25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Ân sủng nữ tính từ Mẹ Trái Đất

Dạo gần đây, khi sống gần gũi với thiên nhiên thông qua trồng trọt, nấu ăn, và chào đón mùa xuân nở rộ, mình càng cảm nhận rõ tinh thần nữ tính của Mẹ Trái Đất. Đó là một sự thanh thản, tận hưởng và đầy trù phú. Có thể nói, Trái Đất là một vị Nữ thần mà ít người nhận ra và tìm cách kết nối. Trái Đất luôn vận động xoay quanh Mặt Trời, biến đổi liên tục không ngưng nghỉ, đa dạng cảnh trí, điều kiện khí hậu và các loài sinh vật sống. Nếu bầu trời là sự thinh lặng miên man, thường hằng và không chịu khuất phục trước bất kỳ điều gì, thì Trái Đất là nơi sinh động rộn ràng và là nền móng cho vạn vật sinh sôi nảy nở. Cô ấy đại diện cho sự khiêm nhường và bao dung vô bờ. Cô ấy là hiện thân của tính nữ thuần khiết đáng khao khát.

Mình không biết bây giờ liệu còn mấy người quan tâm đến sự nữ tính, đến góc phần dịu dàng, mềm mại và ngọt ngào của một người phụ nữ. Có vẻ như bây giờ, chị em có xu hướng gồng gánh công chuyện thay vì có mặt với chính mình, kiểm soát thay vì quy phục, đòi hỏi thay vì tận hưởng. Khi nhìn thấy một người phụ nữ căng thẳng, mình nhận ra rằng họ đang rất cần được che chở.

Trong khi đó, ngay dưới chân chúng ta, Mẹ Trái Đất vẫn hiện diện và rung lên tần số của sự khiêm nhường, ngọt ngào và trù phú. Năng lượng nữ tính của Mẹ Trái Đất ảnh hưởng lên sự mạnh khỏe, khả năng sinh sản và dưỡng nuôi của phụ nữ. Vậy nên, những người phụ nữ sống trên hành tinh này muốn có được sự cân bằng và hạnh phúc thì có một cách là kết nối với người Mẹ tinh thần cổ xưa của mình. Cô ấy phải hiểu được một điều rằng những gì được xoay chuyển trên hành tinh cũng được xoay chuyển trong cô, những gì được nuôi dưỡng trên hành tinh cũng được nuôi dưỡng trong cô và những gì nảy nở trên hành tinh cũng sẽ nảy nở trong cô. Xúc chạm, trực giác và sự nhạy cảm cần được sống dậy trong người phụ nữ, để cô ấy nhớ lại bản chất chân thực của mình và hòa nhập với tự nhiên.

Nếu bạn là một người phụ nữ, hãy tự hỏi rằng lần cuối cùng bạn sống trong một trạng thái thư giãn và tận hưởng là khi nào? Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng từ một dòng suối, nấu một bữa cơm với rau củ rộn ràng hay cắm một bình hoa xinh xắn đầy ngẫu hứng. Đâu là khoảnh khắc lắng dịu trong ngày? Đâu là điệu múa bạn yêu thích? Đâu là câu hát bạn vẫn ngâm nga? Hãy nhìn xem mẹ Trái Đất có cố nắm giữ lấy Mặt Trời không? Cô ấy có hối hả cho hạt mầm nảy nở không? Cô ấy có áp lực khi xây mấy ngọn núi lửa chưa thành không? Không. Cô ấy đã trở nên như ngày nay, trù phú, dịu dàng và xanh mát bằng chính sự từ tốn và khoan thai của mình, như Lão Tử đã nói “Thiên nhiên không vội mà việc gì cũng thành.” Cô ấy vẫn đang thực hiện bổn phận âm tính mà Thượng đế đã trao ban. Và bạn có đang làm như cô ấy?

Khi được sinh ra, một người phụ nữ cần hiểu rằng cô ấy học sự khiêm nhường không phải vì nó là bắt buộc mà vì đó là việc cô có thể làm giỏi nhất, cô không cần phải phòng thủ để không gặp tổn thương mà lòng nhân hậu sẽ che chở cho cô, và cô không cần ở một mình thì mới thấy sự độc lập vì cô có thể nhận ra nó từ ý chí của người đàn ông mà cô đã lựa chọn đi theo.

Hãy nhìn Trái Đất mà xem, cô ấy có lý sự không hay cô ấy biểu đạt? Cô ấy có gắng gồng không hay đang thoải mình biến hóa? Cô ấy có cô đơn không hay đang chung vui điệu vũ quanh mặt Trời? Khi nhìn những làn sóng biển xô bờ, những dòng suối uốn lượn, những hạt mầm nảy nở, những cánh bướm vờn bay, bạn sẽ càng thấy rằng sự vĩ đại nhất không nằm ở sự gồng ép, mà nằm ở sự dịu dàng.

Trái Đất không chỉ ươm mầm cho sự nữ tính mà còn là cái nôi cho sự nam tính được thể hiện. Nên nếu bạn tôn kính Thiên nhiên, bạn sẽ luôn được hưởng ân phước từ đó, bất kể bạn là đàn ông hay đàn bà. Và ngược lại, số người phụ nữ ngọt ngào trên địa cầu càng tăng thì sức khỏe của Trái Đất càng trở nên tích cực. Nó trở thành một vòng phát triển vô tận, và chỉ có thể được khích lệ nhờ sự sống dậy của thiêng tính mềm mại.

Vậy nên, nếu bạn muốn kết nối với sự nữ tính bên trong và sống một cuộc đời trù phú, hãy hướng mình đến Mẹ Thiên nhiên và cảm nhận. Bạn luôn có cơ hội được hòa mình vào trường năng lượng khổng lồ của hành tinh xanh vào bất kỳ khoảnh khắc nào. Một khi kết nối ấy đã thành, bạn sẽ thấy sự dịu mát lan tỏa trong mình, thấy những thớ cơ được giãn ra nhẹ nhõm và thấy tình yêu thương thấm đượm trên từng tế bào. Bạn và Trái Đất chưa từng tách biệt, tâm hồn bạn cũng chính là tâm hồn nàng.

Tác giả: Hòa Taro

Ảnh: wallpaperplay.com


📌 Đặt Mua tạp chí Aloha (500k/16 volumes [1 năm]) ➡️ bit.ly/THDPmembership

📌 Volume 1, 2, 3 Free! ➡️http://bit.ly/2Pmh71U

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI