĐP ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

3 BÌNH LUẬN

  1. Đồng quan điểm với bạn hiện nay nhiều người chỉ ham muốn thể xác nhầm lẫn thành thích với yêu, thứ tình yêu thương liêng ấy!Cảm ơn bạn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI