19 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Video] RAMANA MAHARSHI — Vị Đạo Sư Nổi Tiếng Ấn Độ

Giới thiệu tổng quát về Ramana Maharshi

Giới Thiệu

Ramana Maharshi là một trong những thánh nhân và đạo sư nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Sinh ra vào năm 1879 tại Tamil Nadu, ông đã có ảnh hưởng lớn đối với việc phổ biến triết học Advaita Vedanta, không chỉ tại Ấn Độ mà còn trên khắp thế giới.

Thời Thơ Ấu và Tiếng Gọi Thiêng Liêng

Ramana Maharshi sinh ra trong một gia đình Brahmin và có một cuộc sống khá bình thường cho đến khi ông 16 tuổi. Lúc đó, ông trải qua một trải nghiệm đột ngột gần như tử vong, khiến ông nhận ra rằng cái “tôi” (chân ngã) không thể bị phá hủy. Điều này đã dẫn đến sự thức tỉnh tâm linh của ông.

Về Núi Arunachala

Sau trải nghiệm đó, Ramana Maharshi rời nhà và đến núi Arunachala, nơi ông sống cùng các đệ tử suốt phần lớn cuộc đời.

Triết Lý của Ramana Maharshi

Triết lý của Ramana Maharshi tập trung vào khái niệm của chân ngã hoặc “Atman”. Ông giảng dạy về phương pháp “Tôi là ai?” như một cách để tự thấy ra bản chất thực sự của con người.

Ảnh Hưởng và Di Sản

Ramana Maharshi đã để lại một di sản đồ sộ trong lịch sử tâm linh và triết học Ấn Độ. Ông đã thu hút hàng nghìn người theo đuổi từ khắp nơi trên thế giới, và tác phẩm của ông vẫn còn được nghiên cứu và thảo luận rộng rãi.

Kết Luận

Ramana Maharshi không chỉ là một thánh nhân; ông cũng là một hiện thân của trường phái Advaita Vedanta. Cuộc đời và tác phẩm của ông là minh chứng cho việc khám phá bản chất thực sự của con người và là nguồn cảm hứng cho những ai đang trên hành trình tâm linh.

Nội dung: Ông Thần AI (ChatGPT-4)


[Video] Ramana Maharshi – JNANI – Vị Đạo sư giác ngộ nổi tiếng Ấn Độ thế kỷ 20

Xem trên Facebook: https://www.facebook.com/TrietHocDuongPho2.0/videos/2567395530246818/

Ramana Maharshi
Sreenshot ngày 10/10/2023

Đây là bộ phim tài liệu full length (1h 20p) đầu tiên trong lịch sử hoạt động của THĐP (từ 2011). Từ trước đến giờ THĐP chỉ làm Vietsub cho các video ngắn dưới 5 phút, chứng tỏ nó có giá trị và quan trọng như thế nào. Video này không phải chỉ để xem qua loa một lần mà nên xem ít nhất 3 lần, xem càng nhiều lần thì càng thấm. Nếu bạn đang tìm kiếm sự Thức Tỉnh Tâm Linh (thời đại thức tỉnh đã tới, rất nhiều người xung quanh bạn cũng đã thức tỉnh rồi đó) thì bạn không còn cần phải tìm ở đâu khác, video này là dành cho bạn.

Video source hiện đã có hơn 1,280,000 lượt views và đã được được dịch ra 19 ngôn ngữ. THĐP thấy bản Vietsub hiện tại trên đó kém chất lượng quá, dịch sai những khái niệm quan trọng, nên đã quyết định hiệu đính lại. Hy vọng mọi người nhận ra được ý nghĩa và giá trị của bộ phim tài liệu này và chia sẻ nó tới mọi người. Việc khó THĐP đã làm hết rồi, việc dễ là để dành cho các bạn.

Volume 25 của tạp chí Aloha đã đăng tải bài dịch “45 trích dẫn từ Đạo sư Ramana Maharshi có thể giúp bạn giác ngộ”. 13 trích dẫn đầu tiên từ bài dịch:

  1. “Nhận ra Chân ngã là sự phục vụ vĩ đại nhất bạn có thể dâng tặng thế giới.”
  2. “Hạnh phúc là bản chất tự nhiên của bạn. Không có gì sai khi mong cầu hạnh phúc. Điều sai là đi kiếm tìm ở bên ngoài trong khi nó ở bên trong ta.”
  3. “Bổn phận của bạn là hiện hữu, chứ không phải trở thành điều này hay điều kia. ‘Ta là Đấng Hằng Hữu’* đã tóm tắt toàn bộ sự thật. Phương thức này được tóm gọn trong hai từ (hãy) ‘Tĩnh lặng’ (Be still). Tĩnh lặng là gì? Tĩnh lặng có nghĩa là phá bỏ chính mình. Bởi vì bất kì hình dạng hay hình thể nào cũng đều là căn nguyên của phiền não. Hãy từ bỏ ý niệm ‘Tôi là thế này thế kia.’ Tất cả những gì cần thiết để nhận ra Chân ngã là hãy tĩnh lặng. Điều gì có thể dễ dàng hơn thế?”
    *Ramana trích dẫn Kinh Thánh (Xuất hành 3:14)
  4. “Nếu bạn cẩn trọng và nỗ lực nghiêm khắc để loại bỏ mọi suy nghĩ khi nó trỗi dậy, bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn đang ngày càng tiến sâu hơn vào nội tâm mình, nơi không cần tới nỗ lực để loại bỏ những suy nghĩ đó.”
  5. “Bất kể điều gì được tiên định không xảy ra thì sẽ không xảy ra, cứ thử nếu muốn. Bất kể điều gì được tiên định xảy ra sẽ xảy ra, cứ thử ngăn cản nó mà xem. Điều này là chắc chắn. Do đó, cách tốt nhất là giữ yên lặng.”
  6. “Muốn cải tạo thế giới mà không khám phá chân ngã đích thực của mình thì cũng giống như cố gắng che phủ thế giới này bằng da thuộc để tránh sự đau đớn khi bước đi trên sỏi đá và gai nhọn. Đi giày thì dễ dàng hơn nhiều.”
  7. “Hãy có đức tin vào God và chính mình, nó sẽ chữa lành tất cả. Hãy hi vọng điều tốt nhất, hãy mong chờ điều tốt nhất, hãy làm hết sức cho điều tốt nhất, rồi cuối cùng mọi thứ sẽ đến với bạn.”
  8. “Không có sáng tạo hay hủy diệt, không có định mệnh hay tự do ý chí, không có con đường hay thành tựu. Đây là chân lý cuối cùng.”
  9. “Bạn chỉ có thể dừng dòng suy nghĩ bằng cách chối từ bất kỳ sự hứng thú nào với nó.”
  10. “Không có Quá khứ hay Tương lai. Chỉ có Hiện tại.”
  11. “Nếu tâm trí ngủ mê, hãy đánh thức nó. Nếu tâm trí bắt đầu đi hoang, hãy làm nó tĩnh lại. Nếu bạn đạt được trạng thái khi tâm trí không ngủ mê hay dao động, hãy giữ yên trong đó, trạng thái tự nhiên (đích thực).”
  12. “Sự Nhận ra (ND: Chân ngã) không có nghĩa là thu nạp được điều gì mới mẻ hay có được một năng lực mới. Nó đơn giản là loại bỏ đi tất cả sự ngụy trang.”
  13. “Tất cả những gì cần thiết để nhận ra Chân ngã là Tĩnh lặng.”

Top Comments về Video

sar g: Its nice you guys made this free for everyone, thank you. (350 Likes)

Alex Ossipee: Bộ phim này giống như một bài pháp thoại với tôi. Giờ tôi xem nó hầu như mỗi ngày. Tâm trí tôi bình thản và bình an hơn. Tôi yêu ông, Bhagavan! (424 Likes)

The Contemplative Mirror: “Mức độ tự do khỏi những suy nghĩ vô ích và mức độ tập trung vào một suy nghĩ duy nhất là thước đo đánh giá sự tiến bộ tâm linh.” (197 Likes)

Personal Mastery Quest: Video này đã có hơn một triệu view khiến tôi rất vui 😂🙏🏽 (43 Likes)

richard wiediger: Vật lý lượng tử đồng ý: Tâm Thức (Consciousness) là thực tại duy nhất! (57 Likes)

Ramya Veeraraghavan: Cái gì đã khiến tôi xem video này khi tôi đang cố tìm ra điều tôi nên làm trong đời? (46 Likes)

Chorm Pan: Tôi không biết gì về tâm linh nhưng khi tôi bắt đầu sống đúng với chính mình (tâm hồn/chân ngã) thay vì các giác quan và thân xác, cuộc đời trở nên thư thái và đơn giản hơn nhiều, thay vì dán nhãn mọi thứ xung quanh tôi và mọi suy nghĩ, nó quá hợp lý. (128 Likes)

Satya Ramchander: David Godman and the other eminent speakers have explained Bhagawan’s teachings with clarity, brilliance and humility… (89 Likes)

EDGAR BEJA: “Hãy ở trong (trạng thái) Tôi Hiện Hữu (I Am). Đó là tất cả những gì để làm.” — Nisargadatta Maharaj

Alex R: Glad to see this have so many views. I am often shocked how very few people in my life have heard of this man and his teachings. I bought one of his books 7 years ago after becoming interested in yoga and kept it on a shelf for 3 years before opening it. I was meditating once and saw it on my bookshelf. I opened it and read reality in 40 verses. To say it changed my life would be an understatement. (99 Likes)

Harsha G: Watching this is a transcendental experience for me. Thank you very much for the whole unit who put their hard work in making this masterpiece (73 Likes)


Source: CINEFX PRODUCTIONS
Biên dịch: Pham Quang Tung
Hiệu đính: Huy Nguyen – THĐP
Vietsub: Lê Gia Khiêm – THĐP

Xem thêm

💎 [THĐP Translation™] Ramana Maharshi và phương pháp truy vấn Chân Ngã (1/2)

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI